สิ่งดี ๆ ในสงกรานต์


ปี๋ใหม่เมือง

          ในสัปดาห์ที่ผ่านมา  เป็น "วันสงกรานต์"  หรือ  ปีใหม่เมืองของทางเหนือเรา  ทุก ๆ ปีในวันปีใหม่เมืองจะเป็นวันที่ทุกคนในครอบครัวมารวมตัวกัน 

          สำหรับตัวฉันก็เหมือนกัน  ในทุกปีของช่วงเทศกาลปีใหม่เมือง  ญาติพี่น้อง  ลุง  ป้า  น้า  อา  ก็จะเดินทางมาจากกรุงเทพฯ  และสมุทรปราการ  เพื่อมาเยี่ยมบ้าน  ในช่วงนี้ถือเป็นช่วงของการรวมญาติพี่น้อง  ทุกคนต่างมีความสุข  เพราะได้มาเจอกัน  เพราะส่วนใหญ่ น้า  อา  ทั้งหลายจะไม่ค่อยได้กลับมาบ้านเพราะต้องทำงาน  ลานานๆ  ไม่ได้  จึงถือโอกาสนี้กลับมาบ้าน

          ในช่วงนี้ก็จะพากันไปเที่ยงตามสถานที่ต่าง ๆ  พาหลานไปเที่ยวน้ำตก  พาไปเล่นน้ำสงกรานต์  พอถึงตอนเย็นก็พร้อมหน้ากันที่บ้าน  ทำอาหาร  กินกันในครอบครัว  อย่างมีความสุข  และ  เต็มไปด้วยความอบอุ่น  ในหมู่พี่น้องด้วยกัน

          แต่ปีนี้พิเศษหน่อยเพราะว่าที่วัดมีงานสรงน้ำพระ  จึงมีงานรื่นเริงเกิดขึ้นมากหน่อย  เช่นมีรำวง  มีงานชกมวย  และ  มีการแสดงซอพื้นบ้าน  แต่ก็มีเรื่องเกิดขึ้นในงานนั้น  คือ  มีกลุ่มวัยรุ่นเมาแล้วชกต่อยกัน  จึงทำให้งานกล่อยไปเลย  เพราะคณะผู้จัดงานต้องสั่งเลิกงาน หมดสนุก

          การที่จะสนุกได้ไม่จำเป็นต้องดื่มสุรา  นะคะ

หมายเลขบันทึก: 353546เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2010 19:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แวะเข้ามาอ่าน + ทักทาย + เยี่ยมเยียน ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท