Eco house บ้านพิทักษ์โลก


มาดูแลโลก ดูแลตัวเองกันเถอะ...

 

บ้านในฝัน..ของคุณ

 

เป็นแบบไหนกันคะ...

 

 

ตอนนี้ดิฉันนึกถึง Eco house บ้านประหยัดพลังงาน

ที่สามารถสร้างได้จริงๆ ไม่ใช่แค่บ้านในฝันเท่านั้น

หลายท่านอาจคิดว่าบ้านประหยัดพลังงานนั้นทำได้จริงๆหรอ

ตอนนี้ดิฉันมีเรื่องง่ายๆ ที่ทำตามได้ไม่ยาก มาเสนอค่ะ

การทำสวนบนดาดฟ้า หรือสวนบนหลังคา

แบบนี้ค่ะ

...

 

 

 

 

ทำแบบนี้ นอกจากจะเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านแล้ว

ต้นไม้และหญ้าที่เราปลูกไว้บนหลังคา  ยังช่วยกรองความร้อนของแสงอาทิตย์

ช่วยให้บ้านเย็นขึ้น นอกจากนั้น เราอาจทำระบบบำบัดน้ำที่ใช้แล้ว

ให้กลับขึ้นไปรดต้นไม้ที่ปลูกบนหลังคาได้อีกด้วย

ตอนนี้แนวคิดนี้กำลังเป็นที่นิยมมากในเมืองนอก

ลองคิดภาพดูสิคะ ถ้าหลังคาบ้านในแถบบ้านเรามีแต่สีเขียวๆเต็มไปหมด

มันจะน่ารื่นรมแค่ไหน

..

มาร่วมกันทำลายความฝัน ด้วยการทำให้มันเป็นความจริง

กันเถอะค่ะ

...

 

ขอบคุณ ไอเดียดีๆจาก หนังสือ ต้นไม้ใต้โลก โดย ทรงกลด บางยี่ขัน

ชมบ้านตัวอย่างได้ที่ www.ecohouse.com.br  และhttp://www.arunsawat.com/board/index.php?topic=8650.msg71610

 

หมายเลขบันทึก: 352661เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2010 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 14:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

น่ารักจัง

แค่คิด ก็ เย็นแล้ว อะ

ร้อนๆหยั่งงี้ หลังคาบ้านเป็นหญ้า โอ๊ย สวรรค์เลย

มาช่วยเพิ่มเติมครับ "บ้านหลังคาเขียว ลดโลกร้อน"

 

http://www.greennetworkthailand.com/green_article/green_living_03.pdf

เปงความฝันของเค้าเลย

บ้านต้นไม้เยอะๆ

แต่ต้นไม้ต้องอยู่ในที่แบบข้างบนนี้แระ

อยากได้บ้านบนต้นไม้ด้วย

 >> ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม อะไรแบบนี้นี่ดีจังเลยเนอะ

 และ >> นี่ๆ เดี๋ยวเรามาซื้อที่ใกล้ๆกันแล้วมาสร้างบ้านแบบ ภาพ 5 กับ 6

                            กันดีกว่าเนอะ  หุหุ O.O

 

สวย น่าอยู่ และรู้สึกเย็นมากๆเลยค่ะ

อยากให้แถวบ้านเรา มีหมู่บ้านหลังคาเขียวงี้บ้างจังค่ะ :)

สวย น่ารัก น่าอยู่ สงบรมเย็น อยากให้ประเทศเราเป็นอย่างนี้

to vanillawara กับ คุณชนกนันท์

อยากให้ประเทศเราเป็นแบบนี้เหมือนกันค่ะ เลยคิดว่าควรเริ่มที่บ้านเราก่อน ถ้าเราทำแล้วดูดี คนอื่นต้องทำตามแน่นอนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท