ปีใหม่ไทย


ปลูกจิตสำนึกรักแผ่นดินเกิด

          สวัสดีปีใหม่ไทย สมาชิกทุกท่านรวมถึงประชาชนคนไทยทุกท่านค่ะ  ไม่ได้เข้ามาคุยนานหลายเดือนแล้ว ฟังข่าวบ้านการเมืองแล้ว รู้สึกเครียด  ระยะนี้แม้จะปิดเทอมก็ไม่ได้ไปไหน  อากาศร้อนอยู่บ้านดีที่สุด  เหงาคิดถึงนักเรียนคิดถึงโรงเรียน โรงเรียนเปิดเมื่อไหร่คงจะหายเหงา  เปิดเรียนเมื่อไหร่  อยากให้ครูนำเพลงนี้ ไปให้นักเรียนร้องเป็นเพลงที่มีความหมายมีเนื้อหาดี  ปลูกฝังความรู้รักสามัคคี  ปลูกจิตสำนึกให้รักแผ่นดินเกิด สถาบันชาติศานาพระมหากษัตริย์ ประชาชนคนไทยมีพ่อหลวงองค์เดียวกัน คือพระเจ้าอยู่ห้วของเรา

 

                                                                เพลงพ่อหลวงของหนู

                                พ่อเจ้าอยู่หัวของหนู      หนูเคยแหงนดูรูปพ่อ    ถามแม่ว่าใครกันหนอ

                                เห็นแม่และพ่อกราบบูชา  แม่จับมือสองของหนู  พนมและชูแหงนหน้า

                               สอนว่าพ่อเป็นพ่อฟ้า   ปกครองชาติมาหกสิบปี  บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข

                               หนูเล่นสนุกได้ทุกที่   พ่อสอนให้รู้รักสามัคคี  หนูต้องทำดีตามพ่อสอน

                               พ่อเจ้าอยู่หัวของหนู  หนูจะไม่รอโตก่อน    หนูจะทำตามพ่อสอน

                               ไม่เก ไม่อ้อน เป็นคนดี

หมายเลขบันทึก: 352510เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2010 09:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีใหม่ไทย ครับ ครู ขอบคุณมากๆครับที่เข้าไปอ่าน ขอบคุณที่ให้กำลังใจด้วยนะครับ

ปีใหม่ไทยขอให้มีความสุขกันทุกคน...อีกไม่นานโรงเรียนจะเปิดแล้วขอบคุณสำหรับบทเพลงที่มีความหมายจะนำไปให้เด็กๆหัดร้อง...เพื่อพ่อหลวงของชาวไทย....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท