ครูเพื่อศิษย์


ครูเพื่อศิษย์

                  "ครูเพื่อศิษย์"

       ย้อนกลับไปหลายปีที่ผ่านมา  สมัยเรียนอยู่ระดับชั้น ม.ปลาย  มีครูท่านหนึ่งเป็นผู้หญิงที่สวยมาก  หุ่นดี  สอนวิชา"ชีววิทยา"  ครูท่านนี้สอนดีมากในความรู้สึกของผม ท่านจะสอนสนุกมาก  ดุบ้างสำหรับคนที่ดื้อ  แต่เวลาครูสอนจะละเอียดมากๆ ผมชอบวิชานี้มากเพราะเรียนแล้วรู้เรื่องมากที่สุดในบรรดาที่เรียนทุกวิชา  ครูท่านนี้สอนตั้งแต่ผมเรียนอยู่ชั้น ม.4 จนกระทั่งผมจบชั้น ม.6 ผมก็มาสมัครเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา ผมสมัครเรียนวิชาเอก"ชีววิทยา"อันดับ 1 เพราะคิดว่าจะเป็นครูสอน"ชีววิทยา"ให้ได้ เหมือนครูท่านนี้ แต่ปรากฎว่าผลสอบออกมา ผมสอบไม่ติดวิชาเอก"ชีววิทยา" ผมสอบติดวิชาเอกที่ลงไว้อันดับที่ 2 ครับ แต่ก็เรียนจนจบและก็ได้ยึดครูท่านนี้เป็นครูในดวงใจตลอดมา  คิดมาตลอดว่าท่านคือ "ครูเพื่อศิษย์" จริงๆครับ

คำสำคัญ (Tags): #ครูเพื่อศิษย์
หมายเลขบันทึก: 352420เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2010 18:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท