บันทึกที่7 ท่องเที่ยวปราณบุรี ตอนที่3


วันสงกรานต์

ตอนที่แล้วจบลงตรงที่เข้าพักที่อุ่นอิงเขารีสอร์ท เขากระโหลก ปราณบุรี  ฉบับนี้จะเล่าต่อนะครับ

ตื่นเช้ามาด้วยความสดชื่น หลังจากเมื่อคืนนอนตากลมทะเลอยู่ทั้งคืน สองคนสามีภรรยา(ลูกสาวยังไม่นอมต่น ปลุกเรียกก็บอกว่าไม่ไป) ชวนกันเดินข้ามถนนอ้อมไปด้านหน้าเขากระโหลก ระยะซัก 100 เมตร ระหว่างทางเดินถัดจากรีสอร์ทที่พักไป ก็มีรีสอร์ทอื่นตั้งเรียงกันไปตามหน้าถนน บางรีสอร์ทเป็นห้องเดี่ยว บางแห่งเป็นหลังรวม บางแห่งเป็นหลังแยก รายทางมีร้านค้าตั้งเรียงไปตามถนนหน้ารีสอร์ท ยังเช้าอยู่มีรถตู้นักท่องเที่ยวจอดอยู่หน้ารีสอร์ทและหน้าเขาไม่กี่คัน ร้านค้าเริ่มเปิดแล้ว ที่มีมากดูเหมือนจะเป็นร้านไก่ย่าง เจ้าของร้านกำลังย่างอุ่นไก่บนเตา(ไม่รู้ส่วนที่เหลือจากขายเมื่อวานหรือเปล่า ) ปากก็เรียกเชิญชวนให้เราอุดหนุนหน่อย

สุดเขาก็มองเห็นทะเลและชายหาด ด้านหน้าเขามองเห็นเขาเป็นรูปหัวกระโหลกชัดเจนมาก เดินฝ่ายทรายละเอียดๆลงทะเล ที่ริมชายหาดมีเจ้าของเสื่อ ร่มและเตียงผ้าไบกำลังเตรียมจับจองพื้นที่เพื่อรับลูกค้าที่จะมาในวันนี้ ที่ริมทะเลเห็นคนเดินไปตามชายหาดก็มี บ้างก็เล่นน้ำลอยคออยู่ในทะเลก็มี บางคนก็เก็บภาพงามๆกับคู่รักของตน สามีภรรยาคู่หนึ่งมีลูกมาด้วยกำลังอาบน้ำทะเลสนุกสนานมาก คุยกันได้ความว่า ขับรถมาจากยโสธรห้าโมงเย็น มาถึงนี่เอาตีสามเมื่อคืน พาพี่น้องและพ่อแม่ตัวมาเที่ยวทะเลด้วย เดินลุยน้ำอยู่พักใหญ่แดดชักแรงจึงขึ้นบนฝั่ง คุณภรรยาได้ความรู้มาว่า ตอนเจ็ดโมงจะมีพระสงฆ์เดินผ่านมารับบิณฑบาตร จึงตั้งใจจะขึ้นไปหาขอใส่บาตรพระตามที่คุณปฏิบัติอยู่ทุกเช้า และรอซักพักพระก็มาจริง กลัจากไปรับบาตรมา กำลังนักมอเตอรไซด์กลับวัด สรุปวาได้ตักบาตรที่วัดเขากระโหลกด้วย

ยังไม่จบ มีต่อ 

คำสำคัญ (Tags): #cim#tour
หมายเลขบันทึก: 352418เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2010 17:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 13:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท