บันทึกที่7 ท่องเที่ยวปราณบุรี ตอนที่2


วันสงกรานต์ 53

ตอนที่แล้วจบลงที่ว่า จะดั้นด้นไปทานอาหารอร่อยที่ร้ามชมทะเล ไปแล้วดื่มด่ำมากกับบรรยากาศของร้านนี้

 

แต่ที่ไม่ดื่มด่ำมากเท่าไร คือคนเยอะมาก!!!! โต๊ะด้านนอกเพิ่งริมทะเลถูกจองเต็มหมด ขนาดที่จอดรถยังไม่มีเลย ต้องอ้อมไปจอดด้านหน้านอกร้าน คิดดู... ที่สำคัญหน้าร้านยังมีคิวอีกเจ็ดแปดโต๊ะ.. เราเลยถามกันว่า..จะกินดีไหมเนี๊ยะ

                      ร้านอาหารชมทะเล หัวหิน                             ร้านอาหารชมทะเล หัวหิน

ตกลงกันว่า จะกินละ... จึงเข้าคิวจองโต๊ะ ขณะรอก็เดินกินบรรยากาศริมทะเลไปเรื่อยๆ อย่างที่เล่าแล้วในตอนแรก กินลม ชมทะเลด้านหัวหินบ้าง ด้านชะอำบ้าง พักใหญ่ก็ซักยี่สิบนาที ก็ได้โต๊ะ และสั่งอาหารทะเล เพราะมาทะเลก็ต้องกินอาหารทะเล ระหว่างรอลูกศิษย์ก็โทรมาถามอีกว่า อาจารย์อยู่ที่ไหนแล้ว มาถูกไหม? หลงหรือเปล่า มืดแล้วกลัวอาจารย์จะเข้าไม่ถูก พอทราบว่ามาอยู่ร้านชมทะเล เธอบอกว่า โอแม่เจ้า..ร้านนี้แพงมากๆ ก็บอกว่ากำลังเสร็จ อีกพักจะไปเข้าที่พัก ก็แพงจริง..คิดเงินแล้วสามคนตกเป็นเงินราวๆเจ็ดร้อยบาท

 แต่ก็คิดว่าคุ้มค่า เพราะนอกจากบรรยากาศที่ว่าแล้ว อาหารอร่อยมาก(ไม่รู้หิวหรืออร่อยจริง..) สั่งอาหารไปสี่ห้าอย่าง..หมด ออกจากร้านไปตอนสองทุ่ม ย้อนกลับไปทางหัวหิน หารือกันว่าจะแวะถนนคนเดินหรือไม่ ทุกคนเหนื่อยกันมาทั้งวัน จึงตกลงว่าไม่แวะละ จึงเลยไปปราณบุรี และเข้าที่พักเลย

จากแยกปราณบุรีเลี่ยวซ้ายเข้าเส้นทางที่เขียนว่า ไปเขากระโหลก ขับรถมุ่งลงไปทางทะเลราวสิบ กม.ก็ถึงทะเล แยกซ้ายเลียบทะเลไปอีกสิบ กม. ถนนค่อนข้างมืด มีทางแยกหลายครั้ง กลางคืนทีศนวิสัยไกล้มาก มองรอบทางไม่เห็น จึงโทรถามเส้นทางกับลูกศิษย์เป็นระยะๆ ใช้เวลาราวๆครึ่ง ชม.ก็เข้าที่พักที่ อุ่นอิงเขารีสอร์ท อยู่ด้านหลังของเขากระโหลก ส่วนด้านหน้าเขาเป็นทะเล เมื่อไปถึงรีสอร์ท เจ้าลูกศิษย์มายืนรออยู่หน้าบ้าน กลัวอาจารย์จะขับเลย เข้าที่พักเรียบร้อยเอาสามทุ่มครึ่งเห็นจะได้

                     รีสอร์ทที่พัก เขากระโหลก                             ถนนด้านหน้า ด้านขวาเขากระโหลก  

อุ่นอิงเขารีสอร์ทจัดที่พักแบบกลุ่ม ห้องละ 5-10 คน หลังหน้าเป็นบ้านเจ้าของ เรียนพักอยู่ด้านในถัดเข้าไป มีเรือนพักอยู่สามหรือสี่หลัง เป็นธุรกิจเล็กๆ บนเนื้อที่สองไร่ ลูกศิษย์จัดให้เราพักชั้น2 เป็นชั้นบนดาดฟ้า มีห้องเดียวขนาด 2-3 คน ด้านนอกห้องเป็นลานกว้างให้กางเต็นได้ เดินไปได้รอบห้องด้านนอก แหงนดูท้องฟ้า เห็นดาวชัดเจนมาก สุกสว่างกว่ากรุงเทพมาก มองไปด้านหลังไกลๆ เห็นโบถส์สว่างอยู่ท่ามกลางแสงไฟ(เป็นวัดเขากระโหลก) มองด้านหน้าเห็นตัวเขากระโหลกเต็มตา สูงระฟ้า มองด้านซ้ายเห็นแสงไฟจากทะเล(พรุ่งนี้คงได้ไปเดินทะเลเสียที)

ยังไม่จบ มีต่อครับ   

คำสำคัญ (Tags): #cim#tour
หมายเลขบันทึก: 352413เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2010 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท