แลกเปลี่ยนเรียนรู้สมาชิกชมรมผู้สูงอายบ้านกร่างและปากโทก


ต้นศรีมหาโพธิ์ ทั้งสองต้นนี้จะเป็นที่ระลึกและความทรงจำดีๆแห่งการพบกันของทั้งสองตำบลในการพบกันตลอดไปตราบนานเท่านาน….

วันที่ 30 มีนาคม 2553  กิจกรรมชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านกร่างประจำเดือนมีนาคมเราพาสมาชิกชมรมฯ จำนวน 60 คนไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับชมรมผู้สูงอายุตำบลปากโทกที่วัดไผ่ค่อมรัตนาราม เพื่อให้สมาชิกทั้งสองชมรมได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินกิจกรรมชมรมผู้สูงอายุ ที่ผ่านมาชมรมผู้สูงอายุบ้านกร่างก็ได้มีการจัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องทุกเดือน เมื่อเดือนมีนาคมได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการชมรมชุดใหม่ มีคุณปรีชา   ศรีชัย เป็นประธานชมรมฯ คิดเห็นตรงกันว่าคณะกรรมการและสมาชิกน่าจะได้เรียนรู้หาประสบการณ์นอกสถานที่บ้าง เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาชมรมฯ และ ชมรมผู้สูงอายุตำบลปากโทก อ.เมือง  จ.พิษณุโลก เป็นชมรมที่เราสนใจที่จะร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์เพราะมีชื่อเสียงในความเข้มแข็งของชมรมฯ จึงประสานงาน พ.ท.เล็ก  อินถา ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลปากโทก เพื่อขอเข้าร่วมกิจกรรมประจำเดือน เป็นการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมที่ปฏิบัติได้จริง วันนี้ผู้สูงอายุบ้านกร่างอยู่ในชุดเสื้อสีชมพูสดใส ส่วนชมรมผู้สูงอายุตำบลปากโทกพร้อมสมาชิกจำนวน 40 คนอยู่ในชุดเสื้อสีเหลือง ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น มีหมออุทัย และหมอเชอรี่ ของอนามัยปากโทกเป็นพี่เลี้ยงและคอยอำนวยความสะดวกให้

 ก่อนเริ่มกิจกรรม หมออุทัย ผู้รับผิดชอบงานผู้สูงอายุ อนามัยปากโทก พาคุณลุง คุณป้า สร้างความสนุกสนานคุ้นเคย สร้างบรรยากาศให้เป็นกันเองมากขึ้น

จากนั้น พ.ท.เล็ก  อินถา ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลปากโทก และคณะ พาเรียนรู้กิจกรรมของชมรม เริ่มจากการสวดมนต์ไหว้พระ  นั่งสมาธิ  ร้องเพลง ออกกำลังกาย ร่วมกัน และเป็นวัตถุประสงค์ที่สำคัญในการมาเรียนรู้ครั้งนี้

ก่อนถวายอาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ ให้คณะกรรมการชมรมแต่ละฝ่ายเล่าประสบการณ์การทำงาน และบทบาทหน้าที่ของแต่ละคน แลกเปลี่ยนกันทั้งสองชมรมเพื่อนำมาพัฒนาชมรมของตัวเอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความคาดหมาย

ก่อนกลับรับประทานอาหารกลางวัน ที่ทั้งสองชมรมนำมาเลี้ยงพระและรับประทานร่วมกันมีทั้งแกงบอน  แกงหมู  ต้มยำปลา ผัดผัก ลอดช่อง กล้วยบวชชี และอีกมากมายที่สมาชิกนำมาร่วมทำบุญ เรียกว่าอิ่มบุญและอิ่มท้องกันทั่วทุกคน กิจกรรมที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการปลูกต้นศรีมหาโพธิ์ ที่นำมาจากประเทศศรีลังกาและมีผู้ใจบุญบริจาคมาให้ปลูกไว้ในบริเวณลานวัดหน้าศาลาเพื่อเป็นร่มเงาและเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่มาทำบุญในวัดสร้างความประทับใจและอิ่มใจกันทุกคน  ต้นศรีมหาโพธิ์ ทั้งสองต้นนี้จะเป็นที่ระลึกและความทรงจำดีๆแห่งการพบกันของทั้งสองตำบลในการพบกันตลอดไปตราบนานเท่านาน….

 

หมายเลขบันทึก: 351567เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2010 12:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • มาชื่นชมกิจกรรมดีๆนี้ครับ
  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณ...คุณธนิตย์ ที่แวะมาทักทายและให้กำลังใจกัน

ได้อ่านเรื่องดีๆ แบบนี้แล้วสดชื่นมากหนูรัตน์ อยากให้บรรยากาศเช่นนี้เกิดขึ้นในทุกตำบล มิตรภาพและความสุขถูกสรรค์สร้างตามธรรมชาติ ต้นศรีมหาโพธิ์คงให้ความร่มเย็นเป็นสุขกับคนทั้งสองตำบลนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท