เมืองไทยใครๆก็รัก : เรื่องเล่าจากอนุสาวรีย์ชัย


มันเป็นความเจ็บปวด รวดร้าว เมื่อเรารับรู้เรื่องจริงในวันนี้ว่า คนไทยเราแตกแยกกัน แม้กระทั่งในสถาบันเล็กที่เคยอบอุ่น เช่นสถาบันครอบครัว ความแตกแยกได้ฝังรากลึกลงในใจ อคติที่ครอบงำ ทำให้เราสามารถปฏิเสธอีกฝ่ายหนึ่งโดยไม่ยอมรับเหตุผลใดๆ

คิดอยู่นานเหมือนกันว่า ผมจะเขียนเรื่องราวจุดยืนของผมอย่างไร ในฐานะ คนไทยคนหนึ่งที่รักเมืองไทย เทิดทูนสถาบัน

IMG_5874 by picstation.

IMG_5904 by picstation.

หากจะถามว่า คุณคือสีไหน? ผมคิดว่าไม่สำคัญ และผมไม่คิดจะตอบคำถามแนวนี้ ผมเป็นเพียงแค่คนไทยคนเล็กๆคนหนึ่ง ที่เกิดและอยู่ภาคเหนือของเมืองไทย และผมรักเมืองไทยอย่างที่สุด สำนึกว่าผมเกิดมาในดินแดนต้องทดแทนคุณแผ่นดินครับ ไม่สำคัญว่าใครผิด ใครถูก แต่สำคัญที่ว่า อะไรคือสิ่งถูก อะไรคือสิ่งที่ผิด เราแยกแยะกันผ่านมโนสำนึกกันได้ (หากข้ามพ้นอคติแห่งตัวตนออกไป)

IMG_5861 by picstation.

มันเป็นความเจ็บปวด รวดร้าว เมื่อเรารับรู้เรื่องจริงในวันนี้ว่า คนไทยเราแตกแยกกัน แม้กระทั่งในสถาบันเล็กที่เคยอบอุ่น เช่นสถาบันครอบครัว ความแตกแยกได้ฝังรากลึกลงในใจ อคติที่ครอบงำ ทำให้เราสามารถปฏิเสธอีกฝ่ายหนึ่งโดยไม่ยอมรับเหตุผลใดๆ

เชื่อหรือไม่ว่า ในสังคมออนไลน์ ความร้าวฉาน แตกแยก ถูกท้าทายด้วยอำนาจของอารมณ์ที่แบ่งขั้วชัดเจน และผมยอมรับว่าผมก็อยู่ในกลุ่มหนึ่งๆที่ยึดมั่นว่า เป็นแนวทางสันติ มีพื้นที่ของตัวเอง ไม่ก้าวร้าว ระราน เพียงแต่ขอเสนอความคิดเห็น ขอเป็นหนึ่งเสียงในสังคม ว่าผมต้องการแบบนี้?

IMG_5880 by picstation.

IMG_5882 by picstation.

ใน facebook ในกลุ่ม “มั่นใจว่าคนไทยเกิน 1 ล้าน ต่อต้านการยุบสภา” เป็นกลุ่มเครือข่ายคนออนไลน์มากกว่าสองแสนคนที่มาร่วมลงชื่อสนับสนุนความคิดที่พวกเขาคิดว่า เป็นแนวทางที่ถูกต้อง และยึดถือเป็นอุดมการณ์ และที่สำคัญกลุ่มนี้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ แสดงถึงความสนอกสนใจเรื่องการเมืองของประชากรอีกกลุ่มหนึ่ง ใช่ครับ อาจเป็นวิกฤติของประเทศ แต่มุมๆหนึ่งที่จุดประเด็นให้เยาวชน และคนไทยรักชาติ รักแผ่นดินได้แสดงออก “เงียบใช่ว่าจะเห็นด้วย”  ก็ได้มีพื้นที่ แสดงความคิด

จากเครือข่ายออนไลน์สู่  อารยะชุมนุม 

ใช่ครับ...ผมเป็นหนึ่งในกลุ่มที่เข้าไปร่วมกิจกรรมดังกล่าว ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  อย่างน้อยก็เป็นการแสดงจุดยืน และรับผิดชอบในความคิด ความเชื่อของตัวเอง ที่ตั้งมั่นอยู่บนความถูกต้องดีงาม เราไม่อย ากให้คนไทยทะเลาะกัน เราอยากให้คนไทยรักใคร่สามัคคีกัน ...พ่อเราเหนื่อยแค่ไหนครับ หากท่านเห็นลูกๆ ต้องมาทะเลาะ เผาบ้าน เผาเมืองกัน ...แล้วเราจะอยู่กันอย่างไร?

IMG_5915 by picstation.

เมืองไทยใครๆก็รัก ใช่ไหมครับ? ผมรักเมืองไทยครับ

เมื่อวาน (๑๓ เมย.๕๓) ใจกลางกรุงเทพฯ มีคนไทยกลุ่มใหญ่ มากมาย สวมเสื้อหลากสี มาชุมนุมกันอย่างสงบ โบกธงชาติไทย ร้องเพลงร่วมกัน ...ชุมนุมอย่างสันติ ชุมนุมอย่างอารยะชน สร้างสรรค์ เพียงเพื่อให้ทุกคน หันหน้ามารักกัน รักพ่อหลวงของเรา ...เราไม่เอาความรุนแรง เราไม่ต้องการให้คนไทยฆ่ากันเองเหมือนที่เราเจ็บปวดกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา

IMG_5924 by picstation.

IMG_5920 by picstation.

เสียงเพลงที่เราร่วมร้อง สยามนุสติ เพลง รักเธอประเทศไทย เพลงชาติไทย และอีกหลายเพลงที่เราร่วมกันร้อง หลายครั้งหลายครา ที่ทำให้ผมตื้นตัน น้ำตาคลอเบ้า... ภาพของคุณยาย คุณลุง เพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่ออกมาแสดงตัวตน ความรู้สึก ณ ที่นี้ ทำให้เราเกิดความฮึกเหิม ขนลุก ประทับใจ

IMG_5917 by picstation.

ขอตะโกนดังๆว่า “อยากเห็นคนไทยรักกันครับ”

 

 ชมภาพทั้งหมดที่ คนไทยรักกัน

IMG_5861 by picstationIMG_5885 by picstationIMG_5866 by picstationIMG_5868 by picstationIMG_5870 by picstationIMG_5871 by picstationIMG_5875 by picstation

IMG_5884 by picstationIMG_5892 by picstationIMG_5888 by picstationIMG_5901 by picstationIMG_5926 by picstationIMG_5904 by picstationIMG_5886 by picstation

IMG_5894 by picstationIMG_5887 by picstationIMG_5927 by picstationIMG_5929 by picstationIMG_5907 by picstationIMG_5873 by picstationIMG_5874 by picstation

We are non-color group. We love our nation and our most beloved King Bhumibol. When our country is destroyed by a very tiny group symbolized in red-shirt. We, the major resident of Thailand have the right to protect our nation and our King. 

We will be here insisting in our strong...

หมายเลขบันทึก: 351556เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2010 10:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (98)

สุขสันต์วันครอบครัวครับ..พี่เอก

"หยุดทำร้ายประเทศไทยครับ"

สวัสดีค่ะ

  • เข้าไปดูภาพใน Facebook แล้วค่ะ  คิดอยู่ว่าน่าจะมาเขียนในบันทึก
  • ได้รับชมข่าวทางโทรทัศน์เหมือนกัน
  • เหตุการณ์ที่ผ่านมาหดหู่มาก เห็นทหารที่บาดเจ็บถูกลากถูไปกับพื้นถนนอยากร้องไห้  ทำไมไม่มีวิธีการดีกว่านี้...ชีวิตที่แต่ละท่านก็ทำดีมามากต่อมาก

สวัสดีค่ะ

ขอตะโกนด้วยคนค่ะ "“อยากเห็นคนไทยรักกันค่ะ”

จงอย่าทำเพื่อคนใดคนหนึ่ง...กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเลย

เรารักพ่อหลวง เรารักประเทศไทศไทยค่ะ

คนไทยรักใคร่สามัคคีกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

 

 

 

ขอบคุณครับ น้องคาปูชิโน่ ครับ วันนี้ กาแฟที่ผมจิบ รสเข้มกว่าปกติครับ ...

รักเมืองไทย รักในหลวงของเราครับ

พี่คิมครับ

ใช่ครับ ดูภาพข่าว เเล้วอยากร้องไห้ครับ บอกไม่ถูกเหมือนกันรู้สึกอย่างไร ที่เเน่ๆ เป็นกลางเมืองหลวงที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้

เรารักเมืองไทยกันใช่ไหมครับ...รักเมืองไทยช่วยกันปกป้องสถาบันครับ

--------------------------------------------------------------------

ทำความดี เพื่อความดี

ความดีสวยงามเสมอ ครับ

สวัสดีครับ คุณครูmena
IMG_5924 by picstation.

ช่วยกันเรียกร้องให้ทุกคน รักเมืองไทย รักพ่อหลวงครับ

เงียบใช่ว่า จะเห็นด้วย รักเมืองไทยครับ ขอให้มีความสุขในวันสงกรานต์และทุกๆๆวันครับ

ขอบคุณมากครับ ดร. ขจิต ฝอยทอง

พลังเสียงคนไทย ที่ "เงียบ แต่ใช่ว่าจะเห็นด้วย"

ขอบคุณครับผม

สวัสดีค่ะ

  • พี่ขอสนับสนุนแนวคิดนี้
  • ไม่มีรักใดเทียบเท่ารักชาติ
  • ขอให้คนไทยรักและสามัคคีต่อกัน

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ขอให้คนไทยรัก รักบ้านเมือง ขอความสงบสุขกลับมาโดยเร็ววัน

ขอบคุณมากครับ พี่ ดาวเรือง

"รักในหลวง รักเมืองไทย" ช่วยกันคนละไม้ละมือครับ

สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ

ขอบคุณมากครับ ครูเอ...

ปลูกฝังเยาวชน ให้รักเมืองไทย ใช้เหตุผลบนความดีงาม เเละ รักในหลวงของเราครับ

สะหลี สวัสดีปีใหม่เมืองเฮาครับ

เมืองไทยเมืองแห่งธรรมะ ของแสงสว่างจากเสียงพระธรรมนำจิตใจคนไทยทุกคนให้อ่อนโยน มีเมตตาต่อกัน

ครูเอ ครับ

ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว

ธรรมย่อมรักษาคนดีครับ...

"ความดีสวยงามเสมอ"

คุณเอกจตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

ไม่อยากดูข่าวเลยค่ะ 

น้องชายทั้งคู่ก็เปลี่ยนกันไปดูแลความปลอดภัย

กลัวความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นทั้งสองฝ่าย

ประเทศไทยเป็นของเราค่ะ

 

 

พี่นกNU 11

เป็นความจริงที่เราต้องรับรู้ครับ เพียงเเต่รู้เเล้ว เราทำอย่างไรต่อหลังจากนั้น

บบางครั้งวิกฤติแบบนี้ก็เป็นโอกาสที่เราจะได้เรียนรู้

รวมไปถึง ตาสว่าง ได้ด้วยครับ

ให้กำลังใจ คนดี ครับ

ขอให้รักๆกันให้มากๆ ก่อนที่ประเทศจะไม่เหลืออะไร

ขอบคุณมากๆ เอก -  ชีวิตเอกเขนก 
  คนสุราษฏ์ฯต้องช่วยกันนะครับ

เมื่อคืนไปเสวนา กับเพื่อนๆต่างสี ที่เพิ่งกลับจากม๊อบ สายตาเศร้ามอง ที่เห็นคนโดนยิงต่อหน้า ต่อตา

ทั้งๆที่เห็น ชายชุดดำ ประมาน 3 คน อยู่ตามตึก ระดมยิงเข้ากลุ่มทหารเกณฑ์ แต่กลับทำอะไรไม่ได้

เพื่อนผม อยู่แนวหน้าของผม ก็เริ่มที่จะถอยร่น ถอยร่น จะรู้สึกยังไง ที่เห็นคนตายต่อหน้า

มันถามผม รู้สึกยังไงถ้าสีที่ผมเลือกมีหัวรุนแรง

ปาปอนด์ ครับ

ภาพที่เราเห็น เหตุการณ์ที่เราได้ชมจากสื่อ ล้วนเเต่ปวดร้าวครับ ไม่ว่าฝ่ายไหนสูญเสีย การจากไปของผู้คนส่วนหนึ่งครั้งนี้ ทุกคนล้วนแต่เป็นคนไทยทั้งนั้น

หากไม่รู้สึกรู้สาอะไร ผมก็ว่า ใจหินเกินไปเเล้วครับผม

ร่วมด้วยช่วยกันนะครับ- - รักเมืองไทย รักในหลวง

คำถามที่เพื่อนถาม ปาปอนด์ ตอบเพื่อนว่าอย่างไรครับ??

สวัสดีค่ะ

เจอบรรยากาศทำนองเดียวกัน แต่เป็นที่แยกราชประสงค์ 

ในทุกสังคมต่างมีความเหมือนและต่างกัน...

และเห็นด้วยค่ะ ...เป็นแนวทางสันติ มีพื้นที่ของตัวเอง ไม่ก้าวร้าว ระราน เพียงแต่ขอเสนอความคิดเห็น ขอเป็นหนึ่งเสียงในสังคม...

สบายดีนะคะ มีความสุขในวันครอบครัวค่ะ

(^___^)

 

สวัสดีครับพี่ คนไม่มีราก

เศร้าใจในฐานะคนไทยคนหนึ่งครับ

แต่อย่างไร ก็ตามผมขอพื้นที่ที่ให้ผมได้แสดงออก อย่างน้อย ผมก็ได้ทำหน้าที่ตามอุดมการณ์ของผม

รักเมืองไทย รักในหลวงครับ

"ความดีสวยงามเสมอ"

 

ขอตะโกนดังๆว่า “อยากเห็นคนไทยรักกันครับ”

ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงค่ะ

ขอบคุณพี่เอกมากสำรับบันทึกนี้นะคะ

ยังรอคอย...วันที่ประเทศไทยสงบสุข ร่มเย็น เช่นดั่งเดิมค่ะ

^-^อยากเห็น...คนไทย  รักกันได้  ดังเดิม^-^

รักผืนแผ่นดิน...รักทุกๆสิ่งที่รวมเป็น..ไทยค่ะ

ขอบคุณอีกเสียง จาก น้องก้อย♡*.:。 KiTTyJuMP゚・♡゚゚・~ Natadee 
สาวเชียงใหม่ครับ

รักเมืองไทย รักในหลวง ครับผม

ขอบคุณอีกเสียงครู @..สายธาร..@ 
ที่มาจากครูอีสานนะครับ

^-^อยากเห็น...คนไทย  รักกันได้  ดังเดิม^-^

 

  • ติดตามเหตุการณ์ด้วยใจระทึกตลอด เป็นห่วง เชียร์ประเทศไทย เชียร์คนไทย ทุกคนเป็นคนไทย ทุกคนเป็นคนครับ..
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ ครูธนิตย์ สุวรรณเจริญ

เป็นอีกเสียงจากพิษณุโลก ขอบคุณมากครับ

ไม่ว่ายังไง เราคนไทยก็รักบ้านเรา ช่วยกันครับผม

ทำไงดีน้องเอก..เมื่อมีบางคนไม่รักพ่อ...แถมจาบจ้วงอย่างน่าใจหาย...สวัสดีวันเนา...ค่ะเอาน้ำปลาหวานมาฝาก..บอกเล่าว่าเมืองไทยอุดมสมบูรณ์..คนไทยต้องรักกันค่ะ..

โอ...สวรรค์บันดาล

ขอบคุณครับพี่ อ้อยเล็ก

ผมชอบ สะเดา น้ำปลาหวานเป็นที่สุดครับ ส่วนสะเดาแทบจะเเทะเปลือกกินเลย

ขอบคุณพี่ครูอ้อยเล็กมากครับ

เชื่อมั่นในความดีครับ ใครทำอะไรก็ได้อย่างนั้น เรารักในหลวง ก็ต้องช่วยกันปกป้องท่านครับ

รักเมืองไทย รักในหลวงครับ

สวัสดีครับ...เอกครับ

พี่มาร่วมยืนหยัดในอุดมการณ์ของตนเองค่ะที่ว่า ...

..."พี่ก็รักประเทศไทยค่ะ  และรักพ่อหลวงเป็นที่สุด"...

หากคำว่า "บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ" ในบัตรข้าราชการของพี่  จะถูกเปลี่ยนกลับไปใช้เป็น "บัตรข้าราชการ"  พี่คงยินดีและดีใจเป็นที่สุด  ที่ได้ใช้คำว่า  "เป็นข้าในการงานของพระเจ้าอยู่หัวฯ"

"พี่รักประเทศไทยและพระเจ้าอยู่หัวฯ ค่ะน้อง"

มีความสุขวันครอบครัวครับ...น้องชาย

ขอบคุณครับพี่ครูแอน  Lioness_ann

เสียงจากคุณครูจากสงขลา

ขอบคุณครับ ที่มีเสียงจากครูทั่วเมืองไทย จากใต้ สู่เหนือ ว่า "รักเมืองไทย รักในหลวง"

ส่วน ข้าราชการ ผมลาออกมานานเเล้ว ตอนนี้เป็นราษฏรธรรมดา ที่จงรักภักดีในพระองค์ครับ

จาก ... ประโยค "ไม่สำคัญว่าใครผิด ใครถูก แต่สำคัญที่ว่า อะไรคือสิ่งถูก อะไรคือสิ่งที่ผิด เราแยกแยะกันผ่านมโนสำนึกกันได้ (หากข้ามพ้นอคติแห่งตัวตนออกไป)"

เชื่อมลิงค์ "การมองด้วยทัศนคติที่เป็นกลาง เราต้องไม่ถามว่า ใครผิด ใครถูก แต่ต้องถามว่า อะไรผิด อะไรถูก" ... (ว.วชิรเมธี)

 

 

ผมรักในหลวง

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม

สวัสดีค่ะ

ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงจากอุดรค่ะ ^^

"อยากเห็นคนไทยรักกัน"

เดี๋ยวนี้มีแต่คนมองว่ามาจากอุดรต้องเป็นสีแดง

อยากให้ทุกคนทราบว่า อุดรธานี ไม่ได้มีแค่สีแดงอย่างที่เข้าใจค่ะ ^^

เป็นอีกหนึ่งคนที่รักประเทศไทย และรักในหลวง

เชื่อมั่นในความดี ใครทำอะไรก็ต้องได้สิ่งนั้นค่ะ ^^

 

เมื่อ 12 เมษา ผมเดินเตร็ดเตร่ที่ future park พบว่า เสื้อ 2 สี (แดง+เหลือง) มีคนใส่กันน้อย อาจจะต้องการเลี่ยงเรื่องการ "เลือกข้าง"

ก็พอจะสรุปได้แบบหยาบๆ ว่า คนส่วนใหญ่ในสังคมไม่มีสี

ทุกคนเป็นสีเดียว คือ สีที่รักชาติ

วันนี้ ผมเดินทางกลับถึงบ้านแล้วครับ

ขอบคุณครับ คุณ  Hana

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเสียงมีคุณค่าจากอุดร ...เป็นเสียงที่บอกว่า รักเมืองไทย รักในหลวง

ขอบคุณมากเลยครับ

 

สวัสดีครับพี่พิทักษ์ ----คุณพิทักษ์

เห็นพี่ทักผมใน Facebook เเล้ว แต่ไม่ทันตอบ มัวเเต่ให้เวลากับแฟนๆที่นั่นครับ :)

ยินดีด้วยครับที่กลับไปถึงบ้านโดยปลอดภัย..

รักเมืองไทย รักในหลวงครับ

ขอบคุณสำหรับรูปภาพบรรยากาศค่ะ

วันนี้เวลาบ่ายสอง ทางกลุ่มมีการนัดรวมตัวกันอีก

ถ้าเคลียร์งานเสร็จอาจจะตามไปค่ะ

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ

ขอเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความรักต่อประเทศและพ่อหลวงอันเป็นที่รักของคนไทย...ขอให้คนที่คิดร้ายต่อประเทศพบกับความพ่ายแพ้ค่ะ

ครูกาญจนา--- Kanchana

ผมก็หวังเช่นนั้นครับ ผู้ใดที่คิดร้ายต่อเมืองไทย คิดร้ายต่อสถาบัน ขอให้ประสบกับความพ่ายแพ้...

สวัสดีปีใหม่ครับครู

คุณ pui
เจอกันที่อนุสาวรีย์ชัยฯ  ตามเวลาครับ :)

รักเมืองไทย รักในหลวง

สวัสดีครับเอก

แวะมาร่วมให้กำลังใจกับอีกกลุ่มเครือข่ายที่รักประเทศไทย อยากเห็นประเทศไทยมีความสงบสุข .. พี่ก็อยากเห็นประเทศไทยมีประชาธิปไตยเต็มใบ โดยมีพระมหากษัตริย์เป็นองค์พระประมุขค่ะ ... ติดตามในเฟสบุ๊ค เช่นกันครับ ;)

สุขสันต์วันมหาสงกรานต์เด้อครับเด้อ ....

ขอบคุณมากครับ พี่ณัฐพัชร์

ทุกคนที่เป็นคนไทยก็คงรู้สึกไม่ต่างกันนะครับ เหตุการณ์ เรื่องราวที่เกิดขึ้น ไม่รู้จะบรรยายความรู้สึกอย่างไร..

ช่วยกันภาวนาก็ได้ครับ ส่งพลังดีๆให้กับผู้ที่ทำหน้าที่ รวมไปถึง ผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

รักเมืองไทย รักในหลวง ครับ

สวัสดีค่ะคุณเอก..อากาศร้อนๆแบบนี้..ถ้ายังไม่รักประเทศไทยเราคงต้อง..ถอยไปลงทะเลกันล่ะนะ

สวัสดีครับ ครูrinda 

ทะเลแห่งความชั่วร้าย ใช่ไหมครับ ที่ทำให้คนไทยเเตกเเยก และร้าวฉานกัน

สวัสดีปีใหม่ครับ ครูรินดา...ผมไม่มีโอกาสกลับเลย ปักหลักที่นี่ ชุมนุมแบบอารยะ ที่นี่หละครับ...

รักเมืองไทย รักในหลวงครับ

  • เมื่อมันกำลังเผาเมืองไทย คนไทยก็ต้องช่วยกันดับไฟ..เป็นบทความที่พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร เขียนลงในมติชน เมื่อหลังสงกรานต์ปีที่แล้ว และได้บันทึกไว้ครับ
  • หากตัดให้หมด ไม่ต้องคิดถึงสาเหตุความเป็นไปเป็นมาอะไรทั้งสิ้น ใครผิด ใครถูก ละไว้ก่อน อย่าเพิ่งพูดถึง แต่มาคิดเพียงประเด็นเดียวว่า พระองค์ท่านจะสบายใจกับการกระทำของพี่น้องชาวไทยเช่นนี้หรือ? ก็น่าจะเกินพอแล้ว ขอจำคำคนอื่นที่ตัวเองชอบ..มาพูดต่อครับ "ไม่มีไพร่ ไม่มีอำมาตย์หรอก มีแต่พสกนิกรของพระองค์ท่าน"
  • ขอบคุณครับ

การเลือกสีของคุณอาจจะกลัวการตำหนิจากกลุ่มใครบางคนที่คุณยังกล้าๆกลัวๆในการแสดงจุดยืน
แต่การนำเสนอถึงความจงรักภักดีที่ปรากฎคือการเลือกสีโดยตัวของมันเองแล้วครับ

คนเราทำอะไรทุกอย่างต้องมั่นใจในสิ่งที่ตนเลือกโดยไม่อายใคร
ภาพที่ปรากฎที่นำมาเสนอมีความชัดเจนในการเลือกสีที่ดีที่สุดแล้วครับ ...อย่ากลัว

ขอบคุณที่ยังมีบุคคลกลุ่มนี้ในประเทศไทย ดิฉันนึกว่าจะหมดหวังซะแล้ว ขอร่วมขบวนการด้วยคนนะคะ รักทุกคนที่มีสำนึกดีค่ะ

ยุบไม่ยุบ ออกไม่ออก

ผมก็อยากเห็นสันติสุขของพี่น้องบนผืนดินไทยเช่นกันครับ

การแก้ปัญหาด้วยทางเลือกที่สุดขั้ว อาจไม่ประีประนอม และ ไม่ได้แก้ที่รากเหง้านะครับ

แวะมาเยี่ยมครับ...

สวัสดีปีใหม่เมืองเจ้า...

เห็นด้วยกับที่อาจารย์ได้บอกเล่าเก้าสิบ ของการไม่ยึดมั่นถือมั่นในเรื่องของสี ไม่ว่าจะเป็นสีอะไรก็ตาม เราก็ไม่อยากเห็นความรุนแรงที่เกิดขึ้น และก็ไม่อยากเป็นเหมือนวัว เหมือนควายที่ให้เขาจูงจมูกได้ที่จะให้ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้.. ไม่ว่าเราจะต้องทำอะไรก็ตามก็ต้องมีสติที่คอยเตือนตัวเองให้หนักแน่นเสมอ..ทั้งในความเชื่อและอคติ..ไม่งั้นเราก็จะเป็นไปตามอารมณ์ของคนที่ชักจูงที่ยังเต็มไปด้วยการขาดสติ ทำให้แผ่นดินของพ่อหลวงเต็มไปด้วยเลือดของคนไทยกันเอง...

สิ่งที่น่ากลัวที่สุด...คือ..การขาดสติ..ที่จะยับยั้งชั่งใจเอาอารมณ์มาเป็นที่ตั้ง..ทำอย่างไรให้คนไทยหันมาใช้ธรรมะเป็นเครื่องเตือนสติให้คนเราได้เท่าทันในอวิชชาที่เกิดขึ้น...มันคงเป็นเรื่องที่เราต้องเรียนรู้แล้วถ่ายทอดธรรมะให้เยาวชนได้เห็นมากขึ้นเหมือนกันนะคะ...

อยากให้คนไทยมีธรรมะ..มากกว่านี้...

จาก

หนึ่ง (พอช.)

ทำอย่างไรให้คนไทยรักกันเหมือนเดิม

พี่แก้ว...รักประเทศไทย รักเมืองไทย รักคนไทย รักผืนแผ่นดินไทย

อยากให้คนไทยรักกัน

We love Thailand

..........

  • น้องเอกคะ....ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่อยากบอกว่า...รักเมืองไทยและอยากให้เมืองไทยสงบ คนไทยสามัคคีกัน เป็นหนึ่งเสียงใน facebook เช่นกัน  ส่งใจไปให้นะคะแม้ไม่ได้ไปร่วมด้วย
  • สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะ

สวัสดีปีใหม่ของไทยเราครับคุณเอก

รักเมืองไทย อย่าใช้ความรุนแรง

ขอให้คุณเอกมีความสุข และปลอดภัยในทุกเส้นทางครับ : )

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ

ขอให้มีความสุข เย็นชุ่มฉ่ำๆ ค่ะ

พรุ่งนี้ไปสงน้ำพระกันนะคะ

สวัสดีครับ ครู  ธนิตย์ สุวรรณเจริญ 

วันนี้ผมไปร่วมกิจกรรมที่อนุสาวรีย์เป็นวันที่ ๒ เเล้วครับ ผมคิดว่าจุดยืนที่ชัดเจนของเราก็คือ ความจงรักภักดีต่อในหลวง เเละต้องการความสงบกลับคืนมา พร้อมกับเรียกร้องให้คนไทยรักกัน

และชอบมากครับ กับประโยค 

"ไม่มีไพร่ ไม่มีอำมาตย์หรอก มีแต่พสกนิกรของพระองค์ท่าน"

ครู ??-อนันดา 

 

หากการจงรักภักดีคือ การเลือกสี ผมก็ต้องเลือกครับ...

วัตถุประสงค์ที่เขียนก็คือ บอกจุดยืนของผมเอง ซึ่งเดินให้ไกลจากเรื่องของสี ที่เกี่ยวข้องกับความขัดเเย้ง เราก้าวข้ามอีกขั้นเเล้วครับ

เราคือ "สีไตรรงค์" ครับ 

และไม่ได้อาย ไม่เคยกลัว ไม่ได้ปกปิดว่าผมคิดอะไร เพื่ออะไรหากเป็นเช่นนั้นจริงผมจะมาเขียนทำไมเล่าครับ  ที่สำคัญ Profile ผมครบถ้วนครับ ใช้รูปจริง  อ่านได้ในหน้าประวัติครับ ด้วยความบริสุทธิ์ใจอย่างที่สุด ในฐานะพสกนิกรของพระองค์ท่านคนหนึ่ง เเละเป็นคนไทยเช่นเดียวกับคุณ 

 

ขอบคุณครับ คุณ มนัสดา [IP: 125.24.143.199] 

ยินดีต้อนรับ คนไทย รักในหลวง ไม่เอาความรุนเเรงครับ

อยากบอกคุณมนัสดาว่าเรายังมีหวังครับ ยิ่งได้ร่วมในบรรยากาศการชุมนุมแบบอารยะ ที่อนุสาวรีย์ชัยเเล้ว ผมรู้สึกว่า คนไทยน่ารักเอื้อเฟื้อ เเละรักเมืองไทย รักในหลวง

จะเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไปครับ 

ขอบคุณครับ พรพล-Phornphon  ครับ

เราล้วนเเต่ต้องการความสงบสุขกลับมาเช่นเดียวกันครับ เมืองไทยของเรา บ้านของเรา เมืองไทยเป็นประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก ครับ

ร่วมให้กำลังใจ พี่น้องที่ร่วมกันเรียกร้องความถูกต้อง ดีงาม ครับ

คุณหนึ่ง พอช.ภวจิตธรรม 

เห็นด้วยกับที่อาจารย์ได้บอกเล่าเก้าสิบ ของการไม่ยึดมั่นถือมั่นในเรื่องของสี ไม่ว่าจะเป็นสีอะไรก็ตาม เราก็ไม่อยากเห็นความรุนแรงที่เกิดขึ้น และก็ไม่อยากเป็นเหมือนวัว เหมือนควายที่ให้เขาจูงจมูกได้ที่จะให้ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้.. ไม่ว่าเราจะต้องทำอะไรก็ตามก็ต้องมีสติที่คอยเตือนตัวเองให้หนักแน่นเสมอ..ทั้งในความเชื่อและอคติ..ไม่งั้นเราก็จะเป็นไปตามอารมณ์ของคนที่ชักจูงที่ยังเต็มไปด้วยการขาดสติ ทำให้แผ่นดินของพ่อหลวงเต็มไปด้วยเลือดของคนไทยกันเอง...

สิ่งที่น่ากลัวที่สุด...คือ..การขาดสติ..ที่จะยับยั้งชั่งใจเอาอารมณ์มาเป็นที่ตั้ง..ทำอย่างไรให้คนไทยหันมาใช้ธรรมะเป็นเครื่องเตือนสติให้คนเราได้เท่าทันในอวิชชาที่เกิดขึ้น...มันคงเป็นเรื่องที่เราต้องเรียนรู้แล้วถ่ายทอดธรรมะให้เยาวชนได้เห็นมากขึ้นเหมือน

ขอบคุณมากครับ - สำหรับข้อคิดเห็นผมขอยกมาเพื่อให้หลายท่านได้อ่านอีกครั้ง ชอบมากครับ

รักประเทศไทย - รักในหลวง ครับ

เข้ามาดู และ ดีใจกับคนไม่มีสีครับ เห็นใจรัฐบาลครับ ไม่มีกลุ่มอะไรออกมาแสดงตัวว่าสนับสนุน จนได้เห็นคนที่มาที่อนุสาวรีย์ เอาใจช่วยครับ แสดงให้เขาเห็นว่า ไม่ต้องการ การยุบสภา เพราะถ้ายุบสภาตอนนี้ การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นจะเป็นการเลือกตั้งที่มีการต่อสู้ที่ดุเดือดที่สุดสมัยหนึ่งทีเดียว

  • มาทักทายค่ะในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่เทิดทูนพระมหากษัตริย์ไทย
  • "พ่อหลวง"ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ไทยพระองค์เดียวที่มีนาข้าวในพระราชวัง
  • ทรงไม่ได้สอนด้วยพระราชดำรัส แต่พระองค์สอนด้วยพระจริยวัตรอันงดงามน่าเลื่อมใสค่ะ ทรงสอนให้เรารู้ว่าความพอเพียงและเพียงพอในสิทธิและเสรีภาพค่ะ
  • มาอ่านบันทึกค่ะ และนำภาพพระบรมฉายาลักษณ์รอยแย้มพระสรวลของพ่อหลวงมาฝากค่ะ
  • ถ้าคนไทยอยากเห็นรอยแย้มพระสรวลของพ่อหลวงคงต้องช่วยกันทำความดี ให้เกิดสุข สงบ สันติเพื่อพ่อหลวงแล้วค่ะ
  •              
  •         
  •                    ส่งสุขสงกรานต์ สุข สมหวัง สุขภาพแข็งแรงนะค่ะ
  •                              

พี่ แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช 

ช่วยกันครับ ช่วยกันครับพี่แก้ว อย่างน้อย คลี่คลายทำความเข้าใจ คนที่เราใกล้ชิดก่อน...

ร่วมกันรณรงค์ไม่เอาความรุนเเรงเเละ ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ครับ

ดีใจมากค่ะที่ได้เห็นกลุ่มพลังคนไทยที่รักประเทศ ออกมาแสดงจุดยืนให้สังคมได้รับรู้ว่าตอนนี่้ไม่ได้มีแค่สีข้าง ไม่ได้ไปร่วมแสดงจุดยืนที่อนุสาวรีย์ แต่ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ สู้ๆๆ ค่ะ เพื่อแผ่นอันเป็นที่รักและในหลวงของพวกเราทุกคนค่ะ

คนไทยที่รักเมืองไทย รักในหลวงครับ

ผมรู้สึกมีความสุขมากครับ ที่เห็น สัมผัสได้ว่า มีพลังเงียบมากมาย ที่เข้ามาอ่าน มาเขียน...ประเทศเรายังไปต่อได้ครับ

ยิ่งได้สัมผัสด้วยตา ความรู้สึกของพี่ป้าน้าอา ที่เจอกันในวันนี้ ...ภูมิใจมากครับที่ได้เกิดมาในเเผ่นดินไทย เเละเป็นพสกนิกรของในหลวงท่านครับ

ผมกำลังอัพโหลดรูปชุดที่ ๒ (ในวันที่ ๒) มาให้ชมครับ มีภาพสวยๆมาให้ชมอีกเยอะ..รอสักพักใหญ่ๆนะครับผม

อ.ลูกหว้า ขอบคุณมากครับ ที่ร่วมเป็นหนึ่งเสียงที่สนับสนุนความสงบ สมานฉันท์ ตอนนี้ประเทศชาติต้องการสิ่งนี้มากที่สุด...

ร่วมกันส่งพลังความดีงามให้กับคนดี ที่ทำงานเพื่อชาติไทยเราครับ

ขอบคุณมากครับ คุณข้ามสีทันดร 

ขอบคุณมากครับ สำหรับกำลังใจที่มีให้ มีหลายท่านเป็นห่วง ก็ดีใจครับ...

ช่วยกันครับ รณรงค์ให้คนไทยกลับมารักกัน สงบ สติ สมานฉันท์ ...ไม่เเยกสี
รักในหลวง และไม่ทำให้ท่านต้องเสียใจครับ

ครูใจดี - - ครูใจดี 

เห็นภาพประเพณีสงกรานต์ งดงามแบบไทยๆเเล้ว รักเมืองไทยจับใจเลยครับ...บ้านเรา มีของดี เราทำไมทะเลาะกัน ไม่รักกัน...

ขอบคุณครับสำหรับภาพสวยๆและกำลังใจดีๆครับ

คุณ โนรา - โนรา 

ดีใจครับ เป็นอีกเสียงจากปัตตานี ใต้สุด ซึ่งผมเอง อยู่เเม่ฮ่องสอน (เหนือสุด) ต่างก็รักประเทศไทยเราเหมือนกัน รักในหลวงเราเหมือนกัน

ช่วยกันครับผม

คุณ NINA - Nina   ครับ

ขอบพระคุณมากครับ พระบรมฉายาลักษณ์ที่นำมาให้ชม ...ชมเเล้วมีความสุขมากครับ ที่เห็นท่านเเย้มพระสรวล

รักในหลวง รักประเทศไทยครับ 

 

สวัสดีครับ คุณพัชรินทร์

เพียงเเค่เราให้กำลังใจ กับผู้ที่ไปร่วมแสดงจุดยืน ในการไม่เอาความรุนเเรงเเละรักในหลวง ...ผมว่าเราก็ได้ทำหน้าที่เเล้วครับ

ขอบคุณมากนะครับ

สนับสนุนด้วยครับ ขอให้คนไทยรักกัน

พี่ขอเอาใจช่วย ส่งกำลังใจ อธิฐานภาวนาให้คนไทยรักกัน หยุดทำร้ายประเทศไทย อยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข

ประกาย~natachoei ที่~natadee

พี่ไก่ครับผม - - - ขอบคุณมากครับ...

หนึ่งเสียงที่มีคุณค่าจากขอนแก่น ครับ...

"หยุดทำร้ายประเทศไทย"

ขอบคุณมากครับ

เห็นภาพในหลวงทรงพระสรวล  แล้วน้ำตาไหลซึม

พี่คนนครศรีธรรมราช  กล้าพูดได้ว่ามากกว่า 90%

ต้องการให้คนไทยรักกัน  ไม่ทำร้ายกัน  ทุกคนรักในหลวงค่ะ

 

พี่ดาวเรือง ครับ

หลายครั้งหลายครา ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ในวันนี้ ไม่ว่าจะร้องเพลง หรือ ส่งเสียง "ทรงพระเจริญ" รู้สึกอิ่มเอิบ เเละอยากให้พ่อของเราท่านได้สบายใจ จริงๆครับ

ต้องขอบพระคุณพี่มากๆครับ ที่ได้นำ พระบรมฉายาลักษณ์ที่มีคุณค่าต่อจิตใจของคนไทยเรามาแสดง ในบันทึกของผม...

เรารักในหลวง เราไม่ทำร้ายกัน เราไม่เอาความรุนเเรงครับผม

จากเด็กภูเก็ต  อยากจะไปเดินขบวนด้วยจังเลย เราก็ไม่เห็นด้วยกับการทะเลาะกัน สงสารในหลวงจัง ก็ขอส่งกำลังใจและเอาใจช่วยให้เหตุการณ์สงบเร็วๆ จาก พลังเงียบคนหนึ่ง

คุณ Ozone

ส่งใจมาให้ ก็ขอบคุณมากๆเเล้วครับ เราเรียกว่า "แสดงพลัง" ดีกว่าครับ ไม่ใช่การเดินขบวน :)

ขอบคุณครับ พลังเงียบจาก ภูเก็ต ครับ

ไปมาสองวันแล้วเหมือนกันค่ะ มีความสุขสุด ๆ อากาศร้อนมาก เผอิญมีโรคประจำตัวด้วย ป่วยเลยค่ะ แ่ต่ยังงัยพรุ่งนี้ก็จะไปอีกแน่นอน แล้วเจอกันค่ะ

รักเมืองไทย เทิดทูนสถาบัน ไม่ต้องการความรุนแรง

ขอความสงบสุขบังเกิดแก่ชาวไทยโดยเร็ว

อยากให้สังคมสงบสุขเร็วๆ ค่ะ ไม่อยากให้คนไทยต้องมาทำร้ายกันเอง รอที่จะเห็นวันดีๆ เหล่านั้นกลับมาอีกครั้ง เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ไม่สนับสนุน "ความรุนแรง" ค่ะ

สวัสดีค่ะ

เคยฟังบรรยายจากวิทยากรท่านนึง ท่านกล่าวไว้ว่า...

"ถ้าไม่มีพระมหากษัตริย์ก็คงไม่มีแผ่นดินไทยจนถึงวันนี้"

มาร่วมเป็นหนึ่งเสียงที่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และปกป้องประเทศไทยค่ะ

ขอบคุณมากมากค่ะ สำหรับบันทึกที่ดีที่สุด

ขอบคุณค่ะ

อยู่ลำปางแต่อยากมีส่วนร่วมกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ มาร่วมไม่ได้ขอส่ง 1 กำลังใจด้วยนะคะเพราะอยากเห็นคนไทยรัก สามัคคีกันและมีรอยยิ้มให้กันเหมือนเดิม

เมื่อวานขับรถผ่านได้รับสติ๊กเกอร์ยุบสภาทำใม มาด้วยค่ะ ถ่ายรูปแล้วเอาไปเผยแพร่เรียบร้อย สนับสนุนสิ่งที่คุณทำมากๆ

ขอร่วมอธิษฐานด้วยคน

ขอความดีทั้งหมดที่เคยกระทำมายกเป็นสาธารณะ ช่วยเยียวยา ช่วยสงบ ชาวยสันติ

ต้องอยู่กันไปอีกนานในบ้านหลังนี้...ร่วมด้วยช่วยกันรักษาค่ะ..เป็นกำลังใจให้ผู้ก่อการดีค่ะ..

รักประเทศไทยให้มาก ๆ ไม่มีประเทศไทยแล้วเราไปอยู่ไหนกัน ทำร้ายประเทศไทยกันทำไมหนอ

ดีใจมากนะคะที่เห็นชาวโกทูโนพร้อมใจกันแสดงพลังเพื่อพิทักษ์ชาติและสถาบัน
เพราะการแบ่งสีกันอย่างชัดเจนจึงทำให้เราได้เห็นความแตกต่างระหว่างสีเหลืองและสีแดง

สีเหลืองเป็นสีของสถาบันมาตั้งแต่ไหนแต่ไร
สีแดงเป็นสีที่พวกนิยมลัทธิร้ายใช้เป็นสัญญลักษณ์

หากคุณศึกษาความเป็นมาของทั้งสองกลุ่มมาตั้งแต่ต้นก็มีความเข้าใจชัดเจน

คุณจตุรพร ได้เลือกสีอย่างถูกต้องชัดเจนแล้ว

หมอตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ท่านได้เลือกสีเหลืองมาตั้งแต่แรกเริ่มโดยขึ้นเวทีพันธมิตรแทบทุกคืนคราวชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล
ตอนเครือข่ายจุฬาเคลื่อนที่ไปชุมนุมเต็มถนนที่สยามพาราก้อนจนสว่าง
ท่านหมอตุลย์ สิทธิสมวงศ์และเครือข่ายทั้งมวลก็ร่วมนำทัพมาจากรั้วจุฬามาร่วมกับพันธมิตร
ซึ่งคณะทั้งมวลบางส่วนที่ว่างก็มาร่วมสมทบที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิครั้งที่ผ่านมาและจะเพิ่มปริมาณมากขึ้นไปเรื่อยๆ

ดูได้ที่นี่คะ

 

ผมสีธงไตรรงค์ครับ :)

"ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์" ครับผม

ณ เวลานี้ ผมคิดว่าให้ทุกคนทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดครับ เป็นคนดี คิดดี ทำดี ผมก็คิดว่าเราได้ทำหน้าที่ของพสกนิกรท่านได้สมศักดิ์ศรีคนไทยเเล้ว

ขอบคุณนะครับ คุณ iamthaiZ

คุณ ไม่แสดงตน [IP: 125.25.200.230]

ขอบคุณมากครับ คนไทยอีกหนึ่งเสียง ที่ต้องการความสันติ "เราไม่เอาความรุนเเรง"

 

สวัสดีค่ะ

รู้สึกเช่นเดียวกันค่ะ สลดใจกับเหตุการณ์ อยากเห็นคนไทยรักกันเหมือนเดิมค่ะ

พี่คิดถึง "ปีทองอันแสนสุข"...จังค่ะ

Natcha Chalermklang 

คุณ Natcha Chalermklang

ขอบคุณครับ เมืองไทยเรามีศรัทธาร่วมกันคือ ในหลวง ครับ และเราต่างก็โชคดีที่ได้มาเป็นพสกนิกรท่าน

ช่วยกันครับ ช่วยกัน ปกป้องสถาบัน รวมไปถึงเป็นคนดีให้พ่อได้ชื่นใจ :)

ขอบคุณมากนะครับ สำหรับกำลังใจ 

อยากให้ทุกคนมีสติกันให้มากๆคะ

เราคงไม่ต้องหาแล้วคะ ว่าใครผิด ใครถูก

ตอนนี้เราคงต้องช่วยกันหาทางออกที่สันติ ให้ประเทศไทยกันดีกว่า

รักเมืองไทยจากจริงใจ

  • ขอบคุณน้องเอก และคนไทยทุกคนที่แสดงออก
  • พี่เป็นหนี้บุญคุณพวกคุณทั้งหลาย....
  • หนสุดท้ายที่พี่ได้เฝ้าชมพระบารมีในหลวงคือวันที่ท่านเสด็จออก ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม  ความรู้สึก...ในวันนั้นจะตราตรึงไปตราบชั่วชีวิต
  • เชื่อว่าวันนั้น  คนไทย ณ ที่แห่งนั้นต่างน้ำตาไหลด้วยความปลื้มปิติ
  • วันนี้ วันที่คนไทยกำลังจะทำร้ายกันเอง..แค่คิดถึงว่าพระองค์จะทรงรู้สึกเช่นไร  พวกเราคงน้ำตาตกในด้วยความเศร้า

ไม่ได้เข้ามาติดตามเรื่องราวใน go to know นานแล้ว

ไม่น่าเชื่อเลยว่า จากจุดเล็กๆ จุดเดียว จะก่อให้เกิดความแตกแยกในคนไทยได้มากขนาดนี้

แต่พี่ก็เชื่อว่า คนไทยเรารักกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท