ทบทวนชีวิตตัวเอง


          ฉันลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2530 พ่อแม่คอยเลี้ยงดูฉัน ให้ความรักความอบอุ่น ดูแลเอาใจใส่ฉันตั้งแต่เล็กจนโต ท่านได้ส่งให้ฉันได้เล่าเรียนหนังสือ และคอยอบรมสั่งสอนให้ฉันเป็นคนดี ถือได้ว่าท่านทั้งสองเป็นครูคนแรกที่มอบความรู้ให้ คอยให้คำแนะนำที่ดี และเป็นที่ปรึกษาในเรื่องต่างๆ บางครั้งเมื่อฉันมีเรื่องที่ไม่สบายใจ ฉันก็จะปรึกษาท่านอยู่เสมอ

          ในวันนี้พ่อแม่ได้ส่งฉันเรียนหนังสือจนจบปริญญาตรี ท่านดีใจและภูมิใจมากที่ฉันได้รับปริญญา และฉันก็ได้ทำงานอย่างที่พ่อแม่ตั้งใจหวังไว้ และฉันก็มีน้องชายอีกคนหนึ่ง อายุห่างกันหลายปีมาก ฉันจะช่วยพ่อแม่ส่งน้องเรียนหนังสือจนจบ เพื่อจะได้แบ่งเบาภาระของพ่อแม่ ถึงแม้ว่าพ่อแม่ของฉันจะไม่ได้เรียนหนังสือจบสูงๆ แต่ฉันก็ภูมิใจและดีใจมากที่ได้เกิดมาเป็นลูกของท่าน

        เมื่อฉันเติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมา...ฉันก็อยากได้สิ่งต่างๆ ที่ตนเองปรารถ ไม่ว่าจะเป็นอยากได้ notebook  อยากได้รถยนต์ แต่ฉันก็จำคำที่พ่อแม่ท่านได้สอนไว้อยู่เสมอๆคือต้องรู้จัก "ความพอเพียง"

หมายเลขบันทึก: 351547เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2010 10:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ตามมาให้กำลังใจ
  • ชอบคำว่า พอเพียงครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท