เหตุการณ์เสื้อแดง


สลายเสื้อแดง

รายชื่อผู้เสียชีวิต เหตุการณ์ ทหารปะทะเสื้อแดง บริเวณ 4 แยกคอกวัว-อนุสาวรีย์ปชต. (ล่าสุด)

1.  นายอำพล คติยรัตน์  อายุ 43 ปี
2.  นายยุทธนา ทองเจริญพลพร อายุ 23 ปี
3.  นายไพศล ทิพย์คม อายุ 37 ปี
4.  นายสวาท วางาม อายุ 43 ปี
5.  นายฮิโรยูกิ มูราโมโต๊ะ  ช่างภาพรอยเตอร์
6.  นายธวัฒนะชัย กลัดสุข อายุ 36 ปี
7.  นายทศชัย เมฆงามฟ้า อายุ 44 ปี
8.  นายจรูญ ฉานแม้น อายุ 46 ปี
9.  นายสวันต์ ภู่ทอง อายุ 39 ปี
10.นายถวิล ผมสนเที้ยะ อายุ 43 ปี
11. คนึง ฉัตรเท
12. พลฯภทพล ภูริวัฒน์ประพันธ์
13. พลฯอนุพงษ์ เมืองรำพัน
14. พลฯสิงหา    (ไม่ทราบนามสกุล)
15. สอ.จำเนียร  (ไม่ทราบนามสกุล)

 



นพ.เพชรพงษ์ กำจรกิจ ผอ.ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กทม. เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะในวันนี้ทั้งหมด จำนวน 486 ราย เสียชีวิต 11 ราย ยังไม่สามารถแยกได้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่หรือพลเรือน ขณะนี้กำลังเร่งตรวจสอบยอดดังกล่าวจาก รพ.กลาง วชิระพยาบาล รพ.พระมงกุฎ รพ.รามา รพ.หัวเฉียว รพ.ศิริราช รพ.ตำรวจ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ รพ.ภูมิพล รพ.ราชวิถี รพ.จุฬา รพ.เจ้าพระยา รพ.ตากสิน รพ.มิชชั่น และ รพ.เลิศสิน อย่างไรก็ตาม ยังมีการทยอยนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า มีผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวไทย เสียชีวิตแล้วกี่ราย

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย คือ พล ทหารสิงหา อ่อนทรง สังกัด พล.ม.2 ถูกยิงที่หน้าอกซ้าย ศพอยู่ที่ รพ.พระมงกุฏ
ม็อบตายแล้ว8 ราย นักข่าวรอยเตอร์ถูกยิงที่หน้าอกเสียชีวิต

 เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 10 เมษายน สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที รายงานว่า ที๋โรงพยาบาลหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้บุกโรงพยาบาลหัวเฉียวด้านล่างมีการยื้อแย่งศพจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหัว เฉียวซึ่งเป็นผู้ศพของผู้ชุมนุมที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ปะทะกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ- ทหาร เพื่อนำไปที่เวทีปราศรัยสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ให้เหตุผลว่าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบปีที่แล้วว่ามีการปิดข่าวการเสีย ชีวิตของผู้ชุมนุม ทราบชื่อผู้เสียชีวิตเบื้อง ต้น นายอำพล สาติรัตน์   นายยุทธนา  เจริญพูนพอง และนายวสันต์ ภู่ทอง

 จากนั้นแกนนำได้นำศพขึ้นมา ที่เวทีสะพานผ่านฟ้าลีลาศโดยมีธงชาติคลุมศพ ก่อนจะนำศพกลับไปที๋โรงพยาบาลอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางการแพทย์

 ทางด้าน นพ.พิชญา  นาควัชระ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ประกอบด้วย 1.นายฮิโรยูกิ มูราโมโต ชาวญี่ปุ่นเป็นนักข่าวสำนักข่าวรอยเตอร์ ถูกยิงที่หน้าอก 2.นายสวาท วางาม อายุ 43 ปี กะโหลกกระแทกที่ศีรษะเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล 3. นายธนชัย ถูกยิงที่ทรวงอกเสียชีวิต 4.นายนพชัย เมฆงามฟ้า ถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าอกด้านซ้าย และรายที่ 5 ไม่สามารถระบุชื่อได้

คำสำคัญ (Tags): #มจร.53
หมายเลขบันทึก: 351011เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2010 11:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท