>FEMALE MARKETING แห่งการเติมใจ<


เราต้องอย่าทำให้วงจรชีวิต ของเราไปทำให้คนอื่นตรอมใจ

"ช่วยกันลดโลกร้อนด้วยค่ะ

เพราะถ้าโลกไม่ร้อน

 น้ำแข็งขั้วโลกก็จะไม่ละลาย

 น้องหมีก็จะได้มีบ้านอยู่

แล้วเกี่ยวอะไรกัน?

อ้าวก็ลองเป็นน้องหมีดูมั้ยล่ะ

หัดเอาใจเค้ามาใส่ใจเราบ้าง"

 

จากโฆษณา โดนตรงไหน ตรงนั้นแหละ

ใช่หัดเอาใจเค้ามาใส่ใจเราบ้าง

เพราะการมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ได้ เราไม่ได้อยู่คนเดียว แต่วงจรชีวิตเราต้องไปผูกติด กับวงจรของสิ่งมีชีวิตอย่างอื่นอีกด้วย

เราต้องอย่าทำให้วงจรชีวิต ของเราไปทำให้คนอื่นตรอมใจ

แต่เราต้องทำให้วงจรชีวิตเหล่านั้นเต็มใจ โดยการเติมใจให้กัน

อย่างเช่น คำในโฆษณา ที่เด็กผู้หญิงคนเดียว สามารถพูดถึงผลเสียที่เราทำให้วงจรชีวิตของเราไปทำให้ชีวิต ของหมีขั้วโลกที่อยู่คนละซีกโลกตรอมใจได้

และเชื่อว่า ทุกคนก็คงถามเหมือนกันว่า เกี่ยวอะไรกันด้วย ?

คำตอบก็คือ เกี่ยวแน่ ถ้าคุณลองเป็นหมีขั้วโลกเหนือดูสิ แล้วคุณก็จะเข้าใจ

นี่แหละ เราเรียกว่า FEMALE MARKETING แห่งการเติมใจ

ก็เหมือนกัน เพราะฉะนั้น ถ้าเราทำงานร่วมกับผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเดียวกัน รุ่นพี่ หรือ รุ่นน้อง บางครั้ง หรือ หลายๆครั้งเราก็จะยึดตนเอง เป็นหลัก หรือ

"เค้าเรียกว่ามองด้านเดียว"

สังคนทุกวันนี้จึงมีแต่เรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันตลอดเวลา แต่ถ้าเราลองมองย้อนกลับไป และตั้งคำถามกับตัวเองดูว่า แล้วถ้าเราเป็นเค้าล่ะ เราจะรู้สึกอย่างไร?

ถ้าเราโดนว่าแบบนี้บ้างจะรู้สึกอย่างไร ? โดนเอาเปรียบแบบนี้บ้างจะรู้สึกอย่างไร? หรือ ถ้าโดนใช้แบบนี้บ้างจะรู้สึกอย่างไร?

ถ้าองค์กรนำข้อคิดเล็กๆน้อยจากโฆษณาตัวนี้ไปใช้ได้รับรอง เกิด

happiness workplace แน่นอน แ

ละเชื่อว่า ปัญหาสังคมในปัจจุบันก็คงไม่เกิดขึ้นแน่นอน

ถ้าหัดเอาใจเค้า มาใส่ใจเรา แล้วลองคิดว่าตัวเองเป็นหมีขั้วโลกดู เราก็จะรู้ว่าปัญหาโลกร้อนนั้น เป็นปัญหาที่ใหญ่ และใกล้ตัวแค่ไหน

ราตรีสวัสดิ์จ๊ะ ทุกคน ฝากด้วยนะ

 

หมายเลขบันทึก: 350276เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2010 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะ

          มารับเอาบันทึกดีๆก่อนนอนค่ะตี 4 กว่าๆแล้ว...สำคัญนะคะเรื่องเอาใจเค้า มาใส่ใจเรา  ส่วนใหญ่คนมักจะยึดตนเอง เป็นหลัก หรือ มองด้านเดียว มากกว่า...ปัญหามันก็เลยเกิด...วุ่นวายทั้งประเทศ...เฮ้อ......

              ขอบคุณบันทึกดีๆที่แบ่งปันค่ะ

ทำตัวให้เล็ก ๆอย่างคุ้มค่าบนโลกใบใหญ่ ๆ

จะ "เข้าใจได้"

ก็ต้อง "เปิดใจ" ก่อนนะ

ขอให้คนไทยเข้าใจกัน

...

เค้าเข้าใจผักเสมอนะ

หวัดดีค่ะ คุณมาตายี ใช่แล้วค่ะ เป็นเรื่องปกติของคนเราทั่วไปค่ะ แต่อย่างเช่นในสถานการณ์ ปัจจุบัน เราก็ต้องเหมือนกันว่า ถ้าเราทำอย่างนี้ แล้วคนอื่นเค้าจะเป็นเช่นไร?

 ขอบคุณมากค่ะ

 หวัดดีค่ะ อาจารย์ ขอบคุณที่ทำให้พวกเราอิ่มสมองเช่นกันค่ะ

 จ้า RC ถึงเราจะเป็นแค่คนตัวเล็กๆ แต่เราก็สามารถอยู่อย่างยิ่งใหญ่ได้ นั้นสำคัญมากนะ ฮ้ว ฮิ้ว

 จ้า hanako ใช่ขอเพียงเปิดใจรับ ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

เค้าก็เข้าใจอ๋อยนะ thank จ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท