ความสุขของคนเป็นแฟน


“จะกินข้าวร้านไหนก็มีความสุข ถ้าได้ไปกินกับแฟน”
           คุณเคยคิดไหมว่าบางครั้งความสุขในการรับประทานอาหารก็ไม่ได้เกิดจากตัวของอาหาร และ บางครั้งก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับบรรยากาศที่ร้านตกแต่ง แต่มันยังมีสิ่งหนึ่งที่เป็นอะไรที่บางคนก็แทบจะนึกไม่ถึง ซึ่งเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมากๆ  ซึ่งบางคนอาจจะมองข้ามมันไป  ท่านอยากรู้ไหมว่าสิ่งที่ทำให้คนกินอาหารอย่างมีความสุข ที่นอกเหนือจากตัวอาหารและก็บรรยากาศของร้านนั้นคืออะไร ลองมาฟังเรื่องที่ผมจะเล่าให้ฟังต่อไปนี้ดูนะครับ
 
           เรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวผมเอง  เมื่อก่อนเคยคิดแค่ว่าถ้าจะพาแฟนไปกินข้าวก็ต้องหาร้านดีๆ บรรยากาศที่ดี อาหารอร่อยเพื่อที่จะทำให้แฟนของผมมีความสุข วันนั้นผมก็ได้พาเธอไปกินอาหารญี่ปุ่นที่เซ็นทรัล ร้านที่ไปนั่งกินวันนั้นคือร้าน ฮาจิบังราเมง  ที่พามาร้านนี้เพราะเคยพามากินบ่อยๆ และเธอก็ชอบกินอาหารแบบนี้
 
 
         ช่วงที่นั่งกินผมก็ถามเธอว่าเป็นยังไงบ้างอร่อยไหม  เราก็คุยกันไปเรื่อยเปื่อย และแล้วก็มีประโยคหนึ่งเธอก็พูดขึ้นมาว่า “จะกินข้าวร้านไหนก็มีความสุข  ถ้าได้ไปกินกับแฟน” แค่นั้นแหล่ะครับพอผมได้ยินประโยคนั้นผมก็นิ่งไปชั่วขณะ แล้วก็คิดในใจว่า มันก็จริงอย่างที่เธอพูดแต่ทำไมเราถึงไม่เคยนึกถึงบ้างเลย  ยิ่งช่วงหลังมานี้ผมก็ไม่ค่อยได้นั่งกินข้าวกับเธอเลยพอได้ยินประโยคนี้เข้าก็ทำให้รู้สึกว่าตัวเองผิดที่ไม่ได้ค่อยพา
 
                     
 
         จากเหตุการณ์วันนั้นเป็นต้นมาผมก็ได้มีเวลาไปกินข้าว กับเธอเกือบทุกวัน   ซึ่งมันก็ทำให้เราทั้งคู่มีความสุขมากๆ
 
 
คนเราบางครั้งก็ไม่ได้ต้องการอะไรที่เลิศหรูมากนักแค่ได้อยู่ได้ไปกับคนที่เรารักแค่นั้นก็มีค้ามากมายเกินกว่าสิ่งของที่เลิศหรูทั้งปวงแล้ว  ท่าผู้อ่านคิดเหมือนกันกับผมไหมครับ?
หมายเลขบันทึก: 349616เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2010 19:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เห็นด้วยล้านเปอร์เซ็นต์เลยค่ะ คนรักกันต้องหมั่นดูแลความรู้สึกกันและกัน นั่นแหละคือการแสดงความรักที่อบอุ่นที่สุดแล้ว ไปอ่าน Men from Mars, Women from Venus สิคะเห็นอาจารย์แนะนำเร่ือยเลย น่าจะได้เทคนิคการสร้างความสุขอย่างเข้าใจความต่าง

เอิ๊กๆ........ โดนครับพี่น้อง

โดนครับ ถูกต้องที่สุด

แต่ผมยังไม่มีแฟนนี่สิ เศร้า T_T

จริงค่ะ ..ไปที่ไหนก็ได้ ถ้ามีคนที่เรารักอยู่ด้วยรู้สึกอุ่นใจ และมีความสุขมากมาย ..^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท