2010 THA HOW Meeting & CELEBRATING GLOBAL FAMILIES ตอนที่ ๖: Ice Cream Party !


มิตรภาพอันอบอุ่นและภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย

กลับมาพักค้างคืนที่บ้านคุณ Charler เพราะสมาชิกครอบครัวคุณ Broadhead ต่างแยกย้ายกันไปทำกิจกรรม จึงเป็นโอกาสอันดีที่คุณ Eric และคุณ Brangie จะไปทานอาหารข้างนอกด้วยกันสองต่อสอง ซึ่งไม่ค่อยได้ปฏิบัตินัก 

              
                       

คุณ Matt & คุณCharler จึงพาไปทานอาหารเย็นนอกบ้าน  ยิ่งเขากล่าวว่า  คุณเป็นแขกของเรานะ  สั่งอาหารประเภทไหนก็ได้เต็มที่  ยิ่งทำให้ผู้เขียนไม่กล้าสั่งของแพงเพราะรู้สึกเกรงใจ   
 
                       

       ตื่นค่อนข้างสายเพราะมัวจองที่พักทางออนไลน์จนดึก  อาหารเช้าของคุณ Charler แม้จะเรียบง่ายแต่รสชาติช่างอร่อยถูกใจจริงๆ อาจเป็นเพราะเธอใส่ความรู้สึกดีๆลงไปขณะปรุงอาหาร  ได้ใช้เวลาส่วนใหญ่พูดคุยและทำความรู้จักกันมากขึ้น
                                          
                              

      เมื่อใกล้ถึงเวลานัดหมาย คุณ Matt จึงขับรถพาไปร่วมงานที่เรียกว่า Ice Cream Party ที่บ้านของครอบครัว  Broadhead  ครอบครัวของเราไปถึงก่อนใครเพื่อน  ต่างก็ทยอยกันมาจนครบในเวลาไม่นานนัก  รวมแล้วประมาณ ๒๕ คน ๕ ครอบครัวด้วยกัน  ล้วนเป็นครอบครัวของ CIEE ที่รับอุปถัมภ์นักเรียนต่างชาติ

                 
                       

พบผู้ประสานงานเอเอฟเอสของประเทศ Ghana ที่เพิ่งบินมาถึงหลังผู้เขียน ๑ วันและจะไปประชุมที่ Alexandria ด้วย  เธอฝากความระลึกถึง คุณอภิธัย บุรณศิริ ผอ.เอเอฟเอสประเทศไทย และกล่าวย้ำว่าอย่าลืมเชิญเธอไปร่วมงานฉลองครบรอบ ๕๐ ปีขอเอเอฟเอสประเทศไทยในปี ๒๕๕๕ นี้นะ  ผิวของเธอช่างดำสนิทเมื่อเปรียบเทียบกัน  ผิวของผู้เขียนเลยผ่องขึ้นมาทันที  

                       

    งานปาร์ตี้  มีน้ำดื่มหลากชนิดให้เลือก  คุ๊กกี้และไอศกรีมกระปุกใหญ่  ๒ รส ๒ กระปุก  ตั้งไว้บนโต๊ะให้ตักและหยิบจับเอง  แต่งสีสันตามใจชอบ 

                                          

อากาศเริ่มอุ่นเล็กน้อย ประมาณ ๓-๔ องศาเซลเซียส  จึงมีการจัดงาน Ice Cream Party ขึ้นมา ทุกคนได้แนะนำตนเอง  แสดงว่าเพิ่งพบกันเป็นครั้งแรก ถ้าคาดเดาคงเป็นความคิดของคุณ Charler ที่จะได้รวมพลครอบครัว CIEE ให้มาพบปะกันและต้อนรับผู้เขียนกับคุณ Valentino เอเอฟเอสจากประเทศ Ghana 

                         

กิจกรรมหลังการทำความรู้จักกันแล้ว ก็นำเกม Spoon มาเล่น  สนุกสนานพอสมควร  ผู้เขียนเกือบได้เข้าชิงแช้มป์ ถ้าไม่ถูก Mr.Anwar แย่งช้อนไปจากมือ  ยอมเขาไปเถอะเพื่อมิตรภาพ

                         

ต่อจากนั้นก็เป็นเกมทายตัวเลข ๑-๑๐ โดยนำหลอด  ๑๐ อันมาโยนไปด้านหน้าและให้ทายว่าเป็นเลขอะไร  ใหม่ๆก็งง  ว่าเฉลยเป็นเลขนั้น-เลขนี้ได้ไง 


                         

สรุปมีชาวอเมริกันช่างสังเกตคนหนึ่งจับเทคนิคได้ว่า  ที่แท้ให้สังเกตนิ้วมือ Mr. Anwar เขาจะทำรหัสบอกไว้ว่าต้องเป็นตัวเลขนั้น-หรือตัวเลขนี้นั่นเอง 


                         

อาศัยจังหวะของรอยต่อการดำเนินกิจกรรม   ผุ้เขียนขอเปิด DVD เกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตของ Johannes ทีให้ชื่อว่า Johannes’s Life in Thailand แขกเหรื่อกว่า ๒๐ คน ตั้งใจดูกันอย่างสนใจ เมื่อเห็นดาราจำเป็น(ผู้เขียน)ใน DVD ก็ปรบมือให้เกียรติอย่างน่ารัก 
                           

แม้ความยาวจะนานถึง ๑๗ นาทีกว่า     แต่ก็สามารถดึงดูดความสนใจได้อย่างมากโข

                         

หลังจบการนำเสนอ  มีอยู่  ๒  ครอบครัวตั้งคำถามเกี่ยวกับ เอเอฟเอสและประเทศไทย พร้อมชื่นชมภาพนำเสนอที่ดูสวยงามน่าประทับใจ ต้องขอบคุณหนุ่มน้อย Zander ที่นำเงินสกุลบาท ซึ่งประกอบไปด้วยธนบัตรใบละ ๕๐๐ บาท ๑๐๐ บาท ๒๐ บาทและเหรียญ ๒ บาทที่ผู้เขียนมอบให้เป็นที่ระลึกมาอวดแขก   นักเรียนคนหนึ่งจากประเทศทางแถบยุโรป  ตามติดมาขอที่อยู่และเวปไซต์เพราะสนใจจะเข้าร่วมโครงการ Community Service กับเอเอฟเอสประเทศไทยบ้าง

                           

งานนี้ถือว่าประสบผลสำเร็จอย่างดีเยี่ยม  หลายคนมุ่งมั่นจะมาเที่ยวประเทศไทย  นับว่าคุ้มค่ากับการเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่  สมกับการได้รับการสนับสนุนจาก สพฐ. /สพท. กำแพงเพชรเขต ๑ / โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม  และการมอบหมายภารงานด้วยความไว้วางใจจากเอเอฟเอสประเทศไทย   

                           

หนุ่มน้อย Zander โผเข้ากอดลาไม่ต่ำกว่า ๓ รอบและสัญญาว่าจะเดินทางไปเที่ยวประเทศไทยให้ได้เมื่ออายุ ๑๗ ปี(ยายรอแย่เลยหลานเอ๊ย) และจะติดต่อพูดคุยผ่าน Skype

                          

การมาปฏิบัติงาน Community Visit  ครั้งนี้นับว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่จริงๆ ทุกชั่วโมง-นาทีของลมหายใจมอบให้กับงาน   ไม่มีเวลาปลีกตัวไปเก็บภาพอันสวยสดงดงามของทัศนียภาพของเมือง Seattle ที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดของประเทศสหรัฐอเมริกา  แต่ได้มาซึ่งมิตรภาพอันอบอุ่นและความรู้สึกที่ดีต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยแทน

                        

 

หมายเลขบันทึก: 349521เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2010 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะ

      ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

      ที่เมืองไทยวุ่นวายมาก

      ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

  • นึกถึงตัวเอง เจอฝรั่งคนเดียวยังตื่นเต้นแล้ว นี่เป็นคณะเลย ฮาๆๆ
  • บ้านเราอากาศร้อนมากๆครับ แต่อุณหภูมิการเมือง โดยเฉพาะใน กทม.ยิ่งร้อนกว่า
  • ขอบคุณความรู้ครับ

อาหารน่ากินมากเลยพี่ ฮ่าๆๆๆๆๆจะกลับมาบ้านเราวันไหนครับพี่ สู้ๆๆครับ...

P คุณมาตายีคะ
 
  * ขอบคุณนะคะ  ที่ติดตามมาโดยตลอด  ยังต้องก้าวเดินไปอีกหลายพันไมล์เพื่อสะสมแต้ม.... ล้อเล่นค่ะ
  * คอยติดตามความรู้ด้านประเพณี- วัฒนธรรมดีๆ ของไทยเราอยู่เช่นกันค่ะ
  * เตรียมฉลองสงกรานต์หรือยังคะ
            
                                                 

P อาจารย์ธนิตย์คะ

  * ครูระดับอย่างเรา ๆ ย่อมเอาตัวรอดในทุกๆสถานการณ์ได้ไม่ยากอยู่แล้วนี่นา....สมัยก่อนจะพูดภาษาอังกฤษแต่ละประโยค  ต้องนึกคำศัพท์และประโยคไว้ในใจก่อน  ต้องดูโพย(โน๊ต) ไปด้วยจะได้ไม่ลืม บางครั้งตกม้าตาย ลืมหมดเพราะตื่นเต้น  แต่เมื่อต้องพูด-คุยแบบฉับพลันบ่อยๆ จึงกลายเป็นความคุ้นชินและสามารถพูดคุยได้แบบธรรมชาติ ประสบการณ์เป็นสิ่งสำคัญที่สร้างความมั่นใจค่ะ
  * ฝากดูแลประเทศไทยด้วยนะคะ
  * ขอบคุณอาจารย์ธนิตย์ค่ะ 

                                                         

P น้อง ดร.ขจิตจ๊ะ

  * มีอาหารดีๆ หลากหลายเมนูที่ไม่ค่อยได้สัมผัสในชีวิตประจำวันที่บ้านของชาวอเมริกัน   ยกเว้นในร้านอาหาร  พี่ Pually โชคดีมีโอกาสได้รับเลี้ยงบ่อยๆค่ะ...... สงสัยทำบุญมาเยอะ Hu Hu Hu !
  * จะนัดรวมพลแถบภาคเหนือตอนล่างเมื่อไหร่จ๊ะ .....  เคยคุยๆให้พี่ Pually ฟังนี่นา...ดูเหมือนว่าอาจารย์ธนิตย์จะเป็นโต้โผใหญ่อะไรประมาณนี้แหละ  คอยกันด้วยเน้อวันที่ ๕ พ.ค. ถึงแน่นอนจ้ะ
  * ขอบคุณน้อง ดร ขจิต.นะคะ!

                                          

สวัสดีค่ะ

แวะมาเที่ยวด้วยคนนะคะ

อาหารน่าทานมากๆ เลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกดีๆ นี้ค่ะ

^__^

เพ็ญจันทร์ เกรียงไกรสุข

Hi AJ. Suporn

Thanks for a beautiful pics and congratulatons for your excellence program. Miss you

P หนูต้นเฟริ์นจ๊ะ
 
 * เปิดเทอมหรือยังเอ่ย ? 
 * อาหารอเมริกันมีหลายเมนูที่คิดว่าหนูต้นเฟริ์นต้องชอบแน่ๆ  ที่สำคัญคือสะอาดค่ะ
 * ขอบใจนะจ๊ะ  ที่เข้ามาอ่านบันทึก
                                        
                                            
       

30 Hi K.Dr. 

    *  I do hope a lot of pics. don't make you feel bored  Na kahhhh!
    *  Thanks so much for your visit !
    *  Looking forward to seeing you again !

                                                      

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท