จามจุรีวิชาการ '53 เครือข่ายวิจัยสายสนับสนุน


เป้าหมายการวิจัย ของสายสนับสนุน เพื่อนำมาปรับปรุงงานบริการให้มีประสิทธิภาพ ท่านอาจารย์ หมอ ภิรมย์ ท่านคาดหวังว่าจะมีเครือข่ายพัฒนาการเรียนรู้ต่อไปในอนาคต

จามจุรีวิชาการ ‘53

      รายงานสดสด จาก โรงแรมตวันนา กรุงเทพฯ “จามจุรีวิชาการ ‘53” โครงการประชุมวิชาการวิจัยสำหรับบุคลากรสายสนับสนุน ในสถาบันอุดมศึกษา ครั้งที่ ๒

      เริ่มต้น โดย ประธานจัดงาน คือ คุณทองม้วน เชาว์เกษม ได้เล่าที่มาที่ไปของการจัดงานครั้งนี้ ประเด็นคือ งานวิจัยไม่ได้กำหนดให้เพียงสายอาจารย์ทำงานวิจัย สายสนับสนุนมีความสำคัญในการวิจัยเพื่อการพัฒนา และ ที่สำคัญ คือ การสร้างเครือข่ายเพื่อพัฒนาต่อไป

      ศ.นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิการบดี กล่าวต้อนรับ และ ให้กำลังใจสายสนับสนุน โดยเป้าหมายการวิจัย ของสายสนับสนุน เพื่อนำมาปรับปรุงงานบริการให้มีประสิทธิภาพ ท่านอาจารย์ หมอ ภิรมย์ ท่านคาดหวังว่าจะมีเครือข่ายพัฒนาการเรียนรู้ต่อไปในอนาคต

      ศ.ดร.สุพจน์ หารหนองบัว คณบดี คณะวิทยาศาสตร์ ฐานะฝ่ายจัดการประชุม กล่าวว่า อยากเห็น การปรับปรุง เปลี่ยนแปลง หากดูย้อนหลัง การพัฒนาที่น้อยเกินไป สาเหตุ อาจมาจาก อาจารย์ลงไปทำเองทุกอย่าง ประเด็นที่สอง คือ การไม่เปิดโอกาสให้สายสนับสนุนมีโอกาสทำวิจัย

 ดังนั้น หากจะให้มหาวิทยาลัยขับเคลื่อนในการปรับปรุงและการพัฒนาไปข้างหน้า ต้องดึงศักยภาพของทีมงานสายสนับสนุนมาช่วย มีการทำวิจัย การเผยแพร่ และ วันนี้จะมีการเปิดตัว “วารสารวิจัยสถาบันสายสนับสนุน ฉบับแรก”

      ท่านเลขาธิการ สกอ ดร.สุเมธ แย้มนุ่น กล่าวชื่นชมการจัดงานครั้งนี้ ท่านเล่าถึง ศ.ดร.วิจิตร ศรีสะอ้าน ท่านชื่นชมกับ นวตกรรม จาก จุฬาฯ ที่สร้า่งงานวิจัยสถาบันเพื่อพัฒนาอุดมศึกษา ของประเทศ ท่านเลขาธิการ สกอ มีความปรารถนาที่อยากจะเห็น “เครือข่ายการวิจัยสถาบัน ของสถาบันอุดมศึกษาต่อไป

ขออนุญาต Happy BD ท่าน เลขา สกอ ย้อนหลัง ๑ วันครับ ท่านเกิด วันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๔๙๔ เมื่อวานนี้เองครับ

 ท่านเลขา สกอ กล่าวว่าการ วิจัยสถาบัน หาก จะให้ดี ต้องตอบโจทย์การบริหาร ด้วยครับ

JJ2010 ฅนสานฝัน

หมายเลขบันทึก: 348446เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2010 09:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • แวะมาดูรายงานสดค่ะ
  • เช้านี้ลำปางท้องฟ้าแจ่มใสมาก
  • หลังจากมีพายุหนักเมื่อเย็นวานค่ะ *^__^*

เรียนท่านอาจารย์พิชชา ดูทีวี เห็นว่าลูกเห็บตกที่ลำปางครับ

สวัสดีค่ะ..ครูบันเทิงเคยไปในจุฬา 2 ครั้งค่ะ

ครั้งที่ 1 ไปสมัครสอบ เอ็น  ปี 2538

ครั้งที่ 2 ไปสอบ เอ็น ปีเดียวกัน

สรุป..ไม่ติดค่ะ..อิอิ..บรรยากาศดีมากๆเลยน่ะค่ะ

ขอบคุณสำหรับการรือฟื้นความหลังน่ะค่ะ..บายค่ะ..

เรียนท่าน new ครูบันเทิง ยินดีครับ

มาเยี่ยมอาจารย์ครับ และมาอ่านวิจัยสายสนับสนุนกำลังสนใจอยุ่พอดี

ดุแลสุขภาพด้วยครับ

เรียน ท่าน คนตานี ขอบพระคุณครับ

  • สุขภาพกายพอไหว
  • แต่ สุขภาพ "ไทย" ย่ำแย่ ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท