เอกสารประกอบการพิจารณาร่างกฎหมายกองทุนเพื่อพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์


เพื่อให้เกิดความชัดเจนเกี่ยวกับร่างกฎหมายฉบับดังกล่าว จึงได้จัดทำเอกสารประกอบการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พ.ศ...

ตามที่รัฐบาลได้จัดทำวาระเด็กและเยาวชนทั้งในปี พ.ศ.๒๕๕๒ และ ๒๕๕๓ โดยมีประเด็นในการจัดตั้งกองทุนสื่อสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาสื่อสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการศึกษาและการเรียนรู้ โดยเฉพาะ กลุ่มเด็ก เยาวชน และครอบครัว ทั้งนี้ทางคณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติ โดยมีกระทรวงวัฒนธรรมเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการ ได้จัดทำร่างพระราชบัญญัติกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พ.ศ.... เพื่อเสนอต่อรัฐบาลในการดำเนินการจัดตั้งกองทุนดังกล่าวขึ้น โดย ฯพณฯ ธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒธรรม นำร่างกฎหมายเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีในวันที่ ๙ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๓ จนกระทั่งได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมตรี (ครม.ไฟเขียวพ.ร.บ.สื่อปลอดภัยฯหนุนสื่อดี) เพื่อให้เกิดความชัดเจนเกี่ยวกับร่างกฎหมายฉบับดังกล่าว จึงได้จัดทำเอกสารประกอบการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พ.ศ... โดยมีสาระสำคัญดังนี้

ดาวน์โหลดเอกสารฉบับเต็ม

หมายเลขบันทึก: 348440เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2010 09:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท