ไปดู กิจกรรมอบรมเทควันโด ให้กับเด็กและเยาวชน บ้านหลังเรียน ใน กศน.ตำบลขามป้อม


ร่วมกันสร้างโอกาสการเรียนรู้สำหรับเด็กและเยาวชน

29-30 มีนาคม 2553 ผมได้ไปติดตามงาน กศน.ตำบลขามป้อม ได้พบกิจกรรมน่าสนใจ คือ การอบรมเทควันโด ให้กับเด็กและเยาวชน "บ้านหลังเรียน"ในศูนย์การเรียนชุมชนตำบลขามป้อม(กศน.ตำบลขามป้อม)ซึ่งครั้งหนึ่ง กศน.ตำบลขามป้อมเคยจัดอบรมไปครั้งหนึ่งแล้ว(แต่ไม่สามารถดำเนินการต่อเนื่องได้) สำหรับครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนโดย ศูนย์บริการทางวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น(ดร.อำนวย คำตื้อ) จัดวิทยากรเทควันโดสายดำมาหลายคน และมีหลักสูตร 18 ชั่วโมง สอนวันละ 3 ชั่วโมง จำนวน 6 วัน (เริ่มตั้งแต่ 29 มี.ค. - 3 เม.ย. 53 ) มุ่งหวังสร้างวิทยากรเทควันโดเยาวชนในชุมชน ให้เป็นวิทยากร ข เพื่อสานต่อการอบรมอย่างต่อเนื่องในรุ่นต่อๆไป

กิจกรรมอบรมเทควันโด เป็นกิจกรรมหนึ่งที่แสดงให้เห็นการสร้างโอกาสการเรียนรู้ให้กับเด้กและเยาวชนในชนบท เพราะเทควันโดมักจะมีอยู่แต่ในเมืองใหญ่ ค่าเรียนแพง อุปกรณ์แพง จึงนับเป็นการสร้างโอกาสการเรียนรู้ที่เท่าเทียมกันสำหรับเด็กและเยาวชน และกิจกรรมนี้เป็นความร่วมมือและต่อยอดร่วมกันระหว่างหน่วยงาน ถือเป็นกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพ ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม ได้รับความสนใจจากเด็กและเยาวชนมาก มาใช้บริการต่างๆใน"บ้านหลังเรียน" กศน.ตำบลขามป้อม โดยเฉพาะศูนย์อินเตอร์เน็ตชุมชน

กศน.อำเภอพระยืน ขอขอบคุณ ดร.อำนวย คำตื้อ ศูนย์บริการทางวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ได้ให้ความเอาใจใส่และสนับสนุนงานพัฒนาในชุมชนรากหญ้าไว้ ณที่นี้

หมายเลขบันทึก: 348439เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2010 09:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

บ้านหลังเรียน เวทีแห่งการเรียนรู้สำหรับเด้กและเยาวชน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท