รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

คืนรัง-คาราวาน


 

เพลง คืนรัง

ศิลปิน ฅาราวาน


โอ้... ยอดรักฉันกลับมา จากขอบฟ้าที่ไกลแสนไกล

จากโคนรุ้งที่เนินไสลจากดอกไม้หลากสีสัน

 

ฉัน... เหนื่อย ฉัน... เพลีย ฉัน... หวัง

                             ฝากชีวิตให้เธอเก็บไว้ฝากดวงใจให้นอนแนบรัง

ฝากดวงตาและความมุ่งหวังอย่าชิงชังฉันเลยยอดรัก

านมาแล้ว เราจากกันโอ้คืนวันนั้นแสนหน่วงหนัง

ดั่งทุ่งแล้งที่ไร้เพิงพัก ดั่งภูสูงที่สูงสุดสอย

โอ้... ยอดรักฉันกลับมาดั่งชีวาที่เคยล่องลอย

มาบัดนี้ที่เราเฝ้าคอย เจ้านกน้อยโผคืนสู่รัง

ฉัน.... เหนื่อย ฉัน... เพลีย ฉัน... หวัง

 

หมายเลขบันทึก: 348394เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2010 22:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

มาฟังเพลงเพราะก่อนนอน จะได้หลับฝันดีค่ะ ^^

สวัสดีคะ มาฟังเพลงเช่นกันคะ

แม้จะเหนื่อย.......เพลีย........แต่ก็จะไม่สิ้นหวัง

ยังคงหวัง...สู้ๆต่อค่ะ

สวัสดีครับอาจารย์ครูอิงจันทร์

  • รู้สึกหัวใจพองโตขึ้นมาน้อย ๆนะครับ  ที่ได้ทราบว่า  อาจารย์จะเอาภาพของผมไปใช้ 
  • ยินดีมาก ๆเลยครับ
  • พอทราบก็รีบติดตามมาดูเลยครับว่า อาจารย์เอาไปใช้อย่างไร และก็พอดี เพลงชาวนาที่ผมเอามาจาก IJIGG อยู่ ๆมันก็หายไปเฉย ๆ นึกจะลิงค์จากอาจารย์ไปใช้บ้าง
  • ผมหาไม่เจอครับอาจารย์  อาจารย์คงยังไม่ได้เอาเพลงชาวนาขึ้นใช่ไหมครับ หรือว่าเอาไปไว้ที่ไหน
  • สวัสดก่อนนะครับ
  • แล้วจะมาดูใหม่ครับ  ขอให้อารย์จงมีความสุขนะครับ
  • สวัสดีครับ

paaoontong
31/03/53
01:20

 *  เพลงคืนรัง เป็นเพลงโปรดของผมอีกเพลงหนึ่งครับ ของวงคาราวาน ทั้งเนื้อหา ทำนอง และ อารมณ์เพลง

 *  มีการนำมาร้องใหม่ด้วยครับ  รู้สึกว่าค่ายแกรมมี่  ก็เพราะไปอีกแบบ

 *  ชอบท่อนนี้มาก  เหมือนกับชีวิตตัวเองครับ

      ฉันเหนื่อย    ฉันเพลีย     ฉันหวัง

                ขอบคุณเพลงดีๆที่นำมาฝากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท