ความปลาบปลื้มในพระบารมีของพ่อหลวง


            ตั้งใจจะเขียนบันทึกเล่าเรื่องการทำงานของเราในวันนี้ ขณะที่นั่งดู TV ไปด้วย ในรายการ HOTnews ทาง ITV เป็นอันต้องพักยกเรื่องที่ตั้งใจเล่าไว้เสียก่อน อยากรู้ว่ามีใครได้ดูรายการนี้เหมือนเราไหม ทางรายการเผยแพร่บันทึกเทปโทรทัศน์เมื่อคราวที่ทีมงานได้เป็นผู้ถ่ายทอดบรรยากาศ งานฉลองสิริราชสมบัติฯ ซึ่งทางรายการมีภาพที่เรายังไม่เคยได้เห็นที่ไหน คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเราก็คอยดูทางช่อง 9 อสมท. ที่เขารวบรวมภาพตลอดในช่วงวันที่ 8-13 มิ.ย.49 แต่ภาพทาง ITV วันนี้ไม่เหมือน มีมากกว่าภาพที่เป็นพิธีการ ได้เห็นพระอริยาบทต่าง ๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถฯ และทุก ๆ พระองค์ ซึ่งเราจะเรียกว่าเป็นเบื้องหลังการถ่ายทำก็เห็นจะได้ เพราะช่างภาพเขาบันทึกภาพที่น่าประทับใจของทุกพระองค์ไว้อย่างกระชับ...สลับกับคำบอกเล่าความรู้สึกของเจ้าหน้าที่ ITV ที่เกี่ยวข้องในวันนั้น....เมื่อไรที่เห็นพระองค์ท่านในช่วงงานสำคัญครั้งนี้...เป็นต้องน้ำตาไหลด้วยความปลาบปลื้มในพระบารมีของพระองค์ท่านทุกครั้ง..รวมทั้งครั้งนี้ด้วย

             ยิ่งเห็นภาพที่พระเจ้าอยู่หัวทรงจับพระหัตถ์ของพระราชินีหลาย ๆครั้ง ในหลาย ๆ คราว ภาพที่พระองค์ทรงดูแลจับฉลองพระองค์ของพระราชินีให้เรียบร้อยก่อนพระราชอาคันตุกะจะเสด็จมาถึง โดยที่ช่างภาพตัดต่อมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ...เรายิ่งมีความรู้สึกชื่นชมในความผูกพันของทั้งสองพระองค์อย่างเป็นที่สุด ซึ่งเราไม่ค่อยได้มีโอกาสเห็นภาพนี้ง่าย ๆ

             เชื่อว่าความรู้สึกชื่นชมในพระบารมีของพระองค์จะยังคงมีต่อเนื่องตลอดไปไม่รู้จบ..พระองค์ท่านทรงเป็นแบบอย่างที่ดีอย่างหาใครเปรียบมิได้..แม้กระทั่งเรื่องการครองคู่...ก็ทรงเป็นแบบอย่างให้กับประชาชนชาวไทย..อยากจะบอกคนไทยว่าถ้ารักในหลวง..การพร้อมใจกันใส่เสื้อเหลืองที่เขียนคำว่า "เรารักในหลวง" เพียงอย่างเดียวยังไม่พอ..แต่ต้องน้อมนำพระราชดำรัสของพระองค์ท่านยึดถือไว้เป็นแนวในการดำเนินชีวิต...ยึดถือแบบอย่างของพระองค์ เป็นแบบในการใช้ชีวิต..นั่นคงจะเป็นวิถีทางหนึ่งของการแสดงความรักแด่พ่อหลวงของปวงชนชาวไทยได้ทางหนึ่ง...ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

คำสำคัญ (Tags): #ทรงพระเจริญ
หมายเลขบันทึก: 34716เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2006 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เข้ามาทักทายครับ ...เสียดายที่ไม่ได้ดูรายการของ ITV ได้ดูแต่ของช่อง 9 ....ไม่รู้ว่าอาจารย์ปวีณาได้อ่านบันทึกใน http://beyondkm.gotoknow.org ฉบับเต็มแล้วหรือยัง? ....Comment เข้ามาบ้างก็ดีนะครับ จะได้พูดคุยกัน
เช่นเดียวกันเลยครับ โดยเฉพาะวันนี้ได้ดูเบื้องหลังที่มีช่างภาพ ช่างเทคนิคที่ร่วมทำงานกับพระองค์ออกมาพูดถึงความเมตตาของพระองค์ยิ่งปราบปลื้มมาก ๆ เลยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท