การวางยุทธศาสตร์ระหว่างหน่วยงานร่วมกัน


การวางยุทธศาสตร์ระหว่างหน่วยงานร่วมกัน

 

"การวางยุทธศาสตร์ระหว่างหน่วยงานร่วมกัน"

                

                ดร.ทศพร  ศิริสัมพันธ์  เลขาธิการ  ก.พ.ร.  กล่าวว่า  เป้าหมายของ  Joint  KPIs  คือ  เพื่อกำหนดเป้าหมายและแผนปฏิบัติการร่วมกันในภาพรวมระดับประเทศและระดับกระทรวงและเป็นทิศทางของกรปฏิบัติงานอย่างบูรณาการระหว่างกระทรวงกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholders)  ทั้งในภาครัฐ  ภาคเอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ขณะเดียวกันได้มีการถ่ายทอดเป้าหมายลงสู่การปฏิบัติแลเกิดความร่วมมืออย่างบูรณาการระหว่างกระทรวงที่เกี่ยวข้อง  เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้ร่วมกัน

                 โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักงาน ก.พ.ร.  ได้มอบหมายให้สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ  ศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ดำเนินโครงการบูรณาการการทำงานระหว่างกระทรวงในยุทธศาสตร์ที่มีเป้าหมายร่วมกันใน  4  ประเด็นยุทธศาสตร์  ได้แก่  ยุทธศาสตร์ข้าวไทย  ยุทธศาสตร์พลังงานผสม  ยุทธศาสตร์เอดส์  และยุทธศาสตร์เยาวชนไทย  เป็นกรณีตัวอย่างในการจัดทำ  Joint  KPIs  อย่างเต็มรูปแลล  ขณะเดียวกันยังเป็ฯการเปิดโอกาสให้มีการร่วมประชุมและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น  ซึ่งทำให้ได้รับประโยชน์ความรู้ในแง่มุมที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

  

 

ที่มา  :  จดหมายข่าวราย 3 เดือน  สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ 
ปีที่  7  ฉบับที่  30  เดือนพฤศจิกายน 2552 - มกราคม 2553

  

  

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 345887เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2010 21:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท