16 มี.ค.53


การศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

            วันนี้ ได้กระทำพิธีเปิดอาคารละหมาดของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาสเขต 1 ซึ่งได้ก่อสร้างมาประมาณ 5 เดือนจนแล้วเสร็จ ด้วยความร่วมมือร่วมใจจากทุกฝ่าย โดยเฉพาะบุคลากรครูในสถานศึกษาทุกสังกัด ประชาชนในพื้นที่ และส่วนราชการต่างๆ ได้ร่วมกับบริจาคเงิน ในราคาการก่อสร้างประมาณ 1,150,000 บาท ซึ่งสามารถจุผู้ละหมาดได้ประมาณ 100 คน

            นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  ปลัดจังหวัด  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนราธิวาส  ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดและคณะกรรมการ อิหม่าม  ผู้บริหารโรงเรียน ครู วิทยากรสอนศาสนา ได้มาร่วมละหมาดฮายัดและเปิดป้ายอาคาร กันจำนวนมาก

            ทั้งนี้นายสุไลหมาน ใบสะเม๊าะได้บริจาควัว 1 ตัวเพื่อเลี้ยงคนที่มาร่วมงาน และมีผู้บริจาคอาหารเลี้ยงผู้มาร่วมงานอีกหลายท่าน พร้อมกับระดมทุนในการดำเนินการครั้งนี้อีกหลายหมื่นบาท จึงขอขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้

           วันนี้รองอารีฝีน เทพลักษณ์ ได้ไปมอบเกียรติบัตรให้กับบัณฑิตน้อยของโรงเรียนบ้านมะนังปันยัง และศูนย์เครือข่ายลาปันบารูพัฒนา  9 โรงเรียนซึ่งจัดได้ดีมาก มีกิจกรรมการจัดนิทรรศการ ผลงานทางการศึกษา ซึ่งผู้ปกครองและชุมชนได้มาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก นับเป็นความร่วมมือของโรงเรียนในเครือข่ายได้ดียิ่ง โดย ผอ.ชาคริต ผอ.จรัญ ผอ.จตุพงศ์ ผอ.นพดล ผอ.มงคล ผอ.ชัยวัฒน์ ผอ.อาซิ และ ผอ.อุสมาน เป็นต้น เป็นหัวเรือใหญ่ งานที่ออกมาจึงปรากฎแก่สังคมในการเร่งรัดการจัดการศึกษาในพื้นที่อย่างแท้จริง

           อำเภอยี่งอ ก็จัดที่โรงเรียนบ้านทุ่งคา โดย ผอ.หิรัญและคณะได้จัดให้มีกิจกรรมมอบเกียรติบัตรให้กับนักเรียนชั้นอนุบาลเช่นเดียวกัน โรงเรียนทั้ง 4 โรงที่มาจัดร่วมกัน ก็สร้างความศรัทธาให้กับผู้ปกครองที่มาร่วมงานได้อย่างดียิ่งโดยมีรองชาติชาย ขันทำ เป็นประธานในการมอบครั้งนี้

           ขอขอบคุณโรงเรียนทุกโรงที่เร่งเบิกจายและส่งหลักฐานมาล้างหนี้ SP2 กันอย่างคึกคัก เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามที่ สพฐ.กำหนด ถือเป็นความตั้งใจของผู้บริหารในเรื่องนี้อย่างเห็นได้ชัด   ขอขอบคุณและจะเล่าต่อในวันพรุ่งนี้ครับ

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ละหมาด
หมายเลขบันทึก: 344909เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2010 06:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท