กราบรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฎ (บันทึกการเริ่มต้นเดินทาง 1)


พิชิตเขาคิชณกูฎ กราบรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฎ (บันทึกการเริ่มต้นเดินทาง 1)

       บันทึกสำหรับความทรงจำที่ดี ในการเดินทางไปนมัสการรอยพระพุทธบาท บนยอดเขาคิชณกูฎ วัดกระทิง จังหวัดจันทบุรี ในวันที่ 12 มีนาคม 2553

       เราและครอบครัว พ่อ แม่ลูก 5 คน (ขาดพี่ฮ่องเต้ฝึกเดินเรือภาคทะเลอยู่ที่สงขลา) และแป๋ว โรจน์ ออกเดินทางไปสมทบกับทีม รร. แอมบาสเดอร์ เวลาประมาณ 13.30 น จากนั้น เราเดินทางไปด้วยรถ 2 คัน สิ่งที่ไม่คาดฝันคือ ทุกคนที่เป็นลูกศิษย์หลวงตาตะปะสี ใส่เสื้อเหมือนๆกันโดยไม่ได้นัดหมาย

      พี่ต่ายและพี่อาย เอาขนมซาละเปา มาให้ ทุกๆคน กำลังหิว เลยได้อิ่มท้องกัน รถทั้งสองคัน ใช้วิทยุมือถือเป็นเครื่องสื่อสาร  แวะพักรถซื้อของบางส่วนที่ จุดจอดรถ มอร์เตอร์ Way พี่อายเอาสมเด็จม้วนสายประคำจากวัดอินทรวิหาร มาให้ (ปิติคะ)เราไปถึงที่จุดจอดรถ ก่อนขึ้นเขา ประมาณ 6 โมงเย็น ต่างคนต่างหาของรับประทาน (กองทัพจะเดินด้วยท้อง)

      หลายคนเคยเดินทางเป็นครั้งที่ 2 ก็ไม่ได้เตรียมขนสิ่งของมากนัก เพราะหนัก แต่เราใช้เป้สพายพอควร เพราะว่าเด็กๆขึ้นไป กลัวเขาจะหนาวและหิว

      เราแบ่งกันขึ้นรถด้วยตั๋วราคา 50 บาท ในระยะที่ 1 รถขับอย่างชำนาญ ตัดกฏจราจรทิ้งสิ้นเชิง เหลือแต่กฏธรรมชาติในการขับ และแรงเวี่ยงของจุดหักพวงมาลัย เพราะ สูง ชัน และเสียวที่สุด

      เราถึงจุดจอดที่ 1 ไม่พร้อมกัน ช่วงนี้รอ ทีม จึงได้ไปไหวสักการะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อรอทีมที่มาสมทบ 15 คน และ 9 คน รวมเป็น  24 คน จากนั้นซื้อตั๋วรถต่ออแกครั้งในราคา 50 บาทต่อคน (รวมแล้วไปกลับคนละ 200 บาท)

     จากนั้นจุดที่เป็นจุดตั้งต้นคือ ลานพระสิวลี แล้วต่างคนต่างเดินขึ้นไป สุดแท้แต่กำลังของแต่ละคน

     จุดแรกที่เราไปรอกัน คือ ลานปู่ฤาษี ไปนั่งก้อนหินขนาดใหญ่ ในเวลา 3 ทุ่ม กว่าๆ สวยงามในจิตใจ เพราะต้องใช้กายสัมผัส ความละเอียดอ่อน ของก้อนเมฆ ที่รอยมาสัมผัสตัวเรา สายตามีข้อจำกัดในการมองเห็นกลางคืน แต่สัมผัสทางกาย บอกได้ว่า ก้อนเมฆ ละอองหมอก ผ่านมาต่อเนื่อง เคล้าครอเครีย ผิวกายมิได้ขาด

      การนั่งพัก และสนทนา กันบ้าง ตามความสุขในกาย และใจ    นางกินรี มาทักทายเคล้าครอเครียตีปีก ที่แก้ม ยกมือสาธุ รับการทักทาย เห็นต้องจบการบันทึกช่วงที่ 1 ที่การบันทึกจุดเริ่มต้นการเดินทาง ถึง ถ้ำปู่ฤาษี จากนั้นจะมาบันทึกต่อไปคะ

ถ่ายกับทีม พี่ต่าย พี่อาย และลูกศิษย์หลวงตาตะปะสี วัดซับไพเราะ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์จ๊ะ

  สิ่งที่ต้องบันทึกต่อคือ

  •     ความประทับใจ กับความศักดิ์สิทธิ์ ท่านปู่ฤาษีต่างๆ
  •     พื้นที่ และดินแดนศักดิ์สิทธิ์ บนเขาคิชณกูฏ
  •     คำบริกรรมที่ทำให้ ปราศจากความเมื่อย และอ่อนล้า
  •     ศัรทธา และความเมตตาจากท่านปู่

คลื่นมหาชน แรงศรัทธา ผู้แสวงบุญ กราบรอยพระพุทธบาท

ระหว่างการเดินทาง และความยิ่งใหญ่ แห่ง เทพเทวา ทั่วขุนเขาคิชณกูฏ

หมายเลขบันทึก: 344817เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2010 18:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท