ดีใจที่บันทึกได้แล้ว


      อึดอัดใจอยู่หลายวันที่ไม่สามารถลงบันทึกในบล็อกได้  คนที่เคยเขียนลงบล็อกมาทุกวัน จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต  เหมือนตอนเช้าได้ฟังข่าว  ได้อ่านหนังสือพิมพ์ทุกวัน  แต่อยู่ๆเกิดเหตุการณ์กระทันหันที่ทำให้ไม่ได้ฟังข่าว  ไม่ได้อ่านหนังสือพิมพ์  ก็เลยรู้สึกปรับตัวไม่ทัน ทั้งๆที่เข้าใจในเหตุการณ์ที่เกิดว่าเป็นการแก้ปัญหาระบบเพื่อให้ดีขึ้นก็ตาม

      ก็ต้องขอขอบคุณและชื่นชม ดร.จันทวรรณ ที่เป็นคนเก่งและเสียสละเพื่อพวกเรา  ทำงานแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว  แม้ระบบใหม่ผมยังไม่ชินและยังปรับตัวลำบาก หลายเรื่องยังไม่เข้าใจ เช่น คำว่า ป้าย "uncategorized" ก็ยังไม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไร  ใครที่รู้ก็ช่วยแนะนำหน่อย  แต่วันนี้สามารถบันทึกได้แล้วก็คลายอึดอัดใจไปเยอะ  มีเรื่องอยากเล่าในรอบ 15 วันที่ผ่านมามากมาย  ตอนนี้ก็คงจะเล่าได้แล้วนะ  แม้จะยังจัดระบบบล็อกของตัวเองไม่สมบูรณ์ก็ตาม

      ต้องขอบคุณท่านผู้ช่วยฯเกรียงศักดิ์ และอาจารย์อิ่ม ที่พยายามช่วยเหลือคนLow เทคโนโลยีอย่างผมมาโดยตลอดมา ณ ที่นี้

คำสำคัญ (Tags): #kmสพท.นนทบุรีเขต1
หมายเลขบันทึก: 34469เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2006 21:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ป้าย  ในประวัติของเรา ให้บอกว่า เราคืออะไร เช่น "นักวิจัย"  "นักเรียน" "นักบริหาร" หรือ......ที่เราอยากจะสื่อสารว่าผู้อ่านจะได้สาระอะไรจากเรา  ในประวัติส่วนตัวแก้ไข เพิ่มเติมป้าย โดยเข้าไปที่แผงคบคุมเหมือนเดิมแล้วจะทำอะไรก็ทำในนั้น 

สำหรับป้ายใน บันทึกที่เราเขียน เป็นความตั้งใจที่จะเขียนสื่อสารเรื่องอะไร (คือเมฆความรู้เดิม) 
ป้ายจะเป็นประโยชน์ในการค้นหา  เช่นหากจะค้นหาโดยสมาชิกที่เป็นนักวิจัยจะค้นหา นักวิจัย  หรือหากจะค้นหา เนิ้อหา จากบันทึก ป้ายที่เราระบุไว้ใต้บันทึกก็จะเป็นตัวนำในการสืบค้นค่ะ  ประมาณว่าเป็นการระบุ key world  ค่ะ   เรียบเรียงสดๆ จากความเข้าใจ หลังจากเรียนรู้ไปเรื่อยๆ  ตั้แต่วันที่เปิดใช้การได้

ขอบคุณ...คุณเมตตาอย่างยิ่งที่ช่วยแนะนำให้  ผมได้ลองไปปรับป้ายเรียบร้อยแล้ว  ยังอยากขอคำแนะนำเรื่อง "แพลนเน็ต" อีกครั้งครับ  ขอบคุณล่วงหน้า

ไปพบวิธีใช้ของอาจารย์นันทวรรณ บันทึกเอาไว้.....เลย ก็อปมาบอกต่อ......

แพลนเน็ต (Planet)

แพลนเน็ต หรือ Planet ก็คือ คำว่า ชุมชนบล็อก ของระบบเดิม แต่ใน KnowledgeVolution เราหันมาใช้คำที่ถูกต้องกว่า แต่ความเป็นชุมชนบล็อกที่มีอยู่เดิมนั้นก็ยังคงอยู่ และจะเพิ่มความสามารถของการเป็นชุมชนเข้ามาอีกมากมายในเวอร์ชันถัดๆ ไป เช่น Ask-us ซึ่งจะคล้ายคลึงกับการเป็น Webboard ของเฉพาะกลุ่ม เป็นต้น

แพลนเน็ตนั้นเป็นเหมือนกับระบบการรวบรวมบล็อกที่มีอยู่ในระบบเฉพาะที่สมาชิกแต่ละคนสนใจที่จะติดตามอ่านอยู่เป็นประจำ (Reading list) และเจ้าของบล็อกนั้นๆ จะสามารถติดตามได้ว่ามีสมาชิกท่านใดสมัครรับอ่านบล็อกของตนอยู่บ้าง หรือที่เรียกว่า วงจรแพลนเน็ต นั่นเอง

  

ขอบคุณท่านผู้ช่วยเกรียงศักด์มากครับ...ที่คอยช่วยเหลือผมเสมอมา..และยังเป็นแกนหลักฝ่ายเทคนิคในการจัดประชุมผ่านเครือข่าย (Vedio Conference) ในวันที่ 21 มิย.ด้วย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท