น้องเดียว คนเก่ง


อย่าลืม!!! นะครับ ผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านช่วยสนับสนุนให้เด็ก ๆ เป็นทั้งคนเก่งและเป็นคนดีไปพร้อมกัน.

                     ชมรายการทีวี ช่อง 9  วันเสาร์ราว 1ทุ่มเศษ  น้องเดียว ยังคงแสดงความเก่งอยู่  สามารถตอบคำถามที่คุณปัญญา  ถามมาได้เป็นหน้าที่ 150  ความเก่ง  ความไร้เดียงสาของน้องเดียว น่ารักดี เพราะน้องเดียว ได้สิ่งแวดล้อมดี  ทำให้เราอดนึกถึงน้องคิว ลูกพี่ประยูร คนตาบอด ที่พบเมื่อเช้าวันนี้ที่หน้า กศน.น่านไม่ได้

                     พูดถึงน้องเดียว และ น้องคิว เป็นเด็กที่ไร้เดียงสา หากแต่ว่าสิ่งแวดล้อมแตกต่างกัน  ( ยังมีเด็กเก่งในบ้านเมืองนี้อีกมากมาย ที่หวังว่าผู้ใหญ่ใจดี  พ่อแม่ ผู้ปกครองจะรักและเข้าใจเขาเหล่านั้น ) คลิ๊กอ่านเรื่องน้องคิว http://gotoknow.org/blog/gotonan/34414

                     เวลาต่อไปภายหน้า น้อง ๆ เด็ก ๆ เหล่านั้นจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่  และหากน้องเดียว  ได้เป็นผู้นำประเทศ  หรือเป็นผู้นำองค์กรความเก่งอย่างเดียวน่าจะยังไม่พอ  เพราะยังต้องฉลาดฟัง  ฉลาดคิด ฉลาดพูด ฉลาดทำงาน ฉลาดในการใช้ชีวิตร่วมกันผู้คนในสังคมไทยถือว่าเป็นคนดีด้วย  จะใช้ความเก่งอย่างเดียว ข่มคนอื่นนั้นไม่ดีแน่ เพราะในประเทศเรานี้มี หู ตาหลายล้านคู่ สมองหลายล้านสมองติดตามตรวจสอบอยู่ ( ว่าจะไม่เขียน ไม่คิดถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเมืองแล้วนา แต่อดไม่ได้ ขอหน่อยเถอะ )

                     หากน้องเดียวจะหวังรวยหรือพูดแต่เรื่องเงินนั้นไม่ผิด  เพราะน้องเดียวเกิดในสังคมยุคนี้ ที่ผู้ใหญ่หลายคนยัดเยียดให้เห็นเงินเท่านั้นเป็นใหญ่  สำหรับความดี คนดี อาจถูกส่งข้อมูลสู่สมองน้องเดียวให้ยกย่องเป็นลำดับท้าย ๆ   อย่าพากันอิจฉาที่น้องเดียว เป็นคนเก่ง หากมีโอกาส อย่าลืม!!! นะครับ ผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านช่วยสนับสนุนให้เด็ก ๆ เป็นทั้งคนเก่งและเป็นคนดีไปพร้อมกัน.   

คำสำคัญ (Tags): #ฉลาด
หมายเลขบันทึก: 34468เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2006 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 10:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท