ผู้หญิงกับความประทับใจ


ไม่ต้องคอยบอกพนักงาน เพราะบางทีพนักงานก็ไม่รู้จะเดินมาให้เราเลียกตอนไหน

        สวัสดี ครับ เป็นไงกันบ้างครับ วันนี้ที่ขอนแก่นอยู่ดีๆตอนเย็นอากาศก็หนาวขึ้นมาซะงั้น ออกไปข้างนอกเกือบไม่ได้ เพราะไม่ได้เอาเสื้อกันหนาวไป ที่อื่นๆอากาศเป็นไงบ้างครับ

       แต่ผมว่าอากาศแบบนี้เหมาะแก่การกินของพวกปิ้งย่างมากๆ(ว่าไหมครับ) วันนี้ผมได้ไปแชร์ข้อมูลกับเพื่อนๆผมมา ผมได้ถามถึงร้านอาหารที่ทำให้เธอรู้สึกประทับใจ และทำให้เธอรู้สึกง่ายในการรับประทานอาหาร

 

       เธอได้เล่าให้ฟังว่า เป็นร้านเนื้อย่างชื่อว่า ร้าน AKA ร้านนี้ผมเคยได้เขียนลงมาแล้วครั้งหนึ่ง เป็นร้านอาหารปิ้งย่างแบบเกาหลี ร้านนี้อยู่ที่ เซ็นทรัลขอนแก่น ครับ

 

 

       เธอได้บอกว่า สิ่งที่ทำให้เธอรู้สึกประทับใจ และง่าย ก็คือ ปกติเวลาไปกินอาหารประเภทนี้เมื่อเวลากินไปนานๆกระทะจะเริ่มดำ ก็ต้องเรียกพนักงานมาเปลี่นให้ใหม่ บางที่กว่าพนักงานจะเดินมาที่โต๊ะก็นานพอสมควร แต่ที่ ร้าน AKA พนักงานจะมาเปลี่นกระทะให้ฬหม่โดยที่เราไม่ต้องบอกเลย ก็คือ พนักงานจะคอยสังเกตว่า ถ้ากระทะที่โต๊ะเรานั้นเริ่มดำก็จะเข้ามาถามเราว่า "ต้องการเปลี่ยนกระทะใหม่ไหม ค่ะ" ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เพื่อนผมรู้สึกประทับใจในการให้บริการของร้านนี้รู้สึกเหมือนเค้าเอาใจใส่กับเรามาก และที่รู้สึกว่าง่ายเพราะ ไม่ต้องคอยบอกพนักงาน ซึ่งบางทีพนักงานก็ไม่รู้จะเดินมาให้เราเรียกตอนไหน ต้องคอยมองอยู่ตลอดเวลา ทำให้ไม่สะดวกต่อการกิน

 

 

    ถึงแม้ว่าสิ่งที่กงานร้านพนักงานร้าน AKA นั้นอาจจะดูไม่ใหญ่โตอะไรมากแต่ก็สามรถทำให้คนๆหนึ่งรู้สึกดีต่อร้านอาหารร้านนี้มากขึ้น

 

    แล้วท่านแหล่ะคิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ครับ?

หมายเลขบันทึก: 343175เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2010 01:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ผมได้ยิมมาจากหลาย ๆ คน

ที่เคยไปทานมาแล้ว (คุณ Fallen ไปบ่อย)

บอกว่า "อร่อย" ครับ (แฟนผมก็ร่ำ ๆ ว่าอยากจะไปเหมือนกันครับ ^^)

ไว้จะหาโอกาสไปลองดูสักครั้งครับ (แต่เขาว่า..แพงนา)

ขอบคุณเรื่องราวดี ๆ ครับ

ปล. ที่ AKA มียำสามกรอบด้วยรึครับ ^^

AKA ได้ข่าวว่าแพงเหมือนที่คุณ Fruiterman ว่ามาเลยครับ

เดี๋ยวรอจังหวะล่ำซำสักนิดส์ คงไม่พลาดที่จะลองดูสักครั้งครับ ^^

สวัสดีค่ะ แบบนี้ต้องไปลองซะแล้ว

บุญรักษาค่ะ ^^

ประทับใจค่ะ ว่างๆก็อาจจะลองไปดูค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท