Orn
น.ส. กนกอร ตั้งกุลบริบูรณ์

"โดนใจ" หนุ่มช่างคอม


9P, Emotional Design,"โดนใจ"

สวัสดีค่ะ วันนี้ไปตึกคอมมาค่ะเอาปริ้นเตอร์ไปซ่อมค่ะ

 

เมื่อเกือบจะ 2 ปีก่อนค่ะ อรเคยไปซื้อปริ้นเตอร์ร้านนี้เพราะราคาถูกกว่าร้านอื่นๆประมาณ 100 บาทแล้วก็ไม่ได้ติดใจอะไรไม่ได้คิดจะกลับไปซื้อร้านเดิมอีก ตอนซื้อปริ้นเตอร์เพิ่มอีก 2 เครื่องก็ไปซื้อที่ร้านอื่นเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไม่เคยซื้อร้านซ้ำกันเลยค่ะ จะซื้อร้านที่ขายราคาถูกกว่าร้านอื่นเพราะปริ้นเตอร์ในห้างตึกคอมมันก็เหมือนๆกันหมด ราคาก็พอๆกัน เมื่อก่อนคิดเช่นนั้นค่ะ

 

วันนี้พอเอาปริ้นเตอร์ไปให้ร้านที่เคยซื้อมาดูให้เพราะว่าหมึกมันไม่ออก ช่างบอกว่าไปเดินเล่นก่อนสักชั่วโมงค่อยมาเอาก็ได้เดี๋ยวจะรีบทำให้ พอกลับมาเห็นช่างมือดำปี๋กำลังทดลองเครื่องให้ แล้วก็อธิบายเล่าอาการและวิธีการดูแลรักษาเครื่องปริ้นเตอร์ให้ฟังอย่างละเอียดสัก 3 รอบได้ฟังจนมึนเลยค่ะ ^^
 
แล้วน้องเขาก็ถามว่า "พี่ซื้อมาจากร้านไหนหรอครับ?" (พอดีว่าตัวสติ๊กเกอร์รับประกันของร้านเขามันหลุดไปแล้วค่ะ ช่างเขาก็เลยไม่รู้ว่าอรซื้อมาจากร้านเขาเองนั่นแหล่ะ) ก็เลยบอกเขาว่าซื้อจากร้านนี้ล่ะ แต่มันเกือบจะสองปีแล้ว

 

พอเสร็จอรถามว่าคิดค่าบริการเท่าไหร? เพราะตามจริงเขารับประกันแค่ 1 ปีค่ะ น้องช่างคอมคนนั้นก็บอกว่าไม่เป็นไรครับ ถ้าซื้อจากที่นี่เขาทำให้ฟรี แถมบอกว่าถ้ามีปัญหาอะไรก็ให้โทรมาสอบถามได้ ลงท้ายยังพูดว่า"ขอบคุณ" ด้วยค่ะ (ต้องทางนี้สิน่าจะขอบคุณมากกว่า)
อืม....... ในใจก็เกิดความรู้สึกขึ้นมาว่าร้านนี้ใจดีจังเลย หมดประกันก็ซ่อมให้ฟรีทั้งๆที่สติ๊กเกอร์รับประกันก็หลุดหายไปแล้ว แถมพูดดีด้วยค่อยๆพูดค่อยๆอธิบายไม่ทำท่าทางหงุดหงิดใดๆเลย "โดนใจ" ไปอีกรอบค่ะ รอบแรก"โดนใจ"เพราะราคาถูกกว่าร้านอื่นนิดหน่อยแต่ว่าไม่ได้คิดว่าจะกลับมาซื้อซ้ำร้านนี้ค่ะ 

 

ส่วนคราวนี้ "โดนใจ" ที่บริการของเขาค่ะ (จิตวิทยาการขอจากPeople ล้วนๆค่ะเพราะ Product ไม่มีอะไรแตกต่างจากร้านอื่นเลยค่ะ) คราวหน้าถ้าจะซื้อปริ้นเตอร์ตัวใหม่ตั้งใจว่าจะกลับมาซื้อร้านนี้ล่ะค่ะ 

 

เคยต้องเสียความรู้สึกกับปริ้นเตอร์อีกตัวที่เอาไปซ่อมกับร้านที่ซื้อมาอีกร้านทั้งๆที่อยู่ในระยะเวลาประกันแต่ทางร้าน กลับบอกว่าต้องมีค่าใช้จ่าย แล้วยังให้รออยู่ 5 วัน ก็ยังไม่โทรมาแจ้งเลยว่าซ่อมได้หรือไม่ได้ แถมพนักงานพูดจากับลูกค้าแย่มากค่ะ ไม่เหมือนตอนไปซื้อเลยพูดดี๊ดี แล้วก็ตั้งแต่ตอนนั้นก็ไม่เคยคิดจะกลับไปซื้อของร้านนั้นอีกเลยค่ะ
 
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามค่ะ
หมายเลขบันทึก: 343172เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2010 01:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

    *  ร้านซ่อมคอมพ์เจ้าประจำที่บ้าน  เมื่อวานหมึกหมด  เอาตลับหมึกไปให้เขาเติมให้  เขาคิดแค่ 40 บาท ครับ

    *  ร้านนี้ บริการดี สุภาพ ตรงไปตรงมา  ผมจึงเป็นลูกค้าประจำครับ

ร้านบนตึกคอมส่วนมากพูดจาไม่ค่อยดีอะค่ะแป้งว่า

ดีแล้วละค่ะที่เจอร้านที่ดี จะได้ไปซื้อร้านนั้นด้วย ^_^

ฟังแล้วประทับใจดีนะครับ... ร้านบางร้านประกันขาด 1 วันก็เอาตังเราซะแล้ว

นี้ซิครับ บริการหลังการขายที่ทำให้ผมรู่้สึกได้ใจไปเลย ^^

สวัสดีค่ะ อร ว่าแต่ร้านไหนคะ

เผื่อจะไปซื้อบ้าง บริการดีแบบนี้ น่าสน ๆ อิอิ

บุญรักษาค่ะ ^^

ตอนนี้อยากได้3in1ซักเครื่องค่ะ

น้องอร ติดต่อกลับพี่ม่อนด่วนมาก 081-965-4832

จะให้ทำคลิปความรู้จากการทำ บล็อก ส่งประกวด

เอาแบบ โดนๆสุดเลยนะ แบบ เกมซ่าท้ากึ๋น 20 คะแนนเต็มหน่ะ

ไปคิดมาแล้ว โทรหาพี่เลยครับ ฝากบอกทีมงานด้วย

 

ALMON : Mr. จับถูก แห่ง JAM

P

สวัสดีค่ะ พอดีวันนี้ไม่ได้พกโทรศัพท์ไว้จะติดต่อไปหานะคะพี่ม่อน

P
sOul_
P
P
ขอบใจจ้า ร้านชั้น 3 ออกจากลิฟท์แล้วเลี้ยวขวาใช่ไหม๊ เดินไปประมาณ 12 ก้าว อยู่ซ้ายมือ ฮ่าๆ 150 เมตรได้มั้งเลยบันไดเลื่อนไปนิดเดียว ร้านสีแดงๆขายปริ้นเตอร์ของ Cannon สะส่วนใหญ่เลยน่ะ พอดีจำชื่อร้านไม่ได้น่ะ
P
ใช่ค่ะ เพราะว่าสินค้าแบบนี้มันเหมือนๆกัน มีร้านก็เยอะแยะ ถ้าเราบริการไม่แตกต่างลูกค้าก็ไม่ง้อหรอกค่ะไปหาร้านอื่นก็ได้ แต่ถ้าคุณ"ได้ใจ" ลูกค้าแล้วความภักดีของลูกค้าก็จะตามมาค่ะ ขอบคุณที่แวะมาแชร์เรื่องราวต่างๆนะคะ

ชามเองก็มีร้านประจำเหมือนกันอ่ะ ร้านที่ซื้อเครื่องปริ๊นนี่แระ เคสเหมือนๆกันเลย ที่ตึกคอมอ่ะค่ะ โอ๊ะ ร้านเดียวกันรึเปล่าเนี่ย?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท