อีกขั้นหนึ่งของ การจัดการความรู้ใน มอ.


เริ่มเชื่อมโยง ไปสู่คณะ หน่วยงาน และขณะเดียวกันเชื่อมสายต่อขึ้นไปถึงแนวทางการบริหาร

            หลังจาก การจัดการความรู้ที่เริ่มต้นที่ คณะแพทยศาสตร์ มอ.เมื่อ ปี 2545   ในภาพกลางของมหาวิทยาลัย เมื่อ 2547 โดยทีมคณะกรรมการพัฒนาระบบบริหารความรู้ในองค์กร  ในปัจจุบันเริ่มมีการพูดถึงการจัดการความรู้ในที่ประชุมผู้บริหารบ่อยขึ้น    
            ล่าสุด (13 มิย.49) ท่านอธิการบดีส่งโน๊ตน้อยถึง  CKO ของมหาวิทยาลัยขอหารือ ว่าจะนำ  
 "KM"   vs.  "พันธกิจหลัก" และ 

 "KM"    vs. "Organization Developement"   อย่างไร  ?

และ วันที่ 20 นี้ จะมีการ แปรขบวนแถว สู่ทุกคณะหน่วยงาน (เลื่อนมาจากวันที่ 9 มิย.ที่เป็นวันหยุด)  ดิฉันปลื้มใจกับ ข้อความด้านบนที่เล่ามาเป็นอย่างยิ่ง เป็นความสุขที่เกิดจากการทำงานโดยแท้จริง

หมายเลขบันทึก: 34277เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2006 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เรียนท่านพี่เมตตา จากชุมชน KFC ครับ

http://gotoknow.org/ask/uackku/114

JJ

     น่าสนใจทั้ง 2 เรื่องเลยค่ะ  โดยเฉพาะ KM กับพันธกิจหลัก  อยากเข้าไปให้ถึงบ้างจังค่ะ :)

น่าจะจัดเวที ลปรร. micro success ที่จะขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จตามพันธกิจหลัก    และอาจแตกพันธกิจหลักเป็นพันธกิจย่อย แล้วจัดเวที ลปรร. ตามพันธกิจย่อยนั้น    มีการจดบันทึกเรื่องเล่าและ KA ออกเผยแพร่    ผู้บริหารเอาไปชื่นชมและยุยงซ้ำ     ทำหลายๆ รอบ จะค่อยๆ เคลื่อนสู่ความสำเร็จยิ่งใหญ่ตามพันธกิจหลัก

วิจารณ์

ขอบคุณค่ะ อาจารย์หนูรับความเห็นของ อาจารย์หลายวันแล้วค่ะ แต่ด้วยอุปสรรคของ gotoknow ระหว่างนี้ และกอปรกับ หนูวนเวียนอ่าน blog ของอาจารย์เรื่องเกี่ยวกับความสำเร็จ ของการจัดการความรู้ ของส่วนราชการ นั่งอ่านนอนอ่าน เป็นหลายๆ รอบ  เพื่อเตรียมพร้อมในการตอบคำถาม ที่อาจเกิดขึ้น อย่างน้อยก็ต้องเตรียมตัวอย่างดี  แม้หนูเป็นเพียงคนตัวเล็กๆ ขององค์กร แต่ท่านอธิการของ มอ. คนนี้มักจะให้สายสนับสนุนให้ความเห็น นำเสนอสิ่งที่ตนคิดก่อนในการประชุมทุกครั้งค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท