พัฒนาและรักษาสมองซีกขวาด้วยการถ่ายภาพและวาดภาพ


Right Brain

ผมเดินทางไปทั่วประเทศพร้อมกับกล้องถ่ายภาพ  Nikon D200 และ Nikon P6000 พร้อมอุปกรณ์ Flash และ Lens ส่วนหนึ่งเพื่อการรักษา จินตนาการ และการสร้างสรรค์ของสมองซีกขวา การถ่ายภาพจะทำให้เรามีมุมมอง เปิดโลกทัศน์ การจินตนาการ และการสร้างสรรค์ได้ตลอดเวลา .... หากเราต้องการจะฝึกการคิดเชิงสร้างสรรค์ สิ่งหนึ่งที่ผมแนะนำคือการสร้างภาพความคิด ผ่านการถ่ายภาพ... การตกผลึกความคิดก่อนกด Shutter 

มีภาพมาให้ชมครับ..

คำสำคัญ (Tags): #ถ่ายภาพ
หมายเลขบันทึก: 341939เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2010 08:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 17:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

อีกภาพหนึ่ง ผมถ่ายจาก พระบรมธาตุนครชุม ... แล้วนำมาวาดต่อด้วยโปรแกรม Dynamic Auto Painter ช่วยให้การคิดเชิงสร้างสรรค์เกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง...

บทสรุปเพื่อการรักษาสมองซีกขวา.. 1. ฝึกการคิดเรื่องที่ไม่เคยคิดมาก่อน... 2. ใช้ศิลปะในการสร้างสรรค์ พกกล้อง Digital ไปในทุกๆที่... ยกขึ้นมาจินตนาการ กดShutter นำกลับมาพิจารณา 3. มองทุกอย่างด้วย Mind's eye มองด้วยหัวใจ...

ภาพนี้สร้างสรรค์ ด้วยกล่้อง Nikon P6000 นำกลับมาวาดต่อด้วย Dynamic Auto Painter อุทยานประวัติศาสตร์ กำแพงเพชร...

สองของเรามีสองซีก เราต้องการการดูแลทั้งสองซีกไปพร้อมๆ กัน ... Logical และ Imagine ไปด้วยกัน... สะพานข้ามน้ำปิง จ. กำแพงเพชร..

ผมถ่ายภาพทุกวัน... อย่างน้ำก็ประมาณ 50 ภาพ.. มันทำให้การทำงาน การคิด และการเรียนรู้ ราบรื่น ... มันทำให้ชีวิตเติมเต็ม...

สร้างสรรค์ชีวิต สร้างสรรค์สังคม ด้วยงานศิลปะ...

เห็นภาพลักษณะอย่างนี้แล้วทำให้นึกถึงอดีต

อยากกลับไปปาดภู่กันอีก...แต่จุดเริ่มต้นมันค่อนข้างแย่

สำหรับภาพผมได้มาเห็นนี้ บอกไม่ถูกว่าสวยหรือไม่สวย

แต่ดูแล้วรู้สึกสงบดี เย็นใจ นึกถึงสมัยที่ยังไม่มีเรื่องราววุ่นวาย

อย่างปัจจุบัน ....ขอบคุณมากครับที่ให้ผมรู้สึกดีๆกับโลกใบนี้อีกครั้ง

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท