ธรรม


ธรรมกับชีวิต

เมษานี้ ตั้งใจว่าจะไปฝึกจิตใจให้"สติ" สงบ มีสมาธิ ที่วัดป่าสุนันทาของพระอาจารย์มิตสุโอะ เคยไปแวะเมื่อปีกลาย สงบเงียบ ธรรมชาติมาก ไม่ต้องมีพิธีอะไรมาทำให้อึดอัด แต่ยังไม่ทราบว่าจะอย่างไรถ้าต้องท่อง หรือสวดมนต์ เพราะไม่รู้

อย่างไรก็ตาม ข้อเขียนต่างๆ ของพระอาจารย์ เรียบและง่าย เป็นธรรมชาติ

มาเขียนต่อ ณ วันที่ 20 พฤษภาคม จะว่าไปก็ค่อนข้างช้ามาก แต่เนื่องด้วยสาเหตุหลายๆ อย่างจึงไม่มีเวลาจะเขียนถึงสิ่งที่ไปรับมา 

ผู้ที่สนใจจะไปฝึกจิตใจกับพระอาจารย์ ขอให้เข้าดูในเว็บไซต์ หรือสอบถามทางโทรศัพท์ แต่ทางเว็บก็ดีตรงมีวันเวลาบอกว่ามีกิจกรรมวันใดบ้าง ดูให้เหมาะกับตัวเอง แต่ว่าถ้าตั้งใจจริงน่ะ อย่ารีรอ ว่าให้ว่างก่อนเพราะถึงเวลานั้นอาจจะสายไป

พระอาจารย์ท่านสอนเหมือนที่เขียนในหนังสือต่างๆ เรียบง่าย เป็นจริง ลองซื้อหาได้ตามร้านหนังสือทั่วไป หรือมุมหนังสือของสถาบันการศึกษา โรงพยาบาล อันนี้อ่านฟรี

ล่าสุดทางบริษัททรูฯ มาทำเป็นสารคดีนำเสนอทางทีวี และมีของบริษัททีวีบูรพาเขียนลงในหนังสือ ค คน ฉบับที่ 2 เดือนธันวาคม ปี 2552 อ่านแล้วเห็นเลยว่าท่านมีความตั้งใจแน่วแน่มากในการช่วยเหลือผู้คนให้พ้นทุกข์ ท่านรักเมืองไทยและคนไทยน่ะ   อืม! อาจจะมากกว่าคนที่ปากบอกว่าเป็นคนไทยแท้ๆ ซะอีก

ถ้าจะถามว่าได้อะไรมาบ้าง บอกได้อยู่หรอกแต่ขออุบไว้เอง อยากให้ได้ไปนมัสการด้วยตัวเอง แล้วจะเข้าใจ   วันสุดท้ายที่เห็นคือ พระอาจารย์อาศัยรถผู้ที่ไปปฏบัติธรรมนั่งไปกรุงเทพ ซึ่งอัดกันทุลักทุเล ไม่มีเบ็นซ์หรู รุ่น I รุ่น E ไหนๆ มาจอดเทียบ สัมภาระมีเพียงกระเป๋า 1 ใบ ซึ่งคงมีแต่หนังสืออัดเต็ม และบาตรอีก 1 ใบ

ตลอดที่อยู่ไม่เคยเห็นพระอาจารย์ไปไหน อยู่กับญาติโยมตลอด ใครมาก็พบได้ คุยได้ อยากถวายอะไร ก็กองๆ ไปตรงหน้า ทำพิธีรับแล้ว เด็กๆ ขนไปเก็บ พูดกันแบบสามัญ พระอาจารย์ไม่อู้ เราต่างเป็นห่วงว่า พระอาจารย์มีเวลาพักมั้ยเนี๊ยะ

    อย่าลืมน่ะ จัดเวลาไปให้ได้

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมกับชีวิต
หมายเลขบันทึก: 341885เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2010 23:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท