ปิดเทอม..เด็กๆย้อมสีผมด้วยตัวเอง


การย้อมสีผมบ่อยๆอาจส่งผลให้เกิดมะเร็งได้

ช่วงปิดเทอมใหญ่ของทุกปี เป็นช่วงที่เด็กๆรู้สึกเป็นอิสระ ลูกของผู้เขียนทั้งสองคนก็เช่นกัน เธอและเขาจะช่วยกันย้อมสีผม ตามใจชอบ พอใกล้ๆรายงานตัวเปิดเทอมก็จะย้อมเป็นสีดำคืน บางทีระหว่าง 2-3 เดือนนี้เปลี่ยนตั้ง 2-3 สี โดยเฉพาะตอนเทศกาลสงกรานต์ สีจะแป้ดเลยหละค่ะ

ผู้เขียนเคยเตือนลูกๆว่า การย้อมสีผมบ่อยๆอาจส่งผลให้เกิดมะเร็งได้ ..แต่เด็กเขาไม่กลัว  กลัวเพื่อนมากกว่า ..

ปิดเทอมนี้ก็เช่นกันค่ะ วันนี้น้องสาวย้อมก่อน ..เธอเตรียมสีผมมาพร้อม ผสมเสร็จเรียบร้อย แล้วให้พี่ชายช่วยทาน้ำยาลงผม ..พร้อมสั่ง..ตรงโน้นหนัก ตรงนี้..เบา

สุดท้าย ก็ได้สีผมอย่างที่เห็น..อืมม แม่อยากย้อมบ้าง..จัง จึงลองศึกษาวิธีย้อมผมเอง ซึ่งก็ไม่ยากนัก ..ขั้นตอน มีดังนี้ค่ะ

1.สระผมให้สะอาด

2.เป่าผมให้แห้ง

3.ผสมน้ำยาย้อมผมและคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน

4.แบ่งผมออกเป็นส่วนๆ

5.ทาน้ำยาใส่ผมและใช้หวีๆ ให้ทั่วๆ หลายๆรอบ

6.ทิ้งไว้สัก 20-30 นาที(แล้วแต่ชนิดของน้ำยา)

7.ล้างผมด้วยน้ำ 2-3 ครั้ง

8.เป่าผมให้แห้งค่ะ เป็นอันเสร็จ ค่ะ

ส่วนจะสวยหรือไม่ขึ้นกับฝีมือค่ะ

หมายเลขบันทึก: 340718เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2010 20:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

น่ารักนะ พี่ชายน้องสาว ลูกสาวสวย ลูกชายหล่อ พี่เกดว่าสียังไม่แป๊ดเท่าไหร่ ต้องหลานชายพี่สีทองเป็นฝรั่งเลย เธอตกใจมาก ไปย้อมกลับในวันเดียวกันเป็นสีดำเหมือนเดิม เสียตังค์ฟรี เด็กๆ สมัยนี้นำแฟชั่นค่ะ

  • เด็กๆอยากทำสีผม
  • แต่เราไม่อยากทำเลย
  • แต่ถ้าไม่ทำก็ทำใจยังไม่ได้
  • กับคำว่าผมสองสี เฮ้อ
  • นั่งแก่อยู่นี่เองเรา
  • ดีจังเลย
  • พี่น้องช่วยกัน ไม่ต้องไปจ้างช่าง
  • สีผมสวย สตางค์อยู่ครบ
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะ

  • สองพี่น้องรักกัน ดูน่ารักน่าอบอุ่นมากค่ะ
  • รักและคิดถึงเสมอนะคะ

พี่ก็ย้อมผม ปิเผมขาวคะ แต่ให้ร้านทำให้ทุกครั้ง

สวัสดีคะ คุณแม่คนสวย น้องๆ น่ารักจังค่ะ ย้อมสีผมเองได้ด้วย พอลล่าก็ชอบค่ะ เปลี่ยนสี ดีกว่า ต้อนรับปิดเทอม อิอิ

สีนี้ จ๊าบบบบบบบบบบ ไหมคะ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท