"Lab ด่วน" ณ Hemato (สาขานายดำ)


ด่วนหยิบก่อน ด่วนทำก่อน ด่วนออกผลก่อน
  วันนี้ก็ถึงคิวเล่าเรื่องราวการดำเนินงานทีม "แล็บด่วน" ของคุณพัฒนพงษ์ หน่วยเคมีคลินิก ที่มีคุณสุนทรเจ้าพ่อแห่งฮีมาโตเป็นสมาชิกของทีม รับผิดชอบประสานงานในหน่วยฮีมาโต  สังเกตได้ว่าช่วงนี้มีแล็บด่วนมากขึ้น ในแต่ละรอบของ specimen ที่ส่งมาจะต้องมีขวดที่ติดสติ๊กเกอร์แดงมาด้วยทุกครั้ง  ปัญหาคือเมื่อเตรียมใบ request แล้วต้องเขียนคำว่า ด่วน ที่หัวใบทุกใบก็เกิดเหตุที่หลงหูหลงตาไปบ้าง  "พี่ทอน" ของน้องๆก็คิดว่าถ้ามีตรายางปั๊มลงไปเลยน่าจะดี  ว่าแล้วผู้เขียนในฐานะที่ปรึกษาโครงการ ก็ไปหาตรายางมาให้  ด้วยความตั้งใจที่ว่า ด่วนหยิบก่อน ด่วนทำก่อน ด่วนออกผลก่อน ทำให้ภาพการดำเนินงานเป็นดังปรากฏด้านล่างนี้
ด่วนหยิบก่อน
 
ปั๊ม "ด่วนมาก" แบบนี้
 
 ด่วนทำก่อน
 
ด่วนออกผลก่อน
 
   
  
   การที่มีคำว่า ด่วนมาก สีแดงแปร๊ด ปั๊มติดที่ใบ request ช่วยกระตุ้นให้ผู้ปฏิบัติงานมีความรู้สึกว่าต้องเร่งมือในการทำการทดสอบรายนั้นๆก่อน แนวคิดนี้พี่ทอนบอกว่า ยินดีให้นำไปประยุกต์ใช้ในหน่วยงานอื่นครับผม
หมายเลขบันทึก: 3399เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2005 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีคะ

มาตอบคำถามที่พี่เม่ยถามไว้นะคะ รูปภาพในบันทึกนี้น่าสนใจมากเลยคะ แต่ดิฉันมีความคิดเห็นว่ารูปเล็กไปคะ พี่เม่ยน่าจะขยายให้แต่ละรูปมีความกว้าง (Width) เป็น 440 pixels หรือเล็กกว่านั้นสักนิดก็ได้คะ แล้วเรียงแบบบรรทัดละหนึ่งรูปคะ หรือเพื่อความสวยงามก็สร้างตารางก่อนก็ได้ แล้วนำรูปใส่ในตารางคะ

การลดลงรูปขนาดใหญ่ให้เล็กลงด้วยความรวดเร็วให้หาโปรแกรม TweakUI ใน Powertoys for WinXP มาลงคะ จะทำได้เร็วมากเลยคะ

จันทวรรณ

โปรแกรมชื่อ Image Resizer นะคะ อ่านบันทึกเพิ่มเติมที่นี่นะคะ http://gotoknow.org/archive/2005/09/04/13/37/18/e3429

ขอบคุณ อ.จันทวรรณ มากค่ะ  พี่เม่ยปรับปรุงบันทึกนี้ตามคำแนะนำแล้วค่ะ ดูดีขึ้นค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท