ประชุมการปฏิบัติการที่ใครๆ สนใจเป็นพิเศษ


การประชุมเรื่องการประเมิน QA Why I U

วันนี้ในห้องประชุมวันนอร์เต็มไปด้วยบุคลากรที่เข้ามานั่งฟังการแจ้งนโยบายของผู้บริหารทุกคน ถ้าประมาณการแล้วตัวเลขน่าจะอยู่ที่ 99.99 % ถือว่าประสบผลสำเร็จแล้วขั้นหนึ่ง (การประชาสัมพันธ์และการให้ความร่วมมือผ่าน) ที่จริงทางบุคลากรหลายคนมีการตั้งคำถามว่า แล้วนโยบายที่ให้มีการพบปะวันนี้ (มีอะไรหรือ) ดูจากหนังสือเวียนแล้ว เห็นว่าจะคุยเรื่องเครียดๆของฝ่ายบริหาร พอเริ่มฟังการนำเสนอหรือการแจ้งนโยบายของแต่ละคนแล้ว สรุปประเด็นได้ว่าเจาะจงเรื่องการประกันมากกว่า บางคนก็เล่าจุดอ่อนหรือจุดที่เราไปไม่ถึง แต่บางคนเล่าประสบการณ์จุดแข็งของเรา แต่ที่เสียดาย พอเปิดกระจกถาม บุคลากรหลายคนสนใจมาก บางคนขนาดพูดไม่ถูก (ว่าจะเริ่มประเด็นไหนก่อน)เนื่องจากตื่นเต้น กดดันมาแล้วไม่รู้กี่ปี สุดท้ายก็ต้องเบรกเพื่อทำการศอลาตญูมอัต แถมผู้บริหารฝากทิ้งถ้ายว่า ถ้าใครมีอะไรลิสส่งโดยตรงได้เลย

ประเด็นปัญหา ถ้าให้ส่งไปนั้น (มีใครสนใจเขียนไหม) แต่ถ้าหาเวลาอีกสักครั้งสองครั้ง เอากันแบบจริงๆ จังๆ (อาบน้ำให้เปียกเลย) ถ้าเวลาไม่อำนวยในการจัดเพียงวันเดียว สองวันเลยก็น่าจะทนไหว เพราะทนมาแล้วเป็นสิบๆ ปี จะให้โปร่งใสจริง เราต้องหาจุดอ่อนแล้วมาเปลี่ยนให้เป็นโอกาสให้ได้

ถ้ากลัวประกันไม่ผ่านอีกก็อย่ารอนานนะ เดียวจะใช้อายุถึง สองปีอีก

หมายเลขบันทึก: 338176เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2010 16:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คิดไว้ไม่มีผิดเลยครับ...อิอิ

ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คนทำงานนะครับ

เห็นด้วยกับอาจารย์ครับ...อาบน้ำให้เปียกไปเลย

จะได้รับรู้เรียนรู้กันทั่วถึงซึ่งสิ่งที่หวังไว้ครับ

อีกก้าวของการเริ่มต้นที่ดี...เวทีแบบนี้ควรมีบ่อยๆครับ คุยกันมากขึ้นแม้จะวงเล็กๆก่อนก็ได้ครับเพื่อจูนเสาอากาศเข้าหากัน

    วัลลอฮฺอะลัม...

ชอบคำนี้ครับ อาบน้ำให้เปียกไปเลย 

แต่อาบแล้วต้องรีบเช็ดตัวให้แห้งนะครับ เดี๋ยวจะเป็นหวัด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท