การจัดการความรู้ นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ


หัวใจในการประสบผลสำเร็จเกี่ยวกับการจัดการความรู้ของนวัตกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศคืออะไร

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

     ปัจจุบันมีระบบการจัดการความรู้สำเร็จรูป ซึ่งส่วนมากจะอยู่ในรูปแบบเว็บพอร์ทอล โดยระบบการจัดการความรู้ยังอาจจำแนกเป็น ระบบที่ประยุกต์กับกิจกรรมการจัดการความรู้เฉพาะด้าน 
      การจัดการความรู้ของนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ คือ "หัวใจ" ที่สำคัญในการที่จะประสบความสำเร็จในการประยุกต์ใช้การจัดการความรู้ ซึ่งเป็น "เครื่องมือ" ที่สำคัญในการพัฒนาองค์กร

      การจัดการความรู้ที่เกี่ยวกับการสร้างนวัตกรรมใหม่คือ การเริ่มมีความคิดใหม่ๆ
เรื่องสำคัญที่การสร้างนวัตกรรมใหม่ ต้องได้รับการสนับสนุนจากคนในองค์กรทุกระดับ และการมีส่วนร่วมกันในการคิดทำ เพื่อสร้างการยอมรับ เป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จที่จะทำให้การสร้างนวัตกรรมนั้นสามารถเกิดขึ้นได้
      การจัดการความรู้ คือกระบวนการในการสร้าง ประมวล เผยแพร่ และใช้ความรู้เพื่อให้ได้ความคิดใหม่ๆ โดยอาศัยความรู้ ประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และทักษะความชำนาญจากทุกคนในองค์กรร่วมกันคิดทำ จนประสบความสำเร็จ เกิดประสิทธิภาพ และประสิทธิผลในการดำเนินงาน โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการจัดเก็บ ประมวลผล สืบค้น และเผยแพร่ข้อมูลสารสนเทศ และองค์ความรู้ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร ซึ่งก่อให้เกิดการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ
                                                             

หมายเลขบันทึก: 337918เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2010 23:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท