อยากซื้อเวลา


อยากไปเห็นต้นไม้ ทุ่งนา และธรรมชาติอื่นๆที่มีให้เห็นมากกว่าตึกสูงระฟ้า ควันรถ รถติด และผู้คนที่แก่งแย่งกันในสังคม

งกๆเงิ่นๆอยู่กับการทำงานมาได้จะสี่เดือนแล้ว ตอนนี้รู้สึกว่าอยากไปเห็นต้นไม้ ทุ่งนา และธรรมชาติอื่นๆที่มีให้เห็นมากกว่าตึกสูงระฟ้า ควันรถ รถติด และผู้คนที่แก่งแย่งกันในสังคมเมืองมากๆ ถ้าลองนับๆวันดูครั้งสุดท้ายที่ได้มองออกไปข้างทางแล้วไม่เห็นตึกสูงใหญ่ก็น่าจะผ่านมาปีหนึ่งเห็นจะได้ ตอนนี้แผนการในหัวสำหรับสถานที่ที่อยากไปมีอยู่เพียบ มีอยู่เยอะกว่าพื้นที่ที่จะต้องเอาไปคิดงานเสียอีก แต่มันติดอยู่ที่เวลา

เมื่อวานแม่เดินมาบอกก่อนฉันจะออกจากบ้านว่าเย็นนี้แม่จะไปเที่ยวปายนะลูก ฉันหันกลับไปมองหน้าแม่แล้วบอกว่า “หนูไปด้วย” จริงๆพูดไปยังงั้นแหละเพราะรู้ตัวดีว่าไม่มีเวลาไปหรอก (แอบนึกในใจรอฉันตกงานก่อนเถอะ แม่จะเที่ยวให้มันส์!เลย) แม่ถามว่าจะฝากซื้ออะไรไหม? ฉันบอกว่าอยากได้พวกเครื่องประดับสร้อยกับต่างหูของแม้ว เพราะซื้อข้างบนราคาถูกกว่าแถมยังมีให้เลือกเยอะด้วย แม่จะกลับมาวันอาทิตย์นี้รอลุ้นว่าแม่จะเลือกให้มาถูกใจหรือเปล่า?

หมายเลขบันทึก: 337625เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2010 09:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 15:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท