วันแห่งความรักกับการมีSEX และรักแท้คืออะไร


รักแท้คืออะไรกันแน่ ถ้าหากรักแท้แพ้ใกล้ชิด

  คุณเคยคิดไหมว่า  "รัก"  เกิดจากอะไร  หลายคนเคยถามผมว่า  ผมมีแฟนหรือยัง  แฟนผมอยู่ไหน  ทำไมไม่เคยเห็น  ผมก็ตอบไปว่าแฟนของผมนั้นอยู่อีกทีหนึ่ง  ซึ่งห่างไกลกันมากสำหรับระยะทาง  แต่ระยะทางนั้นไม่ได้เป็นอุปสรรค์สำหรับความรัก(สำหรับผม)  และก็มีใครหลายคนถามผมว่า  "ถ้าหากไม่ได้เจอคนรักนานๆ"  จะคิดถึงไหม  มันก็เป็นเรื่องแน่นอนครับ  ผมต้องคิดถึงเธออยู่แล้ว  ผู้หญิงที่เป็นที่รักสำหรับผม  แล้วก็ยังมีคำถามหลายต่อหลายคำว่า "ความรักที่แท้จริงคืออะไร"  คำถามนี้ตัวผมเองก็ยังไม่รู้คำตอบที่แท้จริง  รักแท้คืออะไรกันแน่  ถ้าหากรักแท้แพ้ใกล้ชิด  รักของผมคงไม่ใช่รักแท้  แต่ก็ช่างมันเถอะครับ  ถึงรักแท้มันจะอยู่ในรูปแบบไหน  ขอแค่เพียงเรารู้ว่าเรารักใครก็คงเพียงพอแล้ว  ขอแค่เพียงเราซื่อสัตย์กับคนที่เรารักก็เพียงพอแล้ว  

  อีกอย่างครับวันนี้ผมมีโอกาสได้ไปรับฟังการประชุมของชมรมยุวทูตนมแม่  เขามีโครงการที่จะไปแจกถุงอย่างอนามัยในวันนี้  และวันที่ 14  กุมภาพันธ์  วันแห่งความรักนั้นเอง  ผมมีคำถามในใจว่าทำไมต้องแจกถุงยางอนามัยด้วย  ปัญหาครอบครัวสาธิตในสถาบันอุดมศึกษาไม่มีทางไหนที่จะแก้ได้อีกเหรอ  เมื่อมีปัญหาครอบครัวสาธิต  ปัญหาโรคที่เกิดจากเพศสัมพันธ์ก็ตามมาอีก  ซึ่งโจทย์คำถามนี้ผมก็ได้เสนอให้กับทางชมรมยุวทูตนมแม่  มหาวิทยาลัยมหาสารคามไปแล้ว

  ถ้าหากคนเรามีความรักที่มั่นคง  รักที่แท้จริง  ปัญหาโรคที่เกิดจากเพศสัมพันธ์จะมีไหม?  คำถามที่ผมเองก็อยากรู้  ความสัมพันธ์ทางเพศ(SEX)มันทำให้เกิดความรักใช่ไหม  หรือว่า  SEX  เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความรัก  ถ้าหากว่าความรักที่ปราศจาก  SEX  จะเป็นไปได้ไหม

  เนื่อหาใจความที่ผมเขียนเกิดจากทัศนคติในใจและความอยากรู้เท่านั้น  ซึ่งผมมีความคิดว่า  ถ้าคนเรามีความรักที่ซื่อสัตย์ต่อกัน  มั่นคงต่อกัน  จริงใจต่อกัน  ปัญหาดังกล่าวจะลดลง  มันจะดีไหมครับ  ถ้าเราจะหันมารณรงค์ให้คนมีความรักที่ซื่อสัตย์ต่อกันบวกแทนการแจกถุงยางอนามัย

  สุดท้ายนี้ผมเองก็อยากให้คนที่กำลังมีความรักและครอบครัวแล้วใส่ใจคนที่คุณรักให้มากๆนะครับ  ก่อนที่คุณจะไม่ได้ใส่ใจคนรอบข้างที่คุณรัก

...อิสระพงค์  มีเที่ยง...ครูของแผ่นดิน

หมายเลขบันทึก: 336313เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2010 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แวะมาให้กำลังใจ
ความรัก เดินทางอยู่ในทุกที่
ระยะทาง คือ ส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ความรักเดินทางอย่างมีตัวตน..

โชคดี ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท