Jozingchue
วสันต์ โจ้ค๊าบ ผู้สมเก่า

iPhone 3Gs ราคา Spec และความเร็วที่เพิ่มขึ้น 2 เท่า


iPhone 3Gs ราคา Spec และความเร็วที่เพิ่มขึ้น 2 เท่า

iPhone 3Gs เช็คราคาได้แล้ว Specification อ่าน Reviewมาดู iPhone 3Gs ที่ในที่สุด Apple ได้หั่นราคาลงเหลือ 6 พันกว่าบาทหรือ $199 ที่อเมริกา กับ Specification ของ Iphone 3Gs คราวนี้แรงกว่าของตัวเดิมถึงสองเท่า พร้อมกับ Feature ไหม่ๆที่เพิ่มเข้ามาใน version 3Gs แบบลงให้พร้อมใช้งานเลย เช่น ถ่าย VDO ได้เลยและระบบ Voice Control และภายหลังจากที่ Apple เปิดตัว iPhone 3Gs นี้ iPhone Version เก่าที่อเมริกาตอนนี้ได้ถูกหั่นราคาลงมาเหลือต่ำสุดแค่ $99 เรียกได้ว่า Price doesn’t mean a thing เลยทีเดียว

อ่าน Review iPhone 3Gs ได้แล้วที่นี่ กับราคาที่ถูกกว่าซื้อที่มาบุญครอง

iPhone 3Gs ราคา Spec และความเร็วที่เพิ่มขึ้น 2 เท่า

แต่สำหรับรูปร่างและการเชื่อมต่อต่างๆกับ network ยังไม่ค่อยมีความแตกต่างมากนัก อาจจะมีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเพิ่มเข้ามาเช่น หน้าจอที่เคลือบตัวลดความมัวขากลายนิ้วมือ (Fingerprint-resistant oleophobic coating) และตัว body สีขาวที่เพิ่มมาเป็นทางเลือกใน Version 3Gs นี้ รวมถึงชุด Head-Set ที่มาคราวนี้ เพิ่มตัว remote มาให้ด้วยซะที และสุดท้าย battery ที่มีให้การใช้นานยาวนานกว่า Version ก่อนต่อการ Charge ครั้งนึงเช่นโทรต่อเนื่องได้ 12 ชั่วโมง และ ฟังเพลงต่อเนื่องได้ถึง 30 ชั่วโมงในขณะที่ iPhone ตัวเก่าทำได้แค่ 5 ชั่วโมงสำหรับคุยต่อเนื่องและเล่นเพลงต่อเนื่องได้แค่ 24 ชั่วโมงตามลำดับ

iPhone 3Gs ราคา Spec และความเร็วที่เพิ่มขึ้น 2 เท่ามีอะไรเพิ่มมาไหม่บ้างใน iPhone 3Gs

ระบบที่เร็วกว่า iPhone ตัวเดิมถึง 2 เท่า (2x faster)

สิ่งแรกที่สาวก Apple จะสามารถสัมผัสได้เลยก็คือ ความเร็วในการทำงานของ iPhone 3Gs ที่เพิ่มขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นการ Load Application, การ Load Webpage และการเปิด File ที่แนบมาใน email อย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นความเร็วในการประมวลผล Graphic 3D ต่างๆไม่ว่าจะเป็นจากเกมส์หรือ Program graphic ก็เพิ่มขึ้นโดยทาง Apple ได้บอกว่าใน iPhone 3Gs นี้ ความเร็วจะมากกว่ารุ่นก่อนถึง 2 เท่าเลยทีเดียว

ถ่าย VDO ได้แล้วและความละเอียดกล้องที่ Upgrade ขึ้นเป็น 3 Megapixel

ใน Version iPhone 3Gs นี้เราสามารถถ่ายวิดิโอความละเอียด VGA ที่ 30 เฟรมต่อวินาที ตามความจุของเครื่อง ได้โดยไม่ต้องไป Load Application อะไรมาเพิ่มเติมหรือ Hack อีกต่อไป มาดูทางด้าน ความละเอียดกล้องใน version 3Gs นี้ได้ถูกเพิ่มขึนเป็น 3 megapixel พร้อม Function ไหม่ ถ่าย Macro ได้และเพิ่มระบบ Tap Focus เข้ามาซึ่งจะทำให้การควบคุมการสร้างสรรค์ภาพถ่ายของคุณเป็นไปอย่างง่ายดายขึ้น

Voice Control

ใน iPhone version 3Gs นี้ได้เพิ่มระบบการสั่งงานด้วยเสียงหรือ Voice Control เข้ามา ซึ่งไม่ใช่แค่รองรับแค่ภาษาอังกฤษ แต่ยังรองรับภาษาอื่นๆทั่วโลกกว่าสิบภาษา (แต่ไม่ยักกะมีภาษาไทย) อย่างไรก็ตามด้วยระบบ Voice Control นี้เราสามารถควบคุมการทำงานต่างๆของโทรศัพท์หรือ Application เกี่ยวกับเพลงต่างๆด้วยเสียงของเราเองได้

Voice Control ใน iPhone 3Gs      กล้องใน iPhone 3Gs

สรุปใน iPhone 3Gs นี้ภาพนอกดูไม่ต่างอะไรกับ Version เดิมเลย

แต่ต่างกันแค่ระบบภายในที่ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยได้มีอะไรโดดเด่นไปกว่าการที่มีความเร็วในการทำงานเพิ่มขึ้นและ Battery ที่ยาวนานกว่าแค่นั้น ระบบ Feature ที่ถูกเพิ่มเข้ามารับรองมีไม่ถึง 1% ของลูกค้าคนไทยที่จะใช้มัน ถ้าเป็นผม ผมจะเลือกซื้อรุ่นก่อนหน้านั้นซึ่งตอนนี้ราคาตกลงทันทีไปเป็น $99 หรือไม่ถึง 4 พันบาท เพราะไม่ค่อยเห็นประโยชน์จากสิ่งที่ Upgrade เพิ่มเข้ามาเลย

Link ที่เกี่ยวข้อง

iPhone 3Gs มา iPhone รุ่นก่อนราคาตกทันที ตกเท่าไหร่ ยังไง มาดู!
iPhone 3Gs และ iPhone 3G ราคาที่แท้จริงจาก ทรู (Truemove)
กำหนดการวางตลาด iPhone 3Gs และ iPhone 3.0 ในไทย

คำสำคัญ (Tags): #free style !!
หมายเลขบันทึก: 336309เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2010 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

3G ซื้อมาใหม่ ๆ ก็ 21,000 แล้ว ..กล้องแค่ 2 m. เองอ่ะ..นอกนั้นอย่างอื่นดีหมด (ใช้ยังไม่คุ้มเลย..)

ผมก็อยากใช้เหมือนกัน ...... แต่ม่ายมีตังเก็บสักกะที เหอๆ เด๋วจะหาความรู้ใหม่ๆ มาให้อ่านกันนะครับ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

ขอบพระคุณมากครับที่เอามาเล่าอัพเดทให้ทราบกัน ^^

ผมชื่นชมเทคโนโลยีเจ้าตัวนี้นะครับ :) เจ๋งดี แต่ตัวเองยังใช้ โนเกียอันละ 900 อยู่เลยครับ 555

ไม่เป็นไรครับ เด๋วคราวหน้าจะหาสาระดีดีมาฝากกันอีกครับ ^___^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท