มองงานเป็นเสมือนของเล่นชิ้นใหม่


มีความสุข และสนุกกับงานที่ทำ

      ตลอดเดือนมกราคม 2553 ที่ผ่านเป็นต้นปีที่เต็มไปด้วยงาน และงานที่เข้ามาอย่างไม่ได้ขาดสาย

      สัปดาห์แรก รับงานประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมวันเด็ก ณ ท่าน้ำวังจันทรเกษม ตำบลหัวรอ ที่ทางสำนักงาน กศน.ได้นำเรือส่งเสริมการอ่านมาจอดให้บริการในวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2553 โดยได้รับมอบหมายจาก ผอ.ดิสกุล ในการจัดทำเสียงประชาสัมพันธ์การจัดงานวันดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

      สัปดาห์ที่สอง ระหว่างวันที่ 14 - 17  ได้รับการมอบหมายจาก ผอ.พานิช ในการจัดทำปกเอกสาร รูปเล่ม เพื่อส่งเอกสารประกวดห้องสมุดประชาชนในระดับจังหวัด เรียกว่าทำกันแบบไม่มีวันหยุด

     สัปดาห์ที่สาม   จัดเตรียมเอกสารและดำเนินการจัดนิทรรศการ ตามนโยบายสถานศึกษา 3D เพื่อส่งประกวด สถานศึกษา 3D งานนี้ได้รับมอบหมายให้ดูแลในเรื่องการบริหารจัดการ ในตัวบ่งชี้ที่ คือ สถานศึกษาจัดกิจกรรม และมีการจัดฐานการเรียนรู้ เพื่อให้ความรู้แก่นักศึกษาตามนโยบาย 3D เร่งมือทำกันอย่างเต็มที่แบบไม่ต้องมีวันหยุด

    สัปดาห์ที่สี่ จากการส่งห้องสมุดประชาชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจนประกวด ได้รับรางวัลชนะเลิศเป็น ที่หนึ่งในภาคกลาง ส่งผลให้ต้องก้าวต่อไปเพื่อการประกวด ห้องสมุด 3 ดีที่จะมีคณะกรรมการมาทำการประเมินผลการดำเนินงานในวันที่ 28 มกราคม 2553 ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลในเรื่องของสถานที่ และการตกแต่งสถานที่เพิ่มเติมในระยะเวลาที่เหลืออีกไม่มาก

     เรียกได้ว่างานเข้าแบบไม่ได้ขาดสาย  แต่ตนเองกลับมองงานที่ได้รับมอบหมายจากผู้บริหาร ครั้งนี้เป็นเสมือนของเล่นชิ้นใหม่ ที่เราได้รับ  ที่เราจะสนุก อยากเล่น และไม่อยากที่ห่างจากมัน จึงอยากฝากข้อคิดใหม่ที่ตนเองใช้อยู่ รองปรับมุมมองงานในงานที่เราได้รับมอบหมาย เราจะมีความสุข และสนุกกับงานที่ทำอยู่ค่ะ

สบายรูปสวย น่ารัก glitter emoticon www.yenta4.com สบาย

ยังได้อีกค่ะ

หมายเลขบันทึก: 331925เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2010 23:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ผมเห็นว่าจะเป็นจริงอย่างที่กล่าวมาครับ ที่ว่ามองงานเป็นของเล่นชิ้นใหม่ เราก็จะสนุกกับงานที่ได้รับมอบหมาย

สวัสดีครับครูหนุย

          ผมไม่อยากให้ครูมองว่า นี่ก็งาน  นั่นก็งาน  เพราะจะทำให้เราจับต้นชนปลายไม่ถูก  ทางที่ดีอยากให้คิดแบบการเป็นผู้แพ้กับผู้ชนะ  หลักคิดก็คือ ในโลกนี้มีคนอยู่ 2 คน คือผู้แพ้กับผู้ชนะ  ครูต้องบอกตัวเองว่าอยากเป็นผู้แพ้หรือผู้ชนะ  จำไว้ ผู้แพ้คิดว่าโน่นก็งาน นี่ก็งาน ยุ่งไปหมดจนงานไม่เสร็จสักอย่าง  ส่วนผู้ชนะ ทำงานหนัก งานเสร็จ เวลาเหลือ  สู้ต่อไปนะครับผมเอาใจช่วย

สวัสดีค่ะครูหนุย

    ชื่นชมจัง..และภูมิใจฅน กศน.  สู้.สู้ ขอเป็นกำลังใจให้

  • ขอบคุณทุกท่านที่มาให้กำลังใจ
  • ขอให้ทุกท่านมาความสุขกับงานที่ทำกันนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท