ข้อคิดนิเทศการสอน


นิเทศการสอน

     นิเทศการสอน

              เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2553 ได้รับการนิเทศภายในจากผู้บริหารโรงเรียน  ถือว่าเป็นโอกาสดีที่มีผู้บริหารเข้ามาดูเราจัดกระบวนการเรียนการสอนให้กับนักเรียน ตลอดจนเข้ามาดูการจัดบรรยากาศของชั้นเรียนด้วย   ผลปรากฎว่า ออกมาดี เป็นไปตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ รวมทั้งกระบวนการจัดการเรียนการสอนในวันนั้นก็เป็นไปตามวัตถุประสงค์การเรียนรู้ นักเรียนสามารถเรียนรู้ได้ตามวัตถุประสงค์  นักเรียนสนุกสนาน ตื่นเต้น และอยากที่จะเรียนรู้ ทำให้กระบวนการจัดการเรียนการสอนในครั้งนั้นบรรลุวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้

             ข้อคิดสำหรับการนิเทศการสอน ในครั้งนี้ ทำให้ครู และนักเรียนมีการเตรียมตัวที่ดี ในการทำหน้าที่ของตน คือ ครูเมื่อรู้ว่าจะมีการนิเทศฯ ก็ต้องกลับมาตระหนักรู้ในหน้าที่ที่ตนทำอยู่ให้มากขึ้นกว่าที่เคยปฏิบัติมา  นักเรียนเมื่อรู้ว่าจะมีคนอื่นที่ไม่ใช่ครูของตนมานั่งดูพวกเขาเรียน นักเรียนก็ทราบได้ว่ามีคนมาดู เขาสามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ได้ดี นักเรียนตระหนักรู้ในหน้าที่ของตนมาขึ้น นักเรียนมีความตั้งใจเรียน มีมารยาท แสดงพฤติกรรมที่เหมาะสม ได้อย่างดี กิจกรรมการเรียนการสอน จึงบรรลุวัตถุประสงค์ได้เป็นอย่างดี "ทุกคนต้องรู้จักหน้าที่ของตน"

แผนจัดการเรียนรู้

           

   

  

 

คำสำคัญ (Tags): #นิเทศการสอน
หมายเลขบันทึก: 331633เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2010 01:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:18 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

หากครูและผู้บริหาร ได้รู้จักหน้าที่ และแสดงบทบาทของตนเองอย่างเต็มที่ ผู้บริหารก็ต้องสนับสนุนทั้งสื่อ อุปกรณ์ต่าง ๆ

ขณะที่ครูก็ทำหน้าที่สอนอย่างเต็มที่ เป้าหมายสุดท้ายคือ เด็ก ก็จะได้รับไปเต็ม ๆ ก็หวังเพียงว่าผู้บริหาร และครู ได้แสดงบทบาท

ได้เต็มที่แล้วหรือยัง ?

จากที่ได้ดูบรรยากาศ แสดงว่าทั้งครูและผู้บริหารโรงเรียนนี้ ได้เอาใจใส่เป็นอย่างดี

สวัสดีค่ะ

คุณ 3217 ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท