Ubuntu 9.12(PE)Prompt Edition


"ลินุกส์รุ่นพร้อมใช้" สามารถนำลินุกซ์ตัวนี้ไปใช้งานได้ทันที และแทบไม่จำเป็นติดตั้งแพกเกจใดๆเพิ่มเติมอีก
สวัสดีครับ มวลมิตรทุก ๆ ท่าน วบันทึกนี้นำ Ubuntu 9.12(PE)Prompt Edition มาศึกษาเรียนรู้ร่วมกันครับ คุยกับน้องๆ น้องเอ น้องปุ๊ ไว้ว่าเมื่อมีเวลา เราน่าจะมาทดลองใช้กัน ตอนนี้กำลังโหลดอยู่ครับ โดยน่าจะเป็นสัปดาห์หน้าครับ
ขอขอบคุณผู้พัฒนา ชายเจตน์ และทุก ๆ ท่านที่เกี่ยวข้องครับ


Ubuntu 9.12(PE)Prompt Edition
 


เลขเวอร์ชั่น 9.12 นั้น 9 ความหมายคือปี 2009 ส่วน .12 ก็คือเดือน 12 (ธันวาคม) ที่ได้จัดและรีลีสรุ่นดังกล่าว …

Ubuntu 9.12(PE)Prompt Edition จากการรีลิส PE9.11 พบว่ามีปัญหาเกี่ยวกับดิสเพลย์การ์ดบางรุ่น ประกอบกับ Ubuntu 9.10 (ต้นฉบับ) ได้มีการปรับปรุงแก้ไขแพกเกจใหม่จำนวนมาก จากการทดสอบพบว่ามีความเร็วและเสถียรค่อนข้างดี จึงได้มีการจัด PE9.12 ขึ้นมา สำหรับรุ่นนี้มีการจัดทำ PE9.12 ออกมา 2 รุ่น คือ รุ่น CD(Basic) กับ รุ่น DVD (Advanced) ...

Ubuntu 9.12(PE)Prompt Edition เป็นลินุกซ์เดสก์ทอปที่พร้อมใช้งาน โดยการนำ Ubuntu(ต้นฉบับ) ลินุกซ์ดิสโทรยอดนิยมมาทำการ ปรับแต่ง ปรุงแต่ง เพิ่มเติม ให้มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับผู้ใช้งานคนไทย ภาษาไทยที่สมบูรณ์และสวยงาม ไลบรารีที่จำเป็นกับงานด้านต่างๆ โดยเฉพาะงานด้านมัลติมีเดียสามารถใช้งานได้ทันที หรือแพกเกจอื่นๆที่น่าสนใจและเป็นที่นิยม ก็ได้ถูกติดตั้งเพิ่มเติมกว่าต้นฉบับดั้งเดิมมากมาย  …

Ubuntu 9.12(PE)Prompt Edition คือผลผลิต จากประสบการณ์ของผู้จัดทำ และข้อมูลที่ผู้จัดทำได้เก็บเกี่ยวจากผู้รู้หลายๆท่านผ่านช่องทาง เว็บไซด์/เว็บบอร์ด/บล็อก ต่างๆ ใครใช้ Ubuntu รุ่นนี้ก็เหมือนกับการใช้ลินุกซ์ที่ผ่านการปรับแต่งจากประสบการณ์ที่ได้ผลดี จากผู้รู้หลายๆท่าน ...

สรุป โดยรวมคือ "ลินุกส์รุ่นพร้อมใช้" สามารถนำลินุกซ์ตัวนี้ไปใช้งานได้ทันที และแทบไม่จำเป็นติดตั้งแพกเกจใดๆเพิ่มเติมอีก เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ยังไม่ชำนาญและยังใหม่กับลินุกส์สามารถใช้งานได้ ทันทีโดยไม่ติดขัด หรือผู้ใช้งานที่มีประสบการณ์มาแล้ว ก็สามารถช่วยลดภาระและเวลาการติดตั้งแพกเกจจำเป็นต่างๆได้มากทีเดียว ...

ศึกษาเพิ่มเติมและดาวน์โหลดที่ http://forum.ubuntuclub.com/forum/topic,12821.0.html
ขอขอบคุณสิ่งดี ๆ ที่มอบให้กับสังคมครับ

หมายเลขบันทึก: 330090เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2010 15:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กันยายน 2017 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท