Trigoal ภูมิปัญญาไทย และการขอโอกาส


Appreciative Inquiry : การขอแบบ Build up for Goal

วันนี้อากาศแลดูอึมครึมยังไงไม่รู้นะครับ

ที่ขอนแก่นฝนตกเกือบทั้งวัน บรรยากาศเหมือนอยู่อังกฤษเลย

เล่นเอาผมไม่อยากออกไปไหน ไม่อยากทำอะไรทั้งนั้น หนาวมากกกกก

แต่ก็ไม่วายที่ต้องลุกขึ้นมาเขียนบทความลง Blog "จิตวิทยาการขอ" นี้ครับ

หลายท่านอาจจะสงสัยว่าทำไม... คำตอบก็คือผมรู้สึกว่า GTK เหมือนเป็นบ้านของผมไปซะแล้ว

ผมอยากให้ทุกท่านแวะเข้ามาที่ห้องของผมครับ (จิตวิทยาการขอ) แล้วถ้าไม่ดูแลห้อง ไม่ดูแลตัวเอง...

แล้วใครจะแวะมาหา แวะมาเล่น แวะมาแชร์ประสบการณ์กับเรา... จริงไหมครับ ^^



เรื่องราวในวันนี้ต่างออกไปจากทุกวันครับ เพราะว่าเป็นเคสการขอที่ผมคิดว่าเราทุกคนต้องช่วยกัน

เรื่องราวจะเป็นยังไง แล้วทำไมเราต้องช่วยกัน... ตามผมมาครับ ^^

เมื่อวันก่อนผมมีโอกาสได้ดูข่าวกีฬาทางช่อง 3 ครับ... เขาได้แนะนำกีฬาชนิดใหม่ที่ "คิดค้นโดยคนไทย" มานำเสนอ

หลายๆท่านคงไม่รู้จักกีฬาชนิดนี้หรอกครับ เพราะผมก็เพิ่งรู้จักกับมันวันนั้นเหมือนกัน กีฬาชนิดนี้ชื่อ "Trigoal" ครับ...

Trigoal เป็นกีฬาฟุตบอลรูปแบบใหม่ที่"เกิดขึ้นจากมันสมองของคนไทย" ตั้งแต่ปี 2550

ภายใต้ความคิดที่ว่า "จะเป็นอย่างไร ถ้ากีฬาฟุตบอลจะมีการร่วมมือและหักหลังกัน เหมือนกับพงศาวดารของจีนอย่าง 3 ก๊ก"



Trigoal คือการแข่งขันเตะบอลที่มี 3ประตู โดยมีผู้แข่งขัน 3 ทีม แข่งขันพร้อมกันในสนามเดียวกัน

ซึ่งแต่ละทีมประกอบด้วยผู้เล่น 2 คน และมีประตูฟุตบอลอยู่ที่มุมทั้ง 3 มุม โดยผู้แข่งขันแต่ละทีมจะต้องส่งบอลเข้าประตู(ทำประตู )

ทีมอื่นอีก 2 ทีมให้ได้มากที่สุดพร้อมกับป้องกันไม่ให้ทีมอื่นทำประตูของฝั่งตนเอง

โดยทีมใดที่มีผลต่างประตูได้เสียดีที่สุดจะเป็นผู้ชนะครับ เช่น ถ้ามีทีมแข่งขัน 3 ทีม คือ ทีม A , ทีม B และ ทีม C.

ทีม A ทำประตูทีมอื่นได้จำนวน 3 ประตู และเสียประตูจำนวน 1 ประตู จึงมีผลต่างเท่ากับ +2

ทีม B ทำประตูทีมอื่นได้จำนวน 3 ประตู และเสียประตูจำนวน 3 ประตู จึงมีผลต่างเท่ากับ 0

ทีม C ทำประตูทีมอื่นได้จำนวน 2 ประตู และเสียประตูจำนวน 4 ประตู จึงมีผลต่างเท่ากับ -2

ดังนั้นทีมที่ชนะคือ ทีม A เพราะมีผลต่างประตูได้เสียสูงที่สุด ส่วนทีม B และ ทีม C จะเป็นผู้แพ้เหมือนกันทั้ง 2ทีม

ส่วนกฎ กติกาอื่นๆ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่
>>> http://www.trigoal.net




นี่ละครับ... กีฬาจากความคิดของคนไทย ผมว่าคนไทยนี้เก่งสุดยอดเลยนะครับ แต่ปัญหาของ Trigoal อยู่ที่ว่า

มันเป็นกีฬาใหม่ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก สนามอย่างเป็นทางการตอนนี้ก็มีแห่งเดียวครับ อยู่ที่ลานจอดรถชั้น 10B สยามเซ็นเตอร์ กทม.

สิ่งที่ Trigoal ต้องการก็คือ "โอกาส" ครับ... โดยที่เจ้าของความคิดเขาอยากให้ Trigoal เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายครับ

มองไปไกลถึงขั้น ถ้ามันดังในระดับนานาชาติ และมีการจัดการแข่งขัน Trigoal โลกที่ประเทศไทย มันจะเป็นยังไง ^^

เรามาช่วยกันทำให้ Trigoal ให้เป็นที่รู้จักกันเถอะครับ... ก้าวแรกเป็นก้าวสำคัญ คนไทยไม่ช่วยกัน แล้วใครจะมาช่วยเรา... จริงไหมครับ



สำหรับผมนั้นมองว่า Trigoal ควรจะใช้ "การขอแบบ Build up for Goal"เพื่อสร้างโอกาสให้กับตัวเองครับ

โดยให้คนไทยอย่างเรานี้ละเป็นตัวขับเคลื่อน มาดูกันครับว่าควรจะเริ่มต้นยังไง ^^

เป้าหมายของ Trigoal ในตอนนี้ผมว่าควรจะอยู่ที่ เป็นกีฬาที่คนไทยรู้จักและเล่นกันอย่างแพร่หลายซะก่อน (Target)

สิ่งที่ Trigoal ต้องทำคือประชาสัมพันธ์พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับกีฬาประเภทนี้กับประชาชนคนไทยครับ

โดยเฉพาะตามโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศ (Mission) พยายามผลักดันให้กีฬาประเภทนี้บรรจุลงในวิชาพละของโรงเรียนให้ได้

พร้อมทั้งสร้างสนามเพิ่มเติม เพื่อให้ประชาชนที่สนใจมีสถานที่เล่นกันครับ (Build up) ถ้าทำสิ่งต่างๆในขั้นต้นได้สำเร็จ

ผมเชื่อเหลือเกินว่ากีฬาประเภทนี้ต้องเป็นที่รู้จักและเล่นกันอย่างแพร่หลายแน่นอนครับ (Goal Complete)



แต่สิ่งต่างๆเหล่านี้จะเป็นเพียงแค่ความฝันครับ ถ้าคนไทยอย่างเรานิ่งเฉยไม่ช่วยกัน... (โอกาสก็จะไม่เกิด)

เพราะการที่จะทำให้กีฬาประเภทนี้โด่งดังไปทั่วโลกนั้น จุดเริ่มต้นเล็กๆ ก็คือคนไทยอย่างเราต้องช่วยกันเองซะก่อนละครับ... ^^



แล้วคุณละคิดว่า Trigoal ควรจะ"ขอ"อย่างไรดี จึงจะเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

ลองคิดกันเล่นๆดูครับ ^^

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : www.trigoal.net

หมายเลขบันทึก: 329921เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2010 22:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)

สวัสดีครับท่านเอิร์ท

จริงๆแล้วผมรอท่านอยู่เพราะตั้งแต่บ่ายผมว่างตกงานไม่มีใครจ้างจนกว่าจะถึงวันจันทร์ เลยนอนดึกเสียเลย

เห็นว่าดึกแล้วท่านยังไม่มาสักที เลยลองแหย่ดู แฮ...ได้ผลเกินคาดหลงกลผมจนได้ ฮา...(คงไม่ได้ไปสวรรค์แล้วเรา)

คราวนี้ขอมาตอบคำถามท่านนะ

ฟุตบอลหกเหลียมสามทางนี้ถ้าผมต้องเป็นผู้ใช้ AI

ผมจะเดินสายพบกับบุคคลต่อไปนี้

1.คุณ ไตรภพ ลิมปพัทธ์

2.คุณวิทวัส สุนทรวิเนตร์

3.สัญญา คุณากร

4.ปัญญา นิรันดร์กุล

แล้วขอให้ช่วยนำออกรายการ และจัดแข็งขันประกวดการตั้งชื่อเสียใหม่

รายการของทั้งสี่ท่านจะช่วยทำให้ กีฬาประเภทนี้ก็เป็นที่รู้จักกันมากขึ้นแน่นอน

หลังจากนั้น ก็ขอความร่วมมือจากชาว G2K ให้ช่วยกันตั้งคำถามท้าย บันทึก หรือท้ายอนุทิน ของแต่ละบล็อก

เพื่อถามไปยังรัฐมนตรี ว่าท่านไปทำอะไรอยู่ หรือถามว่าท่านรู้จักกิฬาประเภทนี้หรือไม่

เหตุผล

ที่ต้องติดต่อผู้ทำรายการทั้ง สี่ ท่านเพื่อให้ทั้งสี่ท่านแข่งขันกันนำไปออกรายการ

และที่ให้ประกวดการตั้งชื่อก็เพื่อ สร้างจุดขาย

และที่ให้สอบถามไปยังรัฐมนตรี ก็เพื่อหวังให้หนังสือพิมพ์นำไปลงข่าว

ความคิดนี้ท่านว่าเป็นการขอที่มากไปหรือไม่ครับ

ตามที่กีฬาประเภทนี้เกิดขึ้นมาเกือบ 3 ปีแล้วนั้น ทั้ง ๆ ที่เป็นฝีมือของคนไทย แต่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จัก

นั่นส่งผลให้เห็นว่ายังขาดการสนับสนุนในหลาย ๆ ด้าน

ส่วนที่สำคัญที่สุดคงเป็นแรงประชาสัมพันธ์อย่างที่เจ้าของบล๊อคได้กล่าวไว้

การกระตุ้นให้สังคมไทยหันมาสนใจในสิ่งประดิษฐ์และความคิดที่เกิดจากมันสมองของคนไทยด้วยกันเองยังมีน้อย

ดังจะเห็นว่าสิ่งประดิษฐ์หรือนวัตกรรมหลาย ๆ อย่างที่เกิดจากคนไทยไปได้ไม่ไกลเท่าใดนัก เนื่องจากขาดแรงผลักดันและผู้สนับสนุน

ทั้งนี้อาจเกิดจากความคิดของคนบางกลุ่มที่ยังคิดว่ายังไงคนไทยอย่างเรา ๆ ไม่สามารถสู้ต่างชาติได้

หากแต่ความจริงแล้วคนไทยมีความสามารถมากกว่านั้น

ขอเพียงแค่การสนับสนุน เพื่อให้คนทำงานเหล่านั้นมีกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ออกมา และก้าวต่อไปได้อย่างภาคภูมิใจ

ช่วยกันเถอะค่ะ ไทยไม่ช่วยไทยแล้วจะไปช่วยคนชาติไหนกัน

ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญค่ะ

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆ นะคะ ^^

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ

@ท่านชาวฝนแปดแดดสี่ >>> สุดยอดครับท่าน ทำไมผมไม่นึกถึงสื่อพวกนี้นะ ผมคิดว่าพิธีกรทั้ง 4 ท่านนั้นต้องยินดี และเต็มใจอย่างย่ิงที่จะช่วยแน่นอนครับ ส่วนเรื่องตั้งชื่อคงต้องเป็นชื่อไทยแล้วละครับ เพราะเจ้าของเค้าจดลิขสิทธิ์ในชื่อ Trigoal นี้อย่างเป็นทางการแล้ว แล้วถ้าพวกเราชาว GTK ช่วยกันอีกแรง ผมว่ามันคงไม่ใช้ความฝันแล้วละครับ ที่ Trigoal จะเป็นที่นิยม ถามว่ามากไปไหม.. ผมว่าไม่มากหรอกครับ แค่ต้องอาศัยช่วงเวลาสักหน่อยในจากจุดกระแส และก็ใช้การขอนิดส์นึงเสริมเข้าไปในงานต่างๆ เพื่อเป็นกีฬาสาธิตอะไรก็ว่าไป ขอบคุณมากครับท่านที่มาแชร์กัน ^^

@คุณนัท >>> ถูกต้องครับคุณนัท ผมก็ช็อคเหมือนกัน ตอนแรกนึกว่าเพิ่งเกิดสดๆร้อนๆ ที่ไหนได้ 2 ปีกว่ามาแล้ว ทำไมผมเพิ่งจะรู้จักละเนี่ย นี้ถ้าไม่ได้ดูช่อง 3 ในวันนั้น ยังไม่แน่เลยว่าอีก 10 ปีข้างหน้าผมจะรู้จักกีฬาประเภทนี้หรือเปล่า ขอบคุณมากครับที่แชร์ความคิดเห็น ^^

@คูณเพลินเพลง >>> ครับ... หวังว่าคนไทยจะช่วยกันสนับสนุนตรงจุดนี้ ผมว่ามันเป็นอะไรที่น่าสนใจมากเลย คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆครับ ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ ^^

สำหรับท่านอื่นๆที่ผ่านไปผ่านมา ก็ขอขอบคุณที่แวะเข้ามานะครับ

ท่านสามารถแชร์แนวคิดมาได้เต็มที่เลยนะครับ ผมว่ามันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับกีฬาฝีมือคนไทยอย่าง Trigoal

ที่เขียนเรื่องนี้ขึ้น ก็เพราะอยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเหลือประชาสัมพัธ์ให้คนรู้จักกีฬาประเภทนี้มากขึ้นครับ

ยิ่งได้ความคิดเห็นดีๆจากพวกท่าน ข้อเสนอแนะวิธีการที่จะทำให้ Trigoal ไปสู้ระดับโลกแล้ว เห็นแล้วดีใจครับ

คนไทยเราไม่ทิ้งกันจริงๆ... ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะครับ ท่านใดอยากจะแชร์ก็เต็มที่เลยนะครับ

ห้อง "จิตวิทยาการขอ" แห่งนี้ ดีใจทุกครั้งที่ได้เห็นคอมเม้นของทุกท่านครับ อบอุ่นมากจริงๆ ^^

สวัสดีครับ มาช้าไปหน่อย

คือด้วยรูปแบบความคิดของผม จะเป็นแบบ คิดได้ก็ทำเลย ทำเท่าที่เราทำได้ ทำไปก่อน เดียวคนอื่นก็เข้ามา (เหมือน อ.โย ทำ ai นั่นแหละครับ มันอยู่คนเดียว เดี๋ยวคนอื่น อย่างพวกเราก็เข้ามามันด้วย)

ผมว่า ถ้าสนใจก็เอามาลองเล่นกันดูเลยสิครับ เสนอเป็นกีฬาของ MBA ปีนี้เลย ขึ้นชื่อว่าทำฟุตบอลแบบสามก๊ก มันก็ออกแนวที่จะไปได้ดีกับ MBA นะผมว่า แล้วรุ่นพี่รุ่น EX ถ้าเค้าลองเล่นแล้วชอบ เค้ายิ่งจะเป็น กฎแห่งส่วนน้อย (ใน Tipping Point) ทำให้ยิ่งเผยแพร่ออกไปอีกครับ เพราะแต่ละท่านเป็นระดับบิ๊กๆ กันทั้งนั้น เผื่นจะขยายไป MBA ที่อื่นๆ ได้อีก

หรือลองขอให้ อ.โย ช่วยบิ้วในที่ประชุมดู หรือให้ อาจารย์ช่วยยุ๊ คนที่เค้ามีนำหนักในการตัดสินใจเรื่องนี้ครับ ผมว่าสำเร็จแน่ๆ

แล้วถ้าอะไรโอเค ติดต่อทางคนคิดครับ ขอให้เค้าช่วยอีกแรก อาจจะเรื่องกติกาหรือเรื่องเทคนิคอะไร็ว่าไป ผมว่าเค้าต้องช่วยแน่ๆ

เพราะถือเป็นโอกาสของเค้าด้วยที่จะได้เปิดตลาดให้กับกลุ่ม MBA เผื่อเค้าจะได้เอาไปตีตลาด MBA ทั่วประเทศอีก

ยิ่งมีแต่ผู้บริหารทั้งนั้น

ลองนึกภาพ จินตนาการดูครับ เริ่มใจเต้นแล้วยัง มีความรู้สึกอะไรซักอย่างมันสูบฉีกบ้างมั้ย เหอะๆๆ

คิดออกประมาณนีหละครับ สู้ต่อไป เป็นกำลังใจให้ คนไฟแรง ครับ

เรียนเทอมหน้ามีวิชา Business Creativity เรามาจะจัดแข่งกันในห้องแล้ว ถ่ายลงใน You Tube กันไม๊

ติดต่อลง TV มหาลัยจะได้ขึ้นหน้าหนึ่ง Web กันด้วย

จัดทีมหญิงลงด้วยได้ป่าวคะ?

อยากลองเล่นมั่งจัง

แต่ประตูกับกองหลังของแต่ละทีม คงจะเหนื่อยน่าดู

ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ

@พี่เทพดรุณ >>> เป็นความคิดที่ดีครับพี่... น่าลองเหมือนกันนะ แต่ก็จะมีจุดยากคือเรื่องกติกา หรือวิธีการเล่นอะไรพวกนี้ละครับ เพราะว่ามันยังใหม่มาก คนจะมั่วหน้าดู ต้องหาคนมา Support และมาทำความเข้าใจที่จุดนี้ก่อนครับ กลยุทธ์เริ่มที่ตัวเราก็โอเคเลยครับพี่ เดี๋ยวผมลองชวนเพื่อนๆ ที่เตะบอลด้วยกันมาเล่น เล่นๆดูว่ามันจะโอเคไหม ขอบคุณสำหรับอีก 1 วิธีการที่เริ่มจากตัวเราก่อนครับ

@อาจารย์โย >>> น่าสนุกดีนะครับอาจารย์... เดี๋ยวผมลองเอาไปเล่นกับเพื่อนๆดูก่อน ว่ามันควรจะเป็นยังไงก่อน เพราะตัวผมเองก็ยังไม่เคยเล่นเหมือนกัน เผยแหร่ลง Youtube กับ TV มหาลัยก็เป็นอีกวิธีการที่น่าจะโอเคนัครับ เริ่มที่เราจุดเล็กๆนี้ละ ขอบคุณครับอาจารย์

@คุณCharmmy >>> ผมว่าผู้หญิงก็เล่นได้นะกีฬานี้... เพราะกติกาน่าจะเหมือนฟุตซอลคือไม่เน้นการกระแทก อาศัยเทคนิคเฉพาะตัวซะมากกว่า ยิ่งเป็น Trigoal เน้นการหักเหลี่ยมเฉือนคมด้วย ยิ่งน่าสนุกและเหมาะกับนักบริหารนะครับ... แต่คงจะเหนื่อยทีเดียว ปล.Trigoal ไม่มีผู้รักษาประตูนะครับ ทั้ง 2 คนเป็นผู้เล่น เหมือนบอล โกหนู อะ ขอบคุณมากครับที่สนใจ ^^

ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ ผมว่า Trigoal เริ่มมีหวังที่จะเกิดแล้วละครับ

แนวทางแต่ละท่านสุดยอดทั้งนั้น ท่านอื่นๆที่ผ่านไปผ่านมี แชร์แนวทางได้เต็มที่เลยนะครับ

ถือว่าช่วยคนไยด้วยกัน ยิ่งนำไปเผยแพร่ต่อยิ่งสุดยอดเลย ผมดีใจมากมายที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนไทยรู้จักกีฬานี้มากขึ้น

ถึงจะแค่ไม่กี่คน แต่นี้ก็คือจุดเล็กๆที่สำคัญ ที่จะทำให้กีฬาของคนไทยมีโอกาสดังไปทั่วโลก

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมานะครับ แสดงความเห็นกันได้เต็มที่ เพื่ออนาคตของ Trigoal ครับ ^^

อยากช่วยๆๆๆ แต่ไม่น่าจะเล่นได้ 55555

ยังไงพี่ขอเป็น ปอม ปอม เกิร์ล... แทนล่ะกัน อิอิ

ขอบคุณ พี่น้อย มากครบ

แค่พี่เป็น POM POM ให้ผมว่า พี่ๆรุ่น EX วิ่งกันไม่รู้จักเหนื่อยแน่ๆเลยพี่

แค่พี่พิมมาว่าอยากช่วย ผมก็ดีใจสุดๆแล้วครับ ทำให้ผมมองเห็นโอกาสของ Trigoal ที่อยู่ข้างหน้าครับ

ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ เป็นประโยชน์อย่างมากเลย

แชร์ความคิดกันได้เต็มที่นะครับ ^^

สวัสดีครับท่านเอิร์ท

เมื่อคืนนอนดึกเหมือนกันนะครับ

ผมว่าเริ่มตั้งคำถามไปยังท่านรัฐมนตรี ว่ารู้จัก Trigoal หรือไม

ตั้งไว้ในท้ายบล็อกของแต่ละท่านกันเลย

ถ้าท่านพร้อมก็แจ้งกำหนด ประโยคและเวลา ผมว่าทำพร้อมกันมีผลแน่ครับ

สวัสดีครับท่านชาวฝนแปดแดดสี่

พอดีเมื่อคืนดูซีรี่นิดหน่อยครับ มูยุน ติดลมบนมากมาย

กว่าจะได้นอนก็ตี 5 กว่าๆ

ครับ... ถ้าคำถามถึงรัฐมนตรีจริงๆคงจะดีครับ ในบอร์ดเราท่านว่า Power พอที่จะถึงหูพวกท่านเหล่านั้นไหม ?

ผมพร้อมเสมอครับ ช่วยคนไทยด้วยกัน ยินดีมากมาย

ถ้าเรื่องถึงหูรัฐมนตรี เกิดผลแน่นอนครับ มั่นใจเหมือนกับท่านว่าเลย ^^

โทษทีที่มาสายค่ะ ติดฝนอยู่

แบบว่า ... ชอบบล็อกนี้มากถึงมากที่สุดเลยล่ะ

แล้วอย่างพี่ก็คิดเช่นกันว่า

อย่างน้อย ถ้ายังไม่ได้รับการสนับสนุนทางทีวี

หรือนำออกรายการทางอากาศเพื่อเป็นการโปรโมท

ให้คนไทย และชาวต่างชาติ รับรู้ได้ถึงเกมส์กีฬาชนิดใหม่

ที่ไทยคิดได้เอง

ก็ทำจิตวิทยาการขอภายในมหาวิทยาลัยก่อน หรือตามวิทยาลัย

ต่างๆ เพื่อเป็นการสนับสนุนทีละเล็กละน้อย

กฎแห่งคนกลุ่มน้อยไง ...

ระเบิดจากภายใน ออกสู่สายตาภายนอก

jw

สวัสดีครับท่านเอิร์ท

เชื่อเถอะครับว่าต้องจุดติดแน่นอน ท่านหาประโยคเด็ด ที่จะใช้ถามท่านรัฐมนตรีเถอะ

แจกให้ ชาว GTK นำไปแปะลงบล็อกพร้อมๆกัน มีผมแน่ ยิ่งช่วงนี้กระแสบอลโลก แรง

ท่านนายกเราก็แฟนพันธุ์แท้ ชาว GTK เราก็มีทั้งข้าราชการ ทั้งนักศึกษา ทั้งประชาชนหลากอาชีพ และ

เว็บไซต์ GotoKnow.org ก็มีเพื่อให้บริการในการจัดการความรู้หน่วยงานภาครัฐและภาคประชาสังคม

เงินทุนจัดการเว็บไซต์ รัฐก็สนับสนุนทางอ้อมอยู่แล้ว ยังไงต้องมีคนใกล้ชิดท่านรัฐมนตรี หรือท่านนายก เข้ามาดูบ้างหละ

เพียงแต่ชาวเรานัดแนะตั้งคำถามพร้อมกันเวลาเดียวกัน ทำให้ติดต่อกันผมว่าไม่เกินเดือน เป็นข่าวแน่นอน

มาช่วยกันจุดให้ติด นะครับ

ยินดีที่ได้รู้จักครับคุณเอิร์ท

จิตวิทยาการขอ เยี่ยมเลยครับ

เป็นกีฬาที่แปลกดีครับและก็น่าสนใจ อันนี้ผมคิดว่าอย่างแรกเลยเนี่ยเราต้องลองได้สัมผัสเล่นด้วยตัวเองดูก่อน

จะได้รู้และเข้าใจfeel และบอกต่อได้จากประสบการณ์ตัวเราเองที่ได้สัมผัส

และก็วิธีโฆษนาที่ผมคิดว่าง่ายนะน่าจะเริ่มจากการสร้างกระแสโดยการตั้งกระทู้ตาม เว็บบอดร์ตามเว็บไซด์ดังๆอ่ะครับ

อย่างที่คุณเทพดรุณ(วิ่ว) นำเสนอ ผมว่าก็เยี่ยมไปเลย ยกมือหนุนหลังด้วยคนครับ

ขอบคุณทุกท่านมากครับ ^^

@พี่แจ๋วแหวว >>> อย่าว่าแต่พี่เลยครับ ผมก็ติดฝนเหมือนกัน กฎแห่งคนกลุ่มน้อย ผมว่าน่าจะเวิร์คในตอนนี้นะครับ เริ่มต้นที่ตัวเราเองก่อน ขอบคุณพี่แจ๋วแหววมากครับ ^^

@ท่านชาวฝนแปดแดดสี่ >>> ผมว่าเรามาช่วยกันคิดดีกว่าครับท่าน ว่าจะใช้ประโยคไหนดี พอได้ประโยคแล้ว เดียวผมจะเอาไปทำใส่ Photoshop เป็นภาพไว้แจกชาว GTK ของเรา ให้ช่วยกันแปะไว้้ที่ตอนท้ายของข้อความที่จะอัพ น่าจะได้ผลนะครับท่าน ท่านลองเสนอคำคมๆมาเลยครับ เดี๋ยวผมก็จะคิดด้วย ขอบคุณมากครับท่าน ^^

@พี่วรพงษ์ จินตนาพงศ์ >>> ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับพี่ และก็ขอบคุณสำหรับคำชมครับ ครับ... น่าจะเริ่มที่ตัวเราเองก่อน ผมว่าต้องลองเล่นกันจริงๆดู เราจะได้รู้ว่ามันได้ความรู้สึกประมาณไหนกันแน่ และก็ค่อยๆแพร่ไปตามกฎของชนกลุ่มน้อย ขอบคุณพี่มากนะครับ ^^

ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ... อย่าางน้อยๆตอนนี้ก็มีคนรู้จักกีฬาประเภทนี้เพิ่มขึ้น 75 คนเป็นอย่างต่ำแล้วละครับ

ทีนี้ก็อยู่ที่การสานต่อ ซึ่งผมเองกำลังจะคิดประโยคเด็ดๆทำเป็น File รูปภาพเพื่อแจกจ่ายให้ทุกท่านช่วยกัน

ติดในบทความของทุกท่าน เผื่อคนใหญ่คนโตท่านจะมีโอกาสได้เห็นบ้าง อีกทางหนึ่งก็คือจะลองเล่นกันเองดูครับ

ว่ามันได้ความรู้สึกอย่างไร และก็อาศัยจุดนี้ละครับ เป็นตัวจุดประกายให้ Trigoal ดังทั่วไทย ^^

ขอบคุณทุกท่านมากมายครับ จากใจจริง ^^

น่าสนับสนุนจริงๆค่ะ กีฬาชนิดใหม่จากฝีมือคนไทย จะได้ดังไปทั่วโลกค่ะ

"ขอ" ให้นักฟุตบอลไปลองเล่นดูครับ

แต่ต้องเป็นนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงสักหน่อยนะครับ

เพื่อให้เกิดความสนใจของผู้รักฟุตบอลมากขึ้นอ่ะครับ

"ขอบคุณสาระดีๆ ครับ"

ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ

@คุณOrn >>> ผมก็หวังว่ามันจะเป็นอย่างนั้นละครับ แต่เราทุกคนต้องช่วยกัน ก้าวเล็กๆของเรา อาจจะเป็นการจุดประกายที่ยิ่งใหญ่ก็ได้ ใครจะไปรุ้จริงไหมครับ ^^

@คุณWhat women want? >>> ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ... เป็นอีกวิธีหนึ่งที่น่าสนใจครับ ผมมองว่าถ้าเอา ปิยะพงษ์ กับ ซิโก้ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ผมว่าเขาน่าจะยินดีมากเลยทีเดียว ^^

ขอบคุณทุกท่านที่เสนอแนะแนวทาง และสนใจที่จะผลักดันกีฬาประเภทนี้นะครับ

ขอบคุณมาก ^^

แวะมาทักทายยามเช้าและ ร่วมแสดงความคิดเห็นค่ะ

วิธีการและการเล่น Trigoal เป็นกีฬาที่น่าสนใจค่ะ

สักวันจะต้องเป็นที่รู้จัก ไม่แน่เราอาจได้เห็นการแข่งขันนี้ที่เว็นทรัลขอนแก่นก็ได้

อาจจะต้องมาคิดทำการตลาดให้กีฬาชนิดนี้เป็นที่รุ้จักกันสักหน่อย

แรกๆ อาจจะเสนอให้บรรจุลงในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย หรือโรงเรียน

เพราะเวลาที่เค้าจะจัดกิจกรรมอะไรก็ตาม มักจะขอความคิดเห็นและให้เสนอ

การละเล่นต่างๆอยู่แล้ว ว่าเราจะมีกิจกกรรมอะไรกันดี...มีรางวัลอะไรบ้าง

ลองเล่นดูตามงานเล็กๆ ของหน่วยงานราชการต่างๆก่อนก็ได้

^

^

^

^

ขอโทษทีค่ะ แสดงความคิดเห็นแล้วไม่แสดงตัวตน

งง ไม่รู้หลุดไปตั้งแต่เมื่อไหร่ค่ะ

นับเป็นกีฬาที่แปลกประหลาด การประชาสัมพันธ์นะทำได้ แต่จะติดตลาดหรือไม่อีกเรื่องหนึ่ง เพราะคนเล่นจะเข้าใจยากแน่นอน เนื่องจากกีฬาในโลกนี้มีอยู่สองประเภทคือ

1. แข่งแบบเอาชนะคู่ตู่สู้ แบบ 2 ทีม เช่น ฟุตบอล วอลเล่บอล บาสเกตบอล บลา บลา บลา

2.กีฬา ที่แข่งกับตัวเอง เช่น ว่ายน้ำ กระโดดสูง ขี่ม้า กอล์ฟ

พอไอ้เจ้า ไตรโกล เข้ามาเนี่ย มันเลยดูแปลกกว่าชาวบ้านเขา

ครั้นจะไปแข่งอาชีพมีผลประโยชน์มหาศาลแบบบุนเดสลีกา ของเจอแมนนี ก็อาจจะเกิดการล้มบอล เอ้ย ล้มไตรโกล หรือเกิดการลอคผลได้ง่าย แล้วการที่มี 2 ทีม เป็นผู้แพ้ ทำให้มันดู หมดอารมณ์เร็วเกินไป

ฉะนั้นการตลาดและการประชาสัมพันธ์ควรไปในแนวทาง Trendy Sport เป็นการออกกำลังการในหมู่เพื่อนฝูง หลังเลิกงาน ไปรวมตัวกันที่สนามไตรโกล คล้ายๆ ที่คนไปสนามฟุตซอล เล่นเอามันส์ แต่ถ้าให้ดีควรมีข้างละ 3 คน

สมมติ เลิกงาน เราชาวออฟฟิศ ไปเล่นกัน มันก็น่าจะเวิร์คกว่า ต้องทำให้เป็นเทรนด์ เหมือนการไปโยนโบว์ลิ่ง อะไรแบบนี้ครับ

ท่าจะเวิร์ค

กีฬาใหม่ไม่เคยได้ยิน น่าสนับสนุนให้เเพร่หลาย ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ

ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ

ผมดีใจจริงๆ ที่มีคนสนใจกีฬาประเภทนี้บ้างแล้ว

อย่างน้อยๆ Blog การขอแห่งนี้ ก็ได้สร้างโอกาสให้กีฬาประเภทนี้เป็นที่รู้จัก

และก็ขอโอกาสจากทุกๆท่านด้วยนะครับ ช่วยกันผลักดันดู ผมว่ามันเป็นอะไรที่น่าสนับสนุนมากมาย

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาครับผม ^^

สวัสดีครับท่านเอิร์ท

ยังไม่นอนหรือครับ แวะมาบอกว่าผมเฉลยคำถามแล้ว

ก่อนนอนแวะไปดูคำตอบก่อนก็ได้นะ สมองจะได้โปร่ง เช้านี้เห็นว่ามีสอบขอให้หลับตาจิ้มได้ข้อถูกนะครับ อิ.อิ

เฉลิมเกียรติ เลาหัตถพงษ์ภูริ(TOK)

สวัสดีครับ คุณไพรัชช์ (เอิร์ท) สาระคง และอาจารย์,พี่ๆ เพื่อนๆทุกท่าน

ผม เฉลิมเกียรติ เลาหัตถพงษ์ภูริ ที่คิดtrigoalนะครับ ผมรู้สึกดีใจอย่างมากที่มีโอกาสได้อ่านblogนี้ครับและขอชื่นชมในความคิดเห็นต่างๆที่เวิร์คสุดๆครับ

ผมขอสรุปสั้นๆว่า ผมยินดีร่วมมือในทุกๆทาง โดยเฉพาะในทางกติกา เทคนิค และด้านอื่นๆที่ผมมีกำลังพอนะครับ

ในขั้นต้น ผมขอเรียนเชิญ คุณไพรัชช์ (เอิร์ท)และอาจารย์,พี่ๆ เพื่อนๆทุกท่านในblogนี้ มาเล่นtrigoalที่สยามเซ็นเตอร์กันครับ

ผมรับรองว่า เมื่อได้ลงเล่นสัมผัสด้วยตัวเองในสนามจริงๆแล้ว เรื่องกติกานั้นเป็นเรื่องง่ายๆเลยครับ(จะเล่นเป็นไปโดยอัตโนมัติ)

ทั้งนี้ ผมมีความยินดีให้บัตรสมาชิก(เล่นฟรีได้ 8วัน) แก่เพื่อนๆ พี่ๆทุกท่านที่มาเลยครับ ผมว่าเมื่อได้มาลองกันแล้ว อาจจะมีไอเดียที่บรรเจิดเพิ่มขึ้นไปอีกครับ

หากจะมาที่สนามtrigoalวันไหน กรุณาโทรแจ้งผมก่อน 1วันก็ได้ครับ ที่ Tel: 081.890.6839 เฉลิมเกียรติ(TOK)

[email protected]

หวังว่าจะได้พบกันนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท