กุ๊กกิ๊ก
น.ส. วิลาวรรณ กุ๊กกิ๊ก แร่ทอง

ตลาดกลางแจ้ง


ซื้อของ
ตลาดกลางแจ้ง
นักท่องเที่ยวที่รักการผจญภัยต้องไม่พลาดตลาดอันมีสีสัน ที่สะท้อนวัฒนธรรมการดำเนินชีวิตของชาวฮ่องกง ตลาดกลางแจ้งแต่ละแห่งมีเสน่ห์เฉพาะของตัวเอง อีกทั้งยังมีสมบัติที่ซ่อนอยู่รอคอยการค้นพบ ยิ่งไปกว่านั้น คุณยังสามารถต่อรองราคาสินค้ากับคนขายได้อย่างอิสระอีกด้วย

ตลาดบนเกาะฮ่องกง

ตลาดสแตนลีย์เหมาะสำหรับซื้อของฝากพิเศษให้เพื่อนหรือญาติสนิท ถนนในตลาดแห่งนี้มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และเคยเป็นหมู่บ้านชาวประมงเก่า ปัจจุบันคราคร่ำไปด้วยร้านค้าที่ขายงานศิลปะจีน ของสะสมที่ทำจากผ้าไหม และของแปลกๆ รวมทั้งเสื้อผ้าไซส์ใหญ่พิเศษ อย่าลืมแวะชิมอาหารในร้านอาหารรสเลิศที่อาคารเมอร์เรย์ หรือถนนหลักที่ริมทะเล
Li Yuen Street West
ถนนลี หยวน เวสต์

ถนนลี หยวน
ถนนลี หยวน อีสต์และเวสต์ ในเซ็นทรัล ครบครันเรื่องเสื้อผ้าสำเร็จรูปหรือชุดสั่งตัด ที่มาพร้อมกับดีไซน์สวยเก๋ ผ้าไหมเนื้อดีและผ้าประเภทอื่นๆ อีกทั้งยังมีสไตล์จีนดั้งเดิม สีสันสดใสสวยงาม

ตลาดกลางแจ้งที่เกาลูน
ตลาดหยกตั้งอยู่ที่สามแยกระหว่างถนนคันซู และถนนแบตเตอรี่ ในเยา มะ ไต๋ เหมาะสำหรับการเดินช้อปปิ้งซื้อของยามเช้า และดื่มด่ำกับบรรยากาศในฮ่องกง ตลาดแห่งนี้เป็นศูนย์กลางของนักสะสมจากทั่วโลก เจ้าของแผงขายของกันอย่างคึกคัก แสดงสินค้าทุกอย่างให้ลูกค้าชม ตั้งแต่หยกแกะสลักหายากราคาแพงไปจนถึงของกระจุกระจิกราคาถูก ระวังอย่าหลงซื้อหยกราคาแพงหากไม่มีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ

Temple Street
เทมเปิล สตรีท

ตลาดกลางคืนเทมเปิล สตรีท
ตลาดกลางคืนเทมเพิล สตรีท ซึ่งตั้งอยู่ในเยา มะ ไต๋ เช่นกัน เป็นตลาดที่คึกคักวุ่นวาย เหมาะสำหรับเลือกซื้อของราคาถูกจากแผงขายของ ที่เรียงรายเป็นทิวแถว มีสินค้าหลากหลายน่าตื่นตาตื่นใจ ตั้งแต่เสื้อผ้า ปากกา นาฬิกาข้อมือ ซีดี เทปคาสเซ็ท อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ฮาร์ดแวร์ และกระเป๋าเดินทาง แผงลอยขายอาหารมีอาหารให้เลือกนานาชนิด รวมทั้งอาหารทะเลสดและหม้อไฟร้อนๆ ยั่วน้ำลาย แหล่งหมอดูตั้งอยู่สุดถนนใน เยา มะ ไต๋ ที่บริเวณเดียวกันยังมีอุปกราจีนที่แสดงให้ชมกันสดๆ สำหรับผู้ชื่นชอบอุปกราจีนต้องไม่พลาด

Ladies' Market (Tung Choi Street)
เลดี้ส์ มาร์เก็ต (ถนนตุงชอย)

ถนนตุง ชอย
ตลาดเลดี้ส์ มาร์เก็ต – ถนนตุง ชอย เปรียบได้กับตลาดสแตนลีย์ ของเกาลูน พบกับเสื้อผ้าเครื่องประดับสำหรับสุภาพสตรี ที่มีให้เลือกกันจนละลานตาในราคาที่ไม่แพง อีกทั้งยังมีเสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษและเด็ก ชุดชั้นใน ถุงเท้าแบบสั้น และอื่นๆ อีกมากมาย

ตลาดอัพลิว
ตลาดขายของมือสองอัพลิว สตรีท ในชัม ชุย โป เป็นแหล่งสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ โสตทัศนูปกรณ์ และสินค้าโทรคมนาคม ทั้งของมือสองและของใหม่ในราคาถูกสุดๆ และยังเหมาะสำหรับหาซื้อนาฬิกาโบราณ เหรียญเก่าและของโบราณอื่นๆ
คำสำคัญ (Tags): #ตลาด
หมายเลขบันทึก: 329423เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2010 11:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ตลาดน่าซื้อของนะคะ

พาไปเที่วยด้วยนะ

ที่ฮงกง

*-*.........................

น่า ไป นะ ว่าง ๆๆๆ พาไป หน่อย น่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท