ลูกผมอยากมีพ่อ 2 คน


ลูกสาวบอกกับแม่เขาว่า “หนูอยากมีพ่อ 2 คน” ผมมองหน้าแม่และลูกสลับกัน ดูแม่เขายิ้มแบบพึงพอใจอยู่ลึก ๆ

       ชีวิตข้าราชการ ผมมีโอกาสที่จะไปร่วมประชุมสัมมนาอยู่บ่อย ๆ เนื่องจากเห็นว่าการสัมมนามีประโยชน์มาก การสัมมนาแต่ละครั้งผู้จัดก็มักจะเลือกหัวข้อการสัมมนาที่เป็นเรื่องใหม่อยู่ในความสนใจ วิทยากรที่จะมาให้ความรู้ก็ล้วนแต่มีชื่อเสียงผู้เข้าร่วมสัมมนาก็จะได้เพิ่มพูนความรู้ ความคิด ประสบการณ์ ตลอดจนได้รับข้อเสนอแนะ หรือแนวทางในการแก้ปัญหาต่าง ๆ เป็นการกระตุ้นให้เกิดความคิดที่จะปฏิบัติงานที่รับผิดชอบ  อาจจะมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น มีการระดมสมอง อาจมาการใช้กระบวนการกลุ่มเพื่อให้ได้ข้อสรุปในบางเรื่อง บางประเด็น ยอมรับผลการตัดสินใจซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ยังมีโอกาสรู้จักผู้เข้าร่วมสัมมนาจากหน่วยงานหรือสถาบันอื่น ๆ เกิดเครือข่ายให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันในอนาคต

       ผลของการสัมมนาจะเป็นประโยชน์แก่ผู้สัมมนาแก่บุคคลและสถาบันต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในเรื่องของการสัมมนาโดยตรง นอกจากนี้ยังจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่จะศึกษาในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการใช้ในการสัมมนาต่อไป

       การขอไปราชการแต่ละครั้งมหาวิทยาลัยก็มักจะให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งค่าเดินทางค่าที่พักและเบี้ยเลี้ยง ต้องขอขอบคุณท่านผู้บริหารที่ให้ความสำคัญ ซึ่งถือว่าเป็นการพัฒนาบุคลากรวิธีหนึ่ง การสัมมนาเป็นการเพิ่มศักยภาพบุคลากรที่ใช้เวลาและงบประมาณไม่มาก

       ผมอ่านบันทึกชาว GotoKnow มีหลายท่านเดินทางบ่อย ไม่ทราบว่ามีปัญหาอย่างผมหรือเปล่า มีอยู่ครั้งหนึ่งผมกลับจากการสัมมนา แม่ของลูกสาว (หรืออีกนัยหนึ่งคือลูกสาวของแม่ยาย) บอกลูกสาวว่า “มีอะไรจะบอกพ่อ” ลูกสาวไม่กล้าบอก ผมก็ชักสงสัยกลับมาบ้านคราวนี้มีอะไรแปลก ๆ ถามไปถามมาได้ความว่า ลูกสาวบอกกับแม่เขาว่า “หนูอยากมีพ่อ 2 คน” ผมมองหน้าแม่และลูกสลับกัน ดูแม่เขายิ้มแบบพึงพอใจอยู่ลึก ๆ

       ผมก็ถามหาเหตุผลได้ความว่า ถ้าหนูมีพ่อสองคนหนูจะได้ของเล่นมากกว่านี้ เพราะพ่อไปประชุม สัมมนาทุกครั้งก็จะซื้อของเล่น ของฝากกลับมาให้ลูกด้วยทุกครั้ง ผมว่าลูกผมต้องเรียนเก่งแน่เลยเรื่องยากอย่างนี้เขายังคิดได้ (-..-^),,

หมายเลขบันทึก: 329261เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2010 19:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะอาจารย์...

  • ถ้างั้นต้องเพิ่มเป็นทวีคูรเลย  2  4  8  จะได้ของเล่นเยอะๆค่ะ
  • วันก่อนแวะไปหาอาจารย์ที่ห้อง เจอเจ้าหน้าที่บอกอาจารยืไม่อยู่สงสัยไปราชการแน่ๆ อิอิ

สวัสดีค่ะ

  • แวะมาทักทายค่ะ
  • ชอบใจลูกสาวคุณจัง   แม่คงดีใจ (คิดคนละอย่างกับลูกสาว)
  • ลูกช่วยเตือนให้พ่อรู้ว่า ทำงานมากไปแล้ว (คิดถึงฉันบ้างมั๊ย)
  • แม่ก็อยากได้ของฝากมากๆเช่นกัน  5555

สวัสดีครับอาจารย์น้อง

  • พี่นิดเจ้าหน้าที่ศูนย์ภาษาบอกว่ามีสาวสวยมาฝากกล้วยไว้ให้
  • ไม่เห็นมาสักทีจะเน่าแล้ว
  • เกือบห้าโมงเย็นจะไปเอา แต่มีใครไม่รู้มาใส่ไว้ที่ตระกร้ารถเรียบร้อย
  • สรุปว่าถึงมือเรียบร้อยรสชาติใช้ได้ (ของฟรี)

สวัสดีครับครูดาวเรือง

  • ขอบคุณที่แวะมาทักทายครับ
  • ตอนนั้นคือลูกสาวบอกอยากมีพ่อ 2 คน แม่เขาดีใจไปแล้วครับ
  • ผมกำลังรอให้ลูกชายบอกอยู่เหมือนกัน ว่าอยากมีแม่หลาย ๆ คน

สวัสดีค่ะ

***แวะมาเยี่ยมบันทึกดีๆ

*** ขอบคุรค่ะ

สวัสดีครับครูกิติยา

  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท