Orn
น.ส. กนกอร ตั้งกุลบริบูรณ์

ร่วมด้วยช่วยขอ


ร่วมด้วยช่วยกันขอๆ

วันนี้เป็นเรื่องเบาๆค่ะ (จริงๆก็เบาๆทุกวันแหละ) เรื่องของน้องชายค่ะ วันนี้ดิฉันถามเขาว่าเคยไปขออะไรแล้วได้บ้างหรือเปล่า เอาแบบขอมีสาระๆนะ  เขาก็ทำหน้า งงๆ คิดสักครู่ก็บอกว่า เ”ออนี่ไง ตอนเขาซื้อคูมะ” (คูมะ เป็นชื่อย่อของ คูมาโกะ ภาษาญี่ปุ่นแปลว่า หมีน้อย ซึ่งมันก็คือเจ้าสุนัขพันธุ์ บลูด๊อก ที่น้องชายดิฉันซื้อมานั่นเอง)  

ก็เลยถามต่อว่า ขออะไร เขาบอกว่าขอให้ทางคนขายลดราคาให้ ตอนแรกคนขายประกาศขายในเวปเขาเห็นแล้วอยากได้มาก นั่งดูอยู่ทุกวันเกือบเดือน ก็เลยตัดสินใจว่าจะซื้อ พอโทรไปถามราคา ทางคนขายบอกมาว่า 32,000 บาท ตอนนั้นน้องชายดิฉันมีเงินไม่ถึง มีเงินเก็บประมาณ 28,000 บาทก็เลยขอคนขายให้ลดให้หน่อย ทางคนขายก็บอกว่าไม่ได้หรอกเพราะว่าสายพันธุ์แท้ (พ่อเป็นแชมป์ แม่เป็นโคตรแชมป์ เชื้อสายอังกฤษแท้ ไม่มีเลือดผสม ! เหอๆ อะไรจะปานนั้นเนี่ย ) ด้วยความที่ว่าน้องชายดิฉันเป็นคนพูดไม่เก่งค่อนข้างขี้อาย พอคนขายไม่ลดให้ก็เลยขอคิดดูก่อน แต่ว่าเขาอยากได้มากๆ นอนก็ฝันเห็นแต่หมา วันต่อมาก็เลยขอให้พี่ชายโทรศัพท์ไปต่อราคาให้อีก พี่ชายก็โทรไปขอลดราคา (อ้างไปสารพัด ทำตัวน่าสงสาร บอกว่า”น้องผมเรียนอยู่ไม่มีเงินบ้างล่ะ บ้านอยู่ ตจว. แอบแม่ซื้อบ้างล่ะ ....”) แต่คนขายยังใจแข็ง ลดให้เหลือ 30,000 วันต่อมาอีก น้องดิฉันก็ขอให้แฟนพี่ชายโทรไปต่อให้อีก แฟนพี่ก็โทรไปขอให้ลดราคาให้อีก คราวนี้ได้ 28,000 ละ เท่ากับงบพอดี แต่น้องดิฉันยังอยากได้ถูกกว่านี้อีก ก็เลยให้น้องชายอีกคน โทรไปขอลดราคาอีก คราวนี้คนขาย ยอมลดให้สุดๆ บอกว่าต่ำกว่านี้ไม่ได้อีกแล้วไม่ต้องโทรมาอีกเลยไม่เคยขายราคานี้เลย 26,000 บาท ก็ตกลงซื้อขายกันราคานี้ (ถ้ายังไม่ยอมลดให้อีก คงมีเพื่อนๆ พ่อ แม่ พี่น้องๆ โทรไปกวนขอลดราคาทุกวัน! )

เทคนิคนี้หลายๆคนก็คงเคยใช้การช่วยกันขอหลายๆคนทำให้คนถูกขอเหมือนโดนรุม คงต้องยอมหรือจำใจให้ เพราะว่าสู้อีกฝ่ายไม่ไหว เหมือนเวลาเราไปซื้อของตามตลาด ขอต่อราคาเสื้อผ้าถ้ามีเพื่อนๆช่วยกันต่อ แม่ค้าส่วนใหญ่ก็จะลดราคาให้ ถ้าเจอคนขายใจดีๆก็ดีไปเค้าคงให้ตามที่ขอตามที่เค้าจะสามารถให้ได้ แต่ถ้าเจอพวกร้ายๆเนี่ยซิคงโดนด่าตะเพิดแล้วนะคะ เพราะฉะนั้นจะขออะไรต้องดูคนที่เราขอด้วยนะคะ ไม่งั้นเดี๋ยวจะโดน.......

หมายเลขบันทึก: 329089เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2010 08:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เป็นเทคนิคที่ดีค่ะ

สุดยอดมากครับเคสนี้

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันกันครับ ^^

โดนรุมแบบนี้ ถ้าไม่ให้ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว

ไหนจะกลัวโดน...อีกนะคะ 555+

ขนาดโทรศัพท์ยังได้ผลขนาดนี้นะครับเนี่ย

เวลาซื้อะไรเดี๋ยวจะชวยเพื่อนไปเยอะๆ ได้ผลยังไงเดี๋ยวจะมาเล่านะครับ

ขอเอาเทคนิคไปใช้บ้างนะคะ ^^

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมค่ะ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบ ไป เชียงราย เชียงใหม่ มา 5 วัน ตอนนี้อยู่เพชรบูรณ์ ยังไม่ถึงบ้านเลย >_<

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท