คงจะมีปัญหาทางบ้าน...จึงมาระบายกับเพื่อน


พบพี่ครูท่านหนึ่ง  ที่พูดถูกใจ.....กับครูอ้อยเมื่อเช้านี้ว่า.....สงสัย  เขาคงมีปัญหาทางบ้างมั้ง  เขาจึงมาระบายกับเพื่อนๆๆ  เราต้องช่วยรักษาให้เขานะ  ช่วยให้เขาหายจากอาการนี้  แล้วเราจะได้บุญมากเลยนะ

*****

นั่นนะสิ  คงจะเป็นอย่างที่พี่ครูพูดจริงๆๆ  ที่  เขามีปัญหา   เห็นมาโรงเรียนทีไร  พกมาแต่  ความวุ่นวาย  และพูดจา  ไม่เข้าหูคน

*****

บ้างก็บอกให้เฉยๆๆ  บ้างก็อยาก....ชน  บ้างก็  พูดกระทบไปบ้าง  บ้างก็มา ซุบซิบกัน

*****

สำหรับหลายๆคน  อยากจะช่วย  พูดจาด้วย  แต่  สำหรับ คนนี้.....น่าจะปล่อยเลยไป  นิ่งเฉย  เสียดีกว่า......หรือว่า  การนิ่งเฉยของเรา  จะทำให้เขา.....ได้ใจ  และ  ฮึกเหิม  กระทำการ หนักยิ่งกว่าเก่า.....งั้นต้องรอจังหวะ  รอเหตุการณ์ ที่เหมาะสม....จะดีกว่า

*****

ปฏิบัติการ  ช่วยรักษา  คนป่วยทางจิต.....เริ่มขึ้นแล้ว

หมายเลขบันทึก: 329083เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2010 07:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 16:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีตอนเช้าค่ะครูอ้อย

โอ้ แม่เจ้า ....น่าสงสารเขาจริงๆ

.....ว่าไปแล้วคนป่วยทางจิตที่มีอาการเช่นนี้...เห็นมีประดับที่ทำงาน ไม่ขาดที่ละคนสองคนนะคะครูอ้อย

....เพรราะว่าแถวๆบ้านหนูก็มีเหมือนกัน

....สำหรับหลายๆคน อยากจะช่วย พูดจาด้วย แต่ สำหรับ คนนี้.....น่าจะปล่อยเลยไป นิ่งเฉย เสียดีกว่า......หรือว่า การนิ่งเฉยของเรา จะทำให้เขา.....ได้ใจ และ ฮึกเหิม กระทำการ หนักยิ่งกว่าเก่า.....งั้นต้องรอจังหวะ รอเหตุการณ์ ที่เหมาะสม....จะดีกว่า

.....ช่วยกันค่ะ ช่วยกัน.....

ส่งกำลังใจไปช่วยทางครูอ้อยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท