จดหมายถึงพ่อ...ที่จากกันไกล....แสนไกล....เหลือเกิน .....


จดหมายถึงพ่อ...ที่จากกันไกล....แสนไกล....เหลือเกิน .....

จดหมายถึงพ่อ...ที่จากกันไกล....แสนไกล....เหลือเกิน .....

 พ่อคะ พ่อเป็นอย่างไรบ้าง ที่โน่นเป็นยังไงบ้าง พ่อทานอิ่มไหม อยู่สบายไหม ส่วนหนูสบายดีค่ะ แม่ และพี่ๆก็สบายดีค่ะ  หนาวไหมคะ ช่วงนี้อากาศหนาวมาก ห่มผ้าหนาๆนะคะ จะได้อุ่น ๆ จะได้หลับสบาย  (คำถามและคำตอบที่พ่อคงไม่ได้ยินและไม่รับรู้ได้)

 วันที่ 1 มกราคม 2553 ทุกคนคงกำลังยิ้มรับกับปีใหม่ ที่กำลังจะมีสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตแต่สำหรับหนูเป็นวันที่เหมือนโลกนี้กำลังจะแตกสลาย เหมือนใจจะขาดลงให้ได้  ณ ตรงนั้น เพราะพ่อได้สิ้นลมหายใจลงต่อหน้าต่อตา ลาลับจากโลกนี้ไปด้วยความสงบ  ณ ขณะนั้นหนูทำอะไรไม่ถูก ได้แต่นั่งร้องไห้ กอดพ่ออยู่นานแสนนาน .... เล่าต่อไม่ได้แล้ว... ไม่รู้น้ำอะไรใสๆมันไหลออกจากตามันไหลไม่หยุดเลย.....

 วันที่ทุกคนกำลังสังสรรค์           กลับเป็นวันที่ฉันต้องนั่งร้องได้

วันที่ทุกคนกำลังมีความสุข         กลับเป็นวันที่ฉันต้องทุกข์ใจ

วันที่ทุกคนกำลังเฮฮา               กลับเป็นวันที่ฉันต้องเหินห่าง

 ครั้นที่พ่อยังมีชีวิตอยู่หนูไม่เคยบอกรักพ่อได้พ่อได้ยินจากปากเลย  แต่ทุกเสี้ยววินาที  หนูอยากบอกพ่อว่า  หนูรักพ่อนะคะ  รักมากที่สุดในโลก

 ขอให้พ่อจงไปสู่สุขคติ เกิดชาติหน้าฉันใดขอให้เราได้เกิดเป็นพ่อลูกกันอีกนะคะพ่อ สาธุ...

หมายเลขบันทึก: 328248เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2010 12:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 18:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เสียใจด้วยครับ คุณพ่อคงดูแลคุณอยู่ใกล้ๆครับ

สวัสดีครับ

ซาบซึ้งกับจดหมายถึงพ่อนะครับ

เสียใจได้แต่หลังจากนั้นก้าวไปให้ไกลกว่าเิดิมนะครับ

คุณพ่อคงอยากเห็นลูกของท่านเข้มแข็งนะครับ

หลายคนก็สุข หลายคนก็ทุกข์ในปีใหม่ และ วันธรรมดาๆเช่นกันนะครับ

เป็นกำลังใจให้และขอให้ม่านไปสู่สุคติครับ...

ขอโทษด้วยครับพิมพ์ผิดครับ

ขอให้ท่านไปสู่สุคติภูมิครับ..

  • สวัสดีค่ะ
  • ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ขอให้ท่านไปสู่สุขคติ
  • เป็นกำลังใจให้ค่ะ

พี่เป็นไข้ต่อเนื่อง..
แต่ยังไงก็ต้องไปให้กำลังใจ...

เพราะความเป็นคนบ้านเดียวกัน...เด้อ

ถึง

P
ขอบคุณมากค่ะ
คนบ้านเดียวกัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท