ขออีกสักบันทึก..ทำไมต่อ Gotoknow ไม่ได้


ด้วยความที่ตั้งใจเอาไว้ว่าจะพยายามเขียนบันทึกเป็นประจำทุกวัน ปรากฏว่ามีปัญหาคอมพิวเตอร์ที่บ้านทำอย่างไรก็เปิด web ของ Gotoknow ไม่ได้สักที ลองแล้วลองอีก ต่อ internet ได้ก็เฉพาะในมหาลัย และภายในคณะอย่างเดียว (เปลืองค่าต่อ internet ไปหลายตังค์) set ใหม่ก็แล้วจนหมดความอดทน ถามคนอื่น ๆ แต่ก็ลองทำมาแล้วก็หลายอย่าง เพราะที่ผ่านมาอยากเขียนหลายต่อหลายเรื่องจนเวลาผ่านไปเราก็ลืมหมดแล้วว่าอยากเขียนเรื่องอะไรบ้าง เพราะตีเหล็กต้องตีตอนร้อน พอเย็นมันก็ตีไม่ค่อยจะออกนิ

วันนี้ถึงได้พบสัจธรรมที่แท้จริง ไม่อยากจะว่ากล่าวตัวเองให้ชีช้ำใจเลย อันที่จริงตอนขอ password ของ medicine เขาก็มีเอกสารวิธีการ set up มาให้ แต่พบว่าตัวเองเปิดแค่หน้าเดียวไม่เคยพลิกไปอ่านด้านหลังเอาซะเลย ซึ่งเป็นการ setup proxy บน internet Exploer สำหรับใช้บริการ Internet ผ่าน modem พอทำตามก็ผลสำเร็จเป็นอย่างที่เห็น อัดอั้นตันใจในการเขียนมานาน นึกไม่ถึงวิธีการ set ก็ลองอยู่ตั้งหลายครั้งเพียงแต่ไม่ได้พลิกดูหน้าหลังต่อแค่นั้นเอง เฮ้อ!  ก็เลยเขียนเป็นบันทึกช่วยจำ ก็แล้วกัน

หมายเลขบันทึก: 32821เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2006 23:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อาจเป็นเพราะช่วงนี้เป็นการเปลี่ยนเวอร์ชันใหม่ของ gotoknow ซึ่งผู้ดูแลระบบได้แจ้งไว้ทางขวามือของหน้าแรกของเว็บแล้วว่า อาจเข้าใช้ไม่ได้ และขอให้งดการอบรม

อดใจรออีกนิดนึงนะคะ หลังวันที่ 15 ก็จะใช้บริการได้รวดเร็วเหมือนเดิม

อยากให้ถึงวันที่ 15 เร็ว ๆ จังค่ะ อยากทราบว่าระบบใหม่จะเป็นอย่างไรหนอ? คาดว่าคงจะทำให้เราชาว Blogger enjoy และ happy กับการเขียนมากขึ้น

พี่เม่ยตอบคำถามจากชื่อบันทึกให้ก็ได้ค่ะว่า ที่ต่อ Gotoknow ไม่ได้ เพราะ...."ถี่ลอดตาช้าง   ห่างลอดตาคุณศิริ"

คงไม่ต้่องรอถึงวันที่ 15 แล้วล่ะครับ แค่วันที่ 5 มิ.ย.นี้ก็พอแล้วครับ เพราะ

GotoKnow.org จะปิดระบบชั่วคราว
ในวันที่ เสาร์อาทิตย์ที่ 3-4 มิ.ย.นี้
เพื่อเปลี่ยนระบบใหม่ และถ่ายโอนข้อมูลในฐานข้อมูลระบบเดิมเข้าสู่ระบบใหม่ โดยภายหลังจากที่ได้ทำการปรับปรุงระบบเรียบร้อยแล้ว ท่านจะสามารถใช้ GotoKnow.org ได้เช่นเดิมคะ
เข้าใจว่า  เป็นการ set ที่ "exception"

ต่อค่ะ..ยังไม่จบ


คุณศิริ  ไม่ได้บอกว่าวิธีการ set ที่ว่าอยู่หน้าหลังคืออะไร
เข้าใจว่า  เป็นการ เติม "exception"  ใช่ไหม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท