kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

การใช้ KM ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ศูนย์อนามัยที่ 8 - วางแผนการประชุม


กิจกรรมอย่างนี้น่าจะทำให้ทุกฝ่าย ฯ ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และหาข้อสรุปในการทำงาน

        ในวันที่ 14 -15 กุมภาพันธ์ 2553 นี้ ศูนย์อนามัยที่ 8 โดยการนำของนายแพทย์ชาญชัย พิณเมืองงาม ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 8 จะไปประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่องการใช้ KM ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ กันครับ

        สถานที่จัดประชุมของเราก็คือวังยางรีสอรท์  จังหวัดสุพรรณบุรี ใกล้ ๆ นี่เอง เนื่องจากผู้เข้าประชุมต้องการสถานที่ใกล้ ๆ  แต่ผู้จัด (คณะกรรมการ KM) ต้องการไปปลีกวิเวก ไม่ต้องการให้กิจกรรมใด ๆ ต้องมาขัดขวางการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้

       สำหรับกิจกรรมที่จะจัดในครั้งนี้ได้แก่

  1. การมอบนโยบายจากท่านผู้อำนวยการศูนย์ ฯ ในเรื่องกลไกการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ และองค์กรแห่งการเรียนรู้ที่พึงประสงค์
  2. กิจกรรมที่ 2 เป็นความต้องการของท่านผู้บริหารโดเฉพาะเลยคือ การนำเสนอผลงานสรุปการใช้ KM ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ในรอบปีที่ผ่านมา งานนี้แต่ละยุทธ์ ฯ ต้อง เตรียม ตัวทั้ง BAR , DAR , AAR  และขุมความรู้ที่ได้กันนะครับ
  3. จากนั้นจะเริ่มในทำกิจกรรมกลุ่ม โดยนำกิจกรรมที่วางแผนการทำงานในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ในปี 2553 มารวบรวม และถอดกิจกรรมออกมาเป็นกลยุยธ์ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์
  4. เมื่อได้กลยุทธ์ที่สามารถขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ได้แล้ว ให้นำเอาแบบการใช้ KM (KMM model) ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์มาเทียบเคียงดูว่าจะเข้าไปสอดแทรกในกิจกรรมได้อย่างไรบ้าง  
  5. สุดท้ายจะเป็นข้อตกลงร่วมกันว่ายุทธศาสตร์ใด จะใช้กลยุทธ์ใดในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ในในกลยุทธ์นั้นจะใช้กระบวนการ KM ในการทำงานอย่างไร

           คิดว่ากิจกรรมอย่างนี้น่าจะทำให้ทุกฝ่าย ฯ ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และหาข้อสรุปในการทำงาน เพื่อบรรลุเป้าหมายสำคัญขององค์กรในการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ และเป็นองค์กรหลักด้านการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม นั้นเอง

 

ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 327152เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2010 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • มาแอบดู
  • KMM Guide ของศูนย์ฯ จ้า
  • รอฟังเรื่องเล่าต่อนะคะ
  • สวัสดีครับ พี่นน คนขยัน
  • คราวนี้จะไปปรับ KMM guide ด้วยครับ เพราะต้องให้สอดคล้องกับของกรม 7 ข้อด้วย
  • ขอบคุณครับ 

เอาใจช่วยครับ ศูนย์ 1 ก้อกำลังทำงาน อย่างแข็งขัน เหมือนกันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท