ใครทำอะไรที่ไหนหนอ...


ความทรงจำ...เปิดศักราชใหม่

จิตอาสา...ของนักเรียนลับแลพิทยาคม

  
  สิ่งที่เราปลูกฝังนักเรียนของเราคือ การมีจิตสำนึกในการสร้างประโยชน์ต่อสังคม
      ปีใหม่เราพากันไปเลี้ยงอาหารและมอบของขวัญให้กับเด็กพิการซ้ำซ้อน ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ ซึ่งสภานักเรียน นำโดยพี่พันธุ์ยุทธ พี่แอม พี่ดิว จะเรี่ยไรเงินจากครูอาจารย์ นักเรียน และเจ้าหน้าที่ ทำอาหาร ขนม เงินที่เหลือก็จะมอบให้กับทางศูนย์การศึกษาพิเศษเพื่อเก็บไว้ทำประโยชน์ให้เด็กๆ ในศูนย์  พวกเราเดินทางได้รถกะบะ 4 คันนักเรียน 50 คน  ครูที่ไปร่วมกิจกรรม 5 ท่านคือ ครูใจดี  ครูชลาลัย  ครูสุวรรณ์  ครูเฉลิม และครูคมสัน
 
       หลังเสร็จกิจกรรมหน้าเสาธง พวกเราก็ออกเดินทางไปยังศูนย์การศึกษาพิเศษ ทางศูนย์จัดกิจกรรม คริสมาสต์ และปีใหม่ให้กับน้องๆ ทุกปี  พวกเราจัดการตักอาหาร ขนม น้ำหวาน และผลไม้ แจกน้องๆ คนละไม้ละมือ เด็ก หลายคนพิการซ้ำซ้อนๆ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องช่วยกันป้อนอาหาร  เป็นภาพแห่งความประทับใจมาก  ภาพพี่ๆ ป้องอาหารน้องๆ พูดคุย เล่านิทาน เป่าลูกโป่ง อุ้มน้อง ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้  จูงไปเดินเล่น ฯลฯ
 
 
      ใบหน้าของน้องๆ ทุกคนเปื้อนด้วยรอยยิ้ม อิ่มใจกันถ้วนหน้า  ฉันพอจะจำภาษามือได้ ก็เลยสื่อสารกับน้องที่หูหนวกเป็นใบ้ ได้นิดๆ หน่อยๆ ดูเขามีความสุขมากๆ ที่มีคนพูดคุยและสื่อสารกับเขารู้เรื่อง  “ไม่เสียทีที่ฉันได้เรียนภาษามือ ฮิ ฮิ  อย่างน้อยก็สร้างความสุขให้กับเด็กเหล่านี้ได้   ชื่นใจจริงๆ”      
 
        สิ่งที่พี่นักเรียนทำให้น้องๆ ก็คือ ช่วยแต่งหน้าแต่งตัวให้น้องๆ ที่จะแสดงบนเวที  บางคนแสดงจบไม่ยอมลงเวทีซะงั้น.....ดึงพวกพี่ๆ ไปเต้นกับเขาด้วย
    
        พี่ๆ สภานักเรียนก็เตรียมกิจกรรมนันทนาการไปสร้างความสนุกสนานกับน้องๆ  มีน้องอยู่คนหนึ่ง มายืนกับพวกเราโดยไม่ยอมเข้าล่ม เราก็ต้องเอาเสื้อกันหนาวบังแดดให้ เพราะกลัวว่าน้องจะร้อน เดี๋ยวจะไม่สบาย....  อ๋อ...เป็นว่า น้องชอบร้องเพลง พยายามแย่งไมค์พี่ๆ จะร้องเพลงด้วย พวกเราก็งงอยู่นาน ...  อีกคนนึงไม่รู้ชอบใจอะไรฉันเป็นพิเศษ เดินมาจูงมือฉันไปเต้นกับพวกเขา และไม่ยอมให้หยุด  เอ้า....ปล่อยแก่ซักวัน.... ฮา......

นี่แหละ ความสุขจากการเป็นผู้ให้โดยแท้.....

 
             กิจกรรมจิตอาสาของพวกเรามีอีกมากมายค่ะ แล้วจะค่อยๆ ทยอยนำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ เช่น การไปช่วยทำความสะอาดวัด  ตลาด ที่สาธารณประโยชน์ การรณรงค์เรื่องอาหารปลอดภัย ไข้หวัดใหญ่   การป้องกันยุ่งลาย ฯลฯ .....
 

กิจกรรมของครอบครัว วันที่ 31 ธันวาคม 2552 กับ 1 มกราคม 2553

      พวกเราพากันไปซื้อของไปไหว้ญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ....
รุ่งขึ้นก็พาคุณแม่สุดที่รัก และลูกๆ ไปไหว้พระ ทำบุญ ถวายสังฆทาน  ปล่อยปลา  ขับรถไปหลายวัดเชียวแหละ... เลยได้ภาพถ่ายมาเขียนเรื่องอุตรดิตถ์เมืองงาม ยังงัยล่ะคะ
  
 

 

รวมรุ่นชุมชนอุตรดิตถ์ดรุณี  2  มกราคม 2553

และกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ต่อสังคม

 

    
      ปีนี้สถานที่นัดชุมนุมของหมู่เฮา คือ “บ้านพักตากอากาศริมแม่น้ำน่าน” ของหนูแดง หรือคุณหมอพรพิมล ของพวกเราค่ะ  บรรยากาศดีมาก มีศาลาหน้าบ้าน และศาลาริมน้ำ  สวนหย่อมตกแต่งไว้สวยงาม ดอกไม้แข่งกันออกดอกสีสันสดสวย.... ข้างๆ บ้านเป็นสวนทั้ง 2 ด้าน ห่างบ้านผู้คน  พวกเราจะได้ส่งเสียงได้เต็มที่ไม่ต้องกลัวอะไรเหวี่ยงมาใส่หัว....ฮา
       เวลานัดหมายคือ11 โมงเป็นต้นไปทุกปี  เพื่อนๆ ทยอยมาต่างมีขนม อาหารติดไม้ติดมือมาด้วยเสมอ เจอหน้ากันไม่ได้ หล่อนๆ กรี๊ดกร๊าด ตามประสาเพื่อนที่นานๆ จะได้เจอกันพร้อมหน้า  อาจารย์จะเรียกพวกเราว่า “ไอ้รุ่นตลาดแตก”
 
 
       มาถึงต้องผ่านด่าน ลงทะเบียนกับคุณเหรัญญิกของรุ่น  ยัยนุช “ชมพูนุช” แม่คนนี้เป็นพยาบาลที่แสนดีคนหนึ่งเชียวแหละ  หล่อนคนนี้ช่วยทำคลอดให้เพื่อนๆ ทั้งนั้น ปีนี้ เจ้าเล็ก “เฉลิมพล” ประธานรุ่น เอาพวงกุญแจหลินปิง มากำนันเพื่อนๆ (ตามประสาคนมีกะตังค์) หมอนี่ผมหงอกเต็มหัว ดูเหมือนมันจะแก่กว่าใครในรุ่น เราเลยยกตำแหน่งประธานให้มัน   ฮา...  เงินที่พวกเราลงทะเบียน หักค่าใช้จ่ายแล้ว ก็จะเก็บเป็นกองทุนสำหรับทำบุญ เช่น ไปเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า คนชรา ทอดผ้าป่า  มอบทุนการศึกษา ฯลฯ
            คนที่สวยที่สุด สวยไม่สร่าง ก็เจ้าเก่า คือ แม่น้ำเพ็ชร  คุณหมอฟัน คนสวยแห่งเมืองอุบลราชธานี  และคุณนายมดแดง  ภริยาผู้กำกับ  แม่นี่ไม่ยอมให้ใครสวยเกินหน้าเกินตาเจ้าหล่อนเด็ดขาด.... ยัยตุ้ม “ผู้กองพรสวรรค์”  แม่คนนี่น่ารักสม่ำเสมอ  ปีนี้มาแปลก เปลี่ยนลุ๊คใหม่ แถมจับไมค์ร้องเพลงเป็นว่าเล่น...ทำเอาเพื่อน งง...  ปีนี้ พวกโปรแกรม 4 มาเยอะกว่าเพื่อน ทั้ง ยัยเป็ด ยัยนิด ยัยหงส์...พวกนี้มันแย่งไมค์กัน   แย้ว ๆ ..ปีนี้คุณยายอวัสดา มา แฮะ...จูงสามีมาด้วย...เพื่อนตกกะใจหมดเลย...(ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็เพื่อนที่เรียนห้องเดียวกันอ่ะ ตอน ม.6 ติดวิศวะ มช.  เจ้าดาก็ติดพยาบาล มช. ก็เลยรวมเป็นครอบครัวเดียวกัน ฮิ ฮิ ตอนนี้ไปตั้งรกรากอยู่เชียงใหม่โน่น) 
  

 

         ส่วน ยัยอ้น  "จิรนันท์”  แม่คนนี้เป็นหัวหน้าตึกศัลยกรรมสมอง ซึ่งดูแลฉันเป็นอย่างดี ตอนที่ฉันผ่าตัดสมอง รวมทั้งญาติพี่น้องของเพื่อนๆ ทุกคน อีกอย่าง ชอบฟังเพลง ชอบปฏิบัติธรรมเหมือนฉัน ปีหน้าเรานัดจะไปดูคอนเสริ์ตที่เขาใหญ่กัน... (โปรแกรมข้ามปี...สัญญากันไว้ ฉัน ยัยตู๋ “อุษณ”  ยัยอ้น  และอีกหลายคน) พวกเราเรียก ยัยอ้น ว่า  พี่ปุ๊ อัญชลี  จงคดีกิจ....คุณว่าเหมือนมั้ยคะ....
         ปีนึงมารวมตัวกันก็ชื่นใจ คิดถึงตอนเรียน พวกเรานิสัยอย่างไรก็อย่างนั้นไม่เปลี่ยนแปลง เพื่อนของเรามีทุกอาชีพ แพทย์  พยาบาล  ครู  นักวิชาการ  นักการเมือง  ทนายความ  วิศวะ  ธนาคาร  นักธุรกิจ  แม่ค้า รับจ้าง ฯลฯ  พวกเรารักกันเหนียวแน่น ไม่แบ่งชั้นวรรณะ  พวกเราคือเพื่อนเลือดสีเดียวกัน คือ “กรมท่า-ขาว”
 
        

 

          พวกหนุ่มๆ ทยอยมาช้ากว่าพวกสาวๆ เป็นประจำเจ้าพวกนี้....สงสัยมัยว่า ทำไมโรงเรียนสตรีมีผู้ชายล่ะ คือ ม.ปลายเป็นสหศึกษาค่ะ  เลยมีเจ้าพวกนี้ปะปนกับพวกเราด้วย ฮิ ฮิ มาเป็นดาวประดับฟ้าให้กับพวกสาว งัยคะ  คุณชายหมู “มนตรี”  วันนี้มาด้วยเสื้อเชิ้ตสีชมพูสด  แหมๆ  คิดจะแข่งกับชั้นรึงัยยย!  เจ้าหมู....นี่รูปหล่อมาตั้งแต่สมัยเรียนเป็นนักการเมืองท้องถิ่น...ฉันชอบขอให้เจ้าหมู หาทุนการศึกษา ให้นักเรียนเป็นประจำ  ใครที่กลับบ้านก่อน มันจะต้องมากอดเพื่อนทุกคน “เฮ้ย!...เด๊ยว ยังกลับไม่ได้ เพราะชั้นยังไม่ได้กอดแกเลยว่ะ...”  ไม่รู้ว่ามันกะแต๊ะอั๋งเพื่อนรึเปล่า...ฮิ  ฮิ  เปล่าหรอกพวกเรารักกันฉันเพื่อน เป็นหยั่งนี้ตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว ประเภทขี่หลัง ไล่เตะก้นกัน...ฮา
 
 
         ส่วนเจ้าหนึ่ง หมอนี้แยกกิจการออกมาจากครอบครัว  กลายเป็นเจ้าสัวติ่มซำ  งานนี้เจ้าหนึ่งเอาขนมจีบมาเพียบ ไม่อั้น  มันยังหล่อแบบตี๋ๆ เหมือนเดิม  แม้ว่าหัวมันจะเริ่มหงอก  ฮา... แบบว่า...นับสตางค์มากไปหน่อย อ่ะ....ฉันเดินไปทั่วนั่งไม่ติดที่หรอก ต้องเม้ากับเพื่อนให้ครบทุกคน  เพื่อนๆ โปรแกรม 5  โชว์ฝีมือตำส้มตำรสเด็ด ฮอทดอก ลูกชิ้นปิ้งกับน้ำ จิ้มเลิศรส  ฝีมือไม่เคยตกนะเนี่ย  ยัยวิว  ยัวต่อง  ยัยเชียร  ฉันกับยัยโหน่ง ยัยนา ยัยเอื้อม ยัยอร ขอแจม....เดี๋ยวไม่มีส่วนร่วม ฮิ ฮิ 
           เสียดายเพื่อนบางคนติดธุระมาไม่ได้ บางคนก็กำลังเรียนต่ออยู่ต่างประเทศ  เช่น ยัยปิ๊ก “วรรณวดี” เป็นอาจารย์วิทยาลัยพยาบาล... แม่นี่รับช่วงสอนนักเรียนต่อจากฉัน  ส่วน ยัยดวง “ดวงกมล” เหลือวิทยนิพนธ์ ก็จบแล้ว ก็เลยมาเย้วๆ  กับเพื่อนๆ ได้  ที่มาไกลสุดก็นราธิวาสค่ะ  มาทั้งครอบครัวเลย โห...ลูกชายมันหล่อมากๆ....เฮ้ยๆ  จอง จอง เป็นลูกเขย  ฮา....เพื่อนๆ ที่ จุ๋มไม่ได้เอ่ยชื่อ ไม่ต้องน้อยใจนะยะ รักทุกคนแหละ แต่ใช้พื้นที่ G2K มากเกินไปแล้ว....เกรงใจเขา..น่ะ  ตัวเอง....
 
 
          อาหารเราสั่งจากห้องอาหารคุณใหญ่ เป็นแบบบุฟเฟต์  น้ำ ผลไม้ ขนม ติ่มซำ พวกเราช่วยกันเอามา  ปกติเราจะรวมกันที่ร้านอาหาร แบบเหมาทั้งร้านเลย แต่มันไม่สะใจ อีกอย่าง เสียงของพวกเราดังเจี๊ยวจ๊าวซะปานนั้น....เกรงใจพนักงานเสริฟ และชาวบ้านใกล้เคียง ฮิ ฮิ ปีนี้มาบ้านหนูแดง สนุกกว่าเยอะ  ปีหน้าเราเลยลงมติว่าจะมาที่นี่อีก...ฮิ ฮิ หนูแดง ว่างัย....
 
 

   กิจกรรมยามว่างพักผ่อนกับหนังสือเล่มโปรด

          นอกนั้นก็ทำความสะอาดบ้าน พักผ่อน อ่านหนังสือเล่มโปรด 3 นี้ฉันอ่าน the Secret ที่คุณแดงส่งมาให้... แล้วฉันจะเล่าให้ฟังนะคะว่าเรื่องราวใน  the Secret เป็นอย่างไรบ้าง.... 
 
  
 
 

แลกของขวัญกับลูกศิษย์ 4/2 ที่ร่วมสุขร่วมทุกข์กันมา

   เปิดเรียนมาวันที่ 4 มกราคม 2553  นัดกับลูกศิษย์แลกของขวัญ และเป็นวันเกิดของ พลอย “สิรินาถ  ทองศรี”  ฉันเลยเตรียมของขวัญ มา 2 ชิ้น ให้พลอยเป็นของขวัญวันเกิด และจับฉลากกับเด็กๆ ค่ะ   ชมภาพแห่งความสุขของฉันกับลูกศิษย์นะคะ
 
        
 
ซนกันทั้งครูและลูกศิษย์ ครูจุ๋มปีนเก้าอี้ กลัวไม่เห็นหน้า ฮิ ฮิ ก็ลูกศิษย์ตัวสูงกว่านี่นา..
 
        

 

กินขนมอิ่มแล้ว ก็ได้เวลาแลกของขวัญ เย้...เย้

 

   

 

ลุ้น ๆๆๆ จะได้ของใครน๊า!....
        

 

วันนี้ใช้พื้นที่ของ Gotoknow  เยอะอีกแล้ว....คือเขียนรวมยอดไปเลย.... ไม่ต้องเขียนบ่อยๆ   ค่ะ
            เพื่อนชาว Gotoknow ล่ะ  หยุดปีใหม่ไปทำกิจกรรมอะไรมาบ้าง อย่างลืมนำมาเล่าสู่กันฟังนะคะ

 

  

   ครูใจดี :  บันทึก

          ภาพประกอบบันทึก  :  ถ่ายกันเองจ้า!.... 


รับโค้ดเพลง หากันจนเจอ คลิกที่นี่

หมายเลขบันทึก: 326830เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2010 11:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (112)

       ค่านิยมสังคมไทยประการหนึ่ง คือ ชอบรับมากกว่าให้

       กิจกรรมที่ครูใจดีจัด   เป็นกิจกรรรมของการให้

       สิ่งที่เราปลูกฝังนักเรียนของเราคือ การมีจิตสำนึกในการสร้างประโยชน์ต่อสังคม

       เป็นกิจกรรมที่ทวนกระแสได้เป็นอย่างดี

       ผมว่าช่วยกันจัด  ช่วยกันปลูกฝัง   กิจกรรมแห่งการให้   เด็กๆก็น่าจะซึมซับค่านิยมในการให้ได้บ้างครับ

               ขอบคุณกิจกรรมดีๆที่จัดเพื่อเด็กครับ

  • ไปนี่เลย..
  • 555 พาน้องฝุ่นไปยิงปืนใหญ่...
สวัสดีค่ะท่านรอง P  small man
 

ค่านิยมสังคมไทยประการหนึ่ง คือ ชอบรับมากกว่าให้ 

กิจกรรมที่ครูใจดีจัด   เป็นกิจกรรรมของการให้ 

สิ่งที่เราปลูกฝังนักเรียนของเราคือ การมีจิตสำนึกในการสร้างประโยชน์ต่อสังคม 

เป็นกิจกรรมที่ทวนกระแสได้เป็นอย่างดี 

ผมว่าช่วยกันจัด  ช่วยกันปลูกฝัง   กิจกรรมแห่งการให้   เด็กๆก็น่าจะซึมซับค่านิยมในการให้ได้บ้างครับ 

ขอบคุณกิจกรรมดีๆที่จัดเพื่อเด็กครับ 

 

 

กิจกรรมการปลูกสำนึกที่ดี และมีจิตสาธารณะ เป็นสิ่งที่โรงเรียนปลูกฝั่งให้เกิดเป็นคุณลักษณะติดตัวของเด็กๆ นักเรียนที่นี่  ให้พวกเขาเห็นคุณค่าของการเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียมกัน รู้จักมอบความรัก ความเอื้ออาทร และเป็นผู้ใหญ่ค่ะ....

ส่วนกิจกรรมของรุ่น เราก็พยายามทำประโยชน์ต่อสังคมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ

ขอบพระคุณท่านรองที่กรุณามาทักทายและให้กำลังใจค่ะ

 

อบอุ่น กันดีแท้ค่ะคุณครู

สวัสดีค่ะคุณ P เกษตร(อยู่)จังหวัด

 

 

ไปนี่เลย.. 

555 พาน้องฝุ่นไปยิงปืนใหญ่...

 

 

โห.... น้องฝุ่นเก่งจัง... ปืนกระบวกเบ่อเลิ่มเชียว... ถือไหวเสียด้วย

แหม.... แข็งแรงไม่แพ้คุณพ่อเลย... ปรบมือให้จ้า...

คุณพ่อใจดีอย่างนี้  น้องฝุ่นรัก ตายเลย... 555

    

 

สวัสดีคะ มาเยี่ยมคะ

สวัสดีค่ะ P น้องพิชชา
ชอบคุณที่มาเยี่ยมและทักทายค่ะ
ช่วงนี้งานยุ่งหรือเปล่าค่ะ...
โชคดีค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์

  • น้องซิลเวียเข้ามาชื่นชมกิจกรรมดีๆของน้องนักเรียนค่ะ..
  • ทุกวันนี้ได้รู้ได้เห็นกิจกรรมต่างๆหลายหน่วยงานที่มุ่งสร้างจิตสำนึกต่อสังคมของเด็กไทย...นับเป็นก้าวเริ่มที่งดงามทีเดียวค่ะอาจารย์
  • อยากให้มีกิจกรรมดีๆเหล่านี้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืนในสังคมของเราค่ะ
  • ขอขอบคุณค่ะอาจารย์ค่ะ...ที่เป็นแรงผลักดันให้เกิดสิ่งดีๆเสมอมา
  • น้องซิลเวียจะติดตามให้กำลังใจอาจารย์และน้องๆต่อไปค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
สวัสดีปีใหม่ค่ะ P ครูmena
ครูสบายดีมั้ย  วันเด็กที่ผ่านมาโรงเรียนครูmena จัดกิจกรรมให้เด็กๆ หรือเปล่า...
ขอให้พบต่อความสุขค่ะ
สวัสดีค่ะP พี่ใหญ่นงนาท
ขอบคุณที่มาเยี่ยม ทักทายและให้กำลังใจน้องสาวเสมอค่ะ
ขอให้พี่ใหญ่พบแต่ความสุขนะคะ... วันรวมรุ่น อณ. เพื่อนที่เป็นผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาฟรายเดย์ ก็ไปด้วย  ยัยมดค่ะ รู้จักไหมค่ะ

สวัสดีค่ะ P น้องซิลเวีย

 

 

สวัสดีค่ะอาจารย์

น้องซิลเวียเข้ามาชื่นชมกิจกรรมดีๆ ของน้องนักเรียนค่ะ..

ทุกวันนี้ได้รู้ได้เห็นกิจกรรมต่างๆ หลายหน่วยงานที่มุ่งสร้างจิตสำนึกต่อสังคมของเด็กไทย...นับเป็นก้าวเริ่มที่งดงามทีเดียวค่ะอาจารย์

อยากให้มีกิจกรรมดีๆ เหล่านี้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืนในสังคมของเราค่ะ

ขอขอบคุณค่ะอาจารย์ค่ะ...ที่เป็นแรงผลักดันให้เกิดสิ่งดีๆ เสมอมา

น้องซิลเวียจะติดตามให้กำลังใจอาจารย์และน้องๆ ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

 

เราพยายามปลูกฝังให้นักเรียนมีจิตสำนึกที่ดีต่อสังคมค่ะ  ให้มีเมตตากรุณา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ทำประโยชน์ต่อสังคมให้มากที่สุด  กิจกรรมเหล่านี้ พวกเราทำกันตลอดเวลาค่ะ ทำด้วยใจรัก อีกกลุ่มหนึ่งคือ กลุ่มยุวคอมพิวเตอร์ ซึ่งครูใจดีเป็นเจ้าของโครงการ ก็จะออกไปซ่อมคอมพิวเตอร์ให้ฯองโรงเรียนประถมค่ะ...

ส่วนการรวมรุ่นสมัยเรียนมัธยม ของครูใจดี นอกจากพบปะสังสรรค์กันแล้ว พวกเราก็ออกช่วยเหลือสังคมเป็นอย่างสม่ำเสมอ ส่วนใหญ่จะรวมตัวกันในกลุ่มที่อยู่อุตรดิตถ์ค่ะ เพราะรุ่นเราจะย้ายกลับมาภูมิลำเนากันเยอะแล้ว ก็รวมตัวทำกิจกรรมได้บ่อยขึ้นค่ะ

ขอบคุณน้องซิลเวียที่เป็นกำลังใจค่ะ

 

สวัสดีครับ

  • ครูจ่อยมาชื่นชมกับกิจกรรมดีๆ มีประโยชน์ครับ
  • ขอให้โชคดีมีสุขกับการให้สิ่งดีๆแบบนี้ตลอดไปนะครับ
  • รายงานละเอียดเลย..มีความสุขนะครับ
  • ดีใจกับหลานๆด้วยนะครับ
  • สวัสดีค่ะ  พี่จุ๋ม
  • ขอบคุณค่ะพี่จุ๋มที่แวะมาส่งข่าวคราว "ลูกสาว ติด มช. แล้วนะ อีกคน จะสละสิทธิ์ รอแอดมิชชั่น ใหม่ เขาสอบ มช. ให้แม่ภูมิใจ อ่ะ  แต่ใจเขาอยากเรียนที่ ศิลปากร...  2 คนนี่ไม่เหมือนแฝดเลย..." ขอแสดงความยินดีกับพี่จุ๋มด้วยค่ะ เลี้ยงลูกได้ยอดเยี่ยมจริง ๆ  งานนี้คุณแม่ คุณพ่อก็เลยยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ภูมิใจกับคุณลูก ความเป็นแม่ไม่มีอะไรภูมิใจเท่ากับลูกเป็นคนเก่ง และเป็นคนดีใช่มั๊ยค่ะพี่จุ๋ม
  • งานนี้แม่นกก็พลอยได้อนิสงฆ์กับเขาด้วย (555)
  • ขอบคุณค่ะ 

ยินดีกับครูพี่จุ๋มใจดี ลูกสาวเกือบได้ไปเป็นลูกช้างน้อยณ เชิงดอยนะคะ ... เรียนสถาบันไหนได้ค่ะหากมีใจรักจะเรียน เป็นกำลังใจ เพิ่งทราบนะคะเนี่ย ชื่นชมคุณแม่ยังสาวค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • เดาได้ไม่ผิดเลยนะคะว่า...คนเขียนจะมีความสุขแค่ไหน
  • แม้แต่คนอ่านยังเต็มอิ่มเลยค่ะ
  • ทั้งได้รับความสุข และการได้เรียนรู้กิจกรรมของเด็ก ๆ ไปด้วย
  • ขอขอบคุณค่ะ

มาร่วมชมกิจกรรมดีๆ

ที่จัดได้น่าชื่นชมจริงๆค่ะ

สวัสดีค่ะ..มาชมกิจกรรมดีดี..น่ารักมากมาก..ชื่นชมค่ะ

  • สวัสดีค่ะ น้องสาว..
  • อ่านบันทึก ทั้งหมด พี่มีความสุข จ๊ะ..
  • น้องสาวของพี่..บริหาร ชีวิต ได้ เป็น อย่าง ดี..
  • "ทุกงานที่ทำ  ทุกกิจกรรมที่ปฏิบัติ..ผลของงาน คือความสุขใจ ทั้งนั้น เลย..."
  • "เห็น ยิ้ม ๆๆๆๆๆๆ..เป็นยิ้มที่มีความสุข..ทำถูกต้องเลย..เราเป็นเจ้าของ ชีวิต  เราต้อง ทำชีวิต ให้มีความสุขแบบนี้แหละ...ไม่ว่าจะมีอะไรอยู่เบื้องหลังก็ตาม ถ้าเรายิ้มไว้..ใจเราสุข..สุขภาพร่างกายของเราก็สุขตาม..ไปด้วย.."
  • ยิ้มๆๆๆ  สู้ๆๆๆ  จ้า
  •            

ว้าว! สุดยอดกิจกรรมไปเลยค่ะ  อยู่กับเด็กโตก็ดีไปอีกแบบน่ะค่ะ  บุษย์อยู่กับเด็กกึ่งเล็กกึ่งโต  ดูแลยากค่ะ แต่ก็ทำจนสุดความสามารถค่ะ..ขอร่วมนันทนาการด้วยคนน่ะค่ะ

 

แถมอีกนิด  กดบันทึกไวไปหน่อย..น้องไอซ์ได้ของขวัญวันเด็กก็คือ รถไฟขบวนนี้ค่ะ

เมื่อกี้ขอร่วมนันทนาการด้วย..

  • สวัสดีค่ะ คุณครูใจดี
  • แวะมาชื่นชมเป็นกำลังใจให้คุณครูและนักเรียนทุกคนที่มีจิตอาสา
    ช่วยเหลือแบ่งปันให้ผู้อื่นมีความสุข
  • รักษาสุขภาพนะคะ  ดูแลตนเองให้มาก  ถ้าเป็นไปได้ควรลดทานเนื้อสัตว์
    ให้น้อยลงนะคะ  เป็นห่วงค่ะ

  • หวัดดีครับพี่ใจดี
  • มาบอกว่า  เรื่อง แมงมุมเพื่อนรัก ผมอ่านหลายตลบครับ
  • ลุ้นเจ้าหมู กับเจ้าแมงมุม
  • มิตรภาพที่ไม่มีพรมแดน
  • ขอบคุณครับ

 

P

สวัสดีครับ

ครูจ่อยมาชื่นชมกับกิจกรรมดีๆ มีประโยชน์ครับ

ขอให้โชคดีมีสุขกับการให้สิ่งดีๆแบบนี้ตลอดไปนะครับ

 

 

ขอบคุณค่ะครูจ่อย ที่เข้ามาทักทาย แล้วครูจ่อยทำกิจกรรมอะไรบ้าง พาครอบครัวไปเที่ยวไหน  สนุกรึเปล่า  ฮา... ถามเป็นชุดเลย  ฮิ ฮิ ตามประสา  ความดีใจที่ครูจ่อยเคยอยู่อุตรดิตถ์... อ้อ... ยังไม่บอกครูใจดีเลยนะคะว่าครูอยู่อุตรดิตถ์ปีไหน? 

มีความสุขทุกวันนะคะ

 

สวัสดีค่ะ P พี่ธนิตย์

รายงานละเอียดเลย..มีความสุขนะครับ

ดีใจกับหลานๆ ด้วยนะครับ

 

 

ติดนิสัยการเขียนยาวๆ  ซะแล้วค่ะ อยากเขียนสั้นๆ แต่เขียนไม่ได้ซักที่ สงสัยสรุปความไม่เป็นมั้ง....คะ  อะแน่ะ.... ขี้เกียจอ่านบันทึกของหนูก็บอกมาเถ๊อะ.... ไม่อ่านก็ได้ แค่มาทักทายกันก็ดีใจหลายแล้วที่พี่ชายมาเยี่ยมน้องสาว

รู้ได้งัย...ว่าหลานติด หนูยังไม่ได้ส่งข่าวเลย....

ขอบคุณมากค่ะ

 

 

อาจารย์ค่ะ

รูปที่ถ่ายตอนงานปีใหม่สวยมากๆเลยค่ะ

ตอนนี้เวลาเร่งรีมากเลยค่ะ

เดี๋ยวว่างหนู้จะเข้ามาอ่านอยากซึ้งๆนะค่ะ

ตอนนี้เพื่อนต้องการส่งงานเลยมาอ่านของอาจารย์ได้ไม่ทันตามเวลาค่ะ

อจารย์คงไม่ว่าอะไรหนูนะค่ะ

 

 

งานที่ส่งมานี้เป็นการ์ดอวยพรปีใหม่ที่หนูทำขึ้นมาให้อาจารย์นะค่ะ

 

 

 

 

อาจารย์ค่ะ

ส่งงานการ์ดอวยพรปีใหม่นะค่ะ

                            สวัสดีปีใหม่ค่ะ

 

ส่งงานคะอาจารย์ ตรวจให้หนูด้วยนะคะที่

 

http://learners.in.th/blog/kibkibkuk

ถึงจะไม่สวยงาม แด่จะแฝงไปด้วยความรู้สึกอิอิ........

ป.ล.ด้วยความรักและคิดถึงอิอิ..... ต๊ะ อภิสิทธิ์......!

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ขอให้คุณครูมีความสุขมากๆน่ะค่ะ

เออ......

คุณครูสามารถมาตรวงจงานหนูได้ที่

http://learners.in.th/blog/users/sudarat_mb/view

ขอบคุณค่ะ

งานที่สบายและแฝงด้วยอารมณ์ของธรรมชาติ

lamon นาย ไทยคม คำพุก

สวัสดีค่ะ P น้องนก บุษรา

สวัสดีค่ะ  พี่จุ๋ม

ขอบคุณค่ะพี่จุ๋มที่แวะมาส่งข่าวคราว "ลูกสาว ติด มช. แล้วนะ อีกคน จะสละสิทธิ์ รอแอดมิชชั่น ใหม่ เขาสอบ มช. ให้แม่ภูมิใจ อ่ะ  แต่ใจเขาอยากเรียนที่ ศิลปากร...  2 คนนี่ไม่เหมือนแฝดเลย..." อแสดงความยินดีกับพี่จุ๋มด้วยค่ะ เลี้ยงลูกได้ยอดเยี่ยมจริง ๆ  งานนี้คุณแม่ คุณพ่อก็เลยยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ภูมิใจกับคุณลูก ความเป็นแม่ไม่มีอะไรภูมิใจเท่ากับลูกเป็นคนเก่ง และเป็นคนดีใช่มั๊ยค่ะพี่จุ๋ม

งานนี้แม่นกก็พลอยได้อนิสงฆ์กับเขาด้วย (555)

ขอบคุณค่ะ 

 

 

สองสาวทำให้แม่ใจหายใจคว่ำ อย่างนี้แหละ ติดทั้ง มช. มน.พิษณุโลก  มน.พะเยา ม.บูรพา (บางแสน: วิทยาศาสตร์ทางทะเล) น้องนุ๊กเขาเลือกที่จะเรียน มช.  แต่พี่เน เขาจะมุ่งมั่นศิลปากรมากๆ ขนาดคณะสถาปัต มน.ก็ไม่เลือก จะเรียนศิลปกร ท่าเดียว  เฮ่อ..  ทีนี้เวลาจะไปหาลูก ต้องไปคนละที่ แม่ก็เหนื่อยปั๊มเงินแย่นะซิ แม่นกจ๋า....

คุณพ่อเค้าก็...คงดีใจมั้ง เพราะพ่อ และอาๆ ทุกคน จบ มช.กันหมด โดยพ่อของน้องนุ๊ก น้องเน  พอบรรจุทำงานได้ เขาก็งส่งน้องเรียนต่อ กันเป็นทอดๆ จนถึงน้องคนเล็ก.... เพราะไม่ได้ร่ำรวย ช่วยกันส่งกันเรียนเพื่อให้มีความรู้เลี้ยงตัวเองรอด.....

คุณยายกับน้าเอก อยากให้หลานเรียนทันตแพทย์ แต่นุ๊กไม่ยอมเล่นด้วย เพราะนุ๊กชอบวิชาชีววิทยา เป็นชีวิตจิตใจ เป็นติวเตอร์ให้เพื่อนๆ และน้องๆ เค้าเลยอาจารย์เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย  ไม่ชอบเป็นหมอ... แต่ก็ดี เพราะเห็นหมอทำงาน เหมือนจะไม่มีเวลาเป็นของตัวเองเลย  อย่างคุณหมอโอภาส พ่อพระของพี่งัย... นุ๊กบอกว่า เห็นลุงหมอทำงาน จนไม่มีเวลาพัก นุ๊กไม่เป็นหรอก....แม่น่ะแล้วแต่เขา เพราะเราเป็นครู เรารู้ว่าเขาจะเรียนอย่างมีความสุขในสิ่งที่เขาชอบ (แอบบอกแม่ว่า ถ้าเรียนหมอ จะเรียนปีเดียว แล้วจะเอ็นใหม่...ยายเลยไม่กล้าบังคับ ฮิ ฮิ )  แต่ยาย ลึกๆ อยากให้หลานเป็นหมอ  ที่จริง ว่าที่ลูกสะไภ้ก็เป็นเภสัช และจะจบหมอแล้ว...ก็พอแล้วเน๊าะ...
ถ้าไปชุมพร แม่นก ก็ได้เจอลูกสาวจอมแสบแล้วล่ะ
ดีใจที่คุณพ่อของน้องนกออกจากโรงพยาบาลแล้ว ขอให้ท่านสุขภาพแขงแรงค่ะ ฝากกราบคุณพ่อด้วย แวคงได้มีโอกาสไปกราบจริงๆ ค่ะ
คิดถึงเสมอ
สวัสดีค่ะ P น้องpoo

ยินดีกับครูพี่จุ๋มใจดี ลูกสาวเกือบได้ไปเป็นลูกช้างน้อยณ เชิงดอยนะคะ ... เรียนสถาบันไหนได้ค่ะหากมีใจรักจะเรียน เป็นกำลังใจ เพิ่งทราบนะคะเนี่ย ชื่นชมคุณแม่ยังสาวค่ะ

 

 

ขอบคุณค่ะน้อง poo  คนนึ่งจะเป็นช้างน้อย แน่นอน เพราะเข้าสละสิทธิ์ทุกที่ คณะเดียวกันนี่แหละ เขาเลือกเป็นอันหนึ่งทุกที่ เพราะเขาชอบวิชาชีววิทยามากๆ  อีกคนซิ ได้แล้วก็ไม่เอา  แม่คนนี้ ออกติสต์ๆ  จะเป็นเด็กศิลปากร....

ก็แล้วต่อเขาค่ะ เรียนที่ไหนก็ได้ ถ้าเขามีความสุข  แมไม่ว่าหรอก  แต่จะเหนื่อยตอน หอบสังขารไปหาเขานี่แหละ... ไม่เยแยกจากลูกเลย... ถ้าถึงเวลา จะทำใจได้แค่ไหนก็ไม่รู้

ขอบคุณน้อง poo ที่มาเยี่ยมกันเสมอๆ

ระลึกถึงค่ะ

 

 

สวัสดีค่ะ P ครูคิม

เดาได้ไม่ผิดเลยนะคะว่า...คนเขียนจะมีความสุขแค่ไหน

แม้แต่คนอ่านยังเต็มอิ่มเลยค่ะ

ทั้งได้รับความสุข และการได้เรียนรู้กิจกรรมของเด็ก ๆ ไปด้วย

ขอขอบคุณค่ะ

 

 

ปีใหม่เปลี่ยนรูปใหม่ ครูคิมสวยสดใสจังเลยค่ะ  ผู้ที่มีจิตใจดีงามมันแสดงออกมาที่ใบหน้า ครูคิม  ป้าคิมของหลานๆ เป็นผู้ที่มีจิตใจงดงาม...ดีใจมากที่ได้รู้จักกัน  สักวันคงมีโอกาสเจอกันนะคะ

เวลาเราทำความดี สิ่งที่ได้คือความสุขใจ ลูกศิษย์ที่เราปลูกฝังก็จะเป็นเมล็ดพันธุ์ที่ดี นำไปหว่าน ไปปลูกที่ไหนก็เจริญงอกงามและมีคุณค่าเสมอ.... แม้จะเรียนเก่งสู้เด็กโรงเรียนชาย โรงเรียนหญิง ไม่ได้ แต่พวกเขามีคุณลักษณะที่ดี มีจิตที่เป็นสาธารณะ เป็นคนดีติดตัวเขาไปตลอดชีวิต เพื่อสร้างสรรค์สังคมให้ดีงาม 

ครูใจดีเชื่ออย่างนั้นค่ะ ว่าลูกศิษย์ของครูใจดีจะเป็นคนดีของสังคมตลอดไป...

   

เด็ก ยุวคอมพิวเตอร์ แกะอะไหล่เครื่องปริ้นเตอร์ เป็นวัสดุทำโครงงาน หุ่นยนต์คัดแยกวัตถุ  ซึ่งจะต่อยอดเป็นเครื่องคัดแยกผลไม้ ของอำเภอลับแล... นี่ก็เป็นอีก  กิจกรรมที่เราสร้างสำนึกรักบ้านเกิดค่ะ

 

สวัสดีค่ะ

เห็นภาพกิจกรรมดี ๆ ผ่อนคลายอย่างนี้ ชอบมาก ๆ ค่ะ

ชมภาพเพลินเลย ...

ผู้ให้ มีความสุขยิ่งกว่า ผู้รับ เสียอีกนะคะ

ผ่อนคลายแบบนี้....ดีจัง!!!!

(^___^)

 

สวัสดีค่ะ P คุณครู ป.1

 

 

มาร่วมชมกิจกรรมดีๆ 

ที่จัดได้น่าชื่นชมจริงๆค่ะ

 

 

ขอขอบมากค่ะ...

 ถ้าอยู่ใกล้ๆ กันก็คงดีนะคะ...จะทำกิจกรรมร่ามกัน รวมพลังแบ่งปันความสุขค่ะ

 ขอให้โชคดีตลอดไปนะคะ

 

P
สวัสดีค่ะพี่สาว ศน.add

สวัสดีค่ะ   มาชมกิจกรรมดีดี..น่ารักมากมาก..ชื่นชมค่ะ 

 

 

ขอบคุณพี่สาวมากค่ะ.... น้องละอิจฉา พี่ศน. add ที่ได้ไปสัมผัสเมืองปาย...

เฮ่อ..ชีวิตน้องจะไปกะเขารึเปล่าไม่รู้

มีความสุขมากๆ นะ

 

 

สวัสดีค่ะพี่ส้ม P นัฐพร จันทร์ส่งสิงห์

สวัสดีค่ะ น้องสาว..

อ่านบันทึก ทั้งหมด พี่มีความสุข จ๊ะ..

น้องสาวของพี่..บริหาร ชีวิต ได้ เป็น อย่าง ดี..

"ทุกงานที่ทำ  ทุกกิจกรรมที่ปฏิบัติ..ผลของงาน คือความสุขใจ ทั้งนั้น เลย..."

"เห็น ยิ้ม ๆๆๆๆๆๆ..เป็นยิ้มที่มีความสุข..ทำถูกต้องเลย..เราเป็นเจ้าของ ชีวิต  เราต้อง ทำชีวิต ให้มีความสุขแบบนี้แหละ...ไม่ว่าจะมีอะไรอยู่เบื้องหลังก็ตาม ถ้าเรายิ้มไว้..ใจเราสุข..สุขภาพร่างกายของเราก็สุขตาม..ไปด้วย.."

ยิ้มๆๆๆ  สู้ๆๆๆ  จ้า

 

 

ขอบคุณค่ะพี่ส้ม  ที่เป็นกำลังใจให้เสมอๆ

ทุกวันนี้ พยายามจัดสรรเวลาในแต่ละวัน ให้สมดุล แต่บางครั้งงานที่ถาโถมเราก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เหมือนกัน

แต่ถ้าเป็นกิจกรรมของนักเรียน เนี่ย ...เราร่วมลงมือกับพวกเขาเต็มที่ เป็นกำลังใจให้กันและกันเสมอ...เราคลุกคลีกับเขา เขาก็จะอบรมผูกพัน ไว้วางใจเรา บางเรื่องที่เขาทุกข์ หรืออึดอัด เขาก็มาระบาย หรือเปิดใจให้เราได้... เป็นครูสมัยนี้บางทีก็เป็นยิ่งกว่าพ่อแม่เสียอีกนะคะ  เด็กๆ ที่นี่ มีปัญหามากมาย... แต่ถ้าเราเข้าใจเข้า เข้าถึงใจเขาได้  เราก็จะสามารถแก้ปัญหาให้เขาได้ค่ะ... รู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่เป็นครูตั้งแต่อายุน้อยๆ  เป็นวัยรุ่น ทำให้เราสามารถเข้าใจเด็กๆ ได้มากค่ะ

ยิ้มๆๆๆๆ ครูใจดีถึงว่า รอยยิ้มที่จริงใจ คำพูดที่ออกจากใจจริง บริสุทธิ์ใจ ทำให้เราได้พบกับสิ่งดีๆ มากมายค่ะ

ระลึกถึงค่ะ...ว่างๆ มาเที่ยวอุตรดิตถ์บ้างนะคะ

 

PP
สวัสดีจ้ะ น้องบุษย์ ครูบันเทิง
 

ว้าว! สุดยอดกิจกรรมไปเลยค่ะ  อยู่กับเด็กโตก็ดีไปอีกแบบน่ะค่ะ  บุษย์อยู่กับเด็กกึ่งเล็กกึ่งโต  ดูแลยากค่ะ แต่ก็ทำจนสุดความสามารถค่ะ..ขอร่วมนันทนาการด้วยคนน่ะค่ะ

 แถมอีกนิด  กดบันทึกไวไปหน่อย..น้องไอซ์ได้ของขวัญวันเด็กก็คือ รถไฟขบวนนี้ค่ะ 

 เมื่อกี้ขอร่วมนันทนาการด้วย.. 

  

* ถ้าให้พี่สอนเด็กเล็ก หรือกึ่งเล็ก กึ่งโต  ก็คงไม่ถนัด เหมือนกันค่ะ เพราะสอนแต่เด็กโต
* เห็นเพื่อนที่สอนเด็กชั้นประถม เขาบอกว่า ว่าง่ายดี บอกอย่าก็คืออย่า...เงียบคือเงียบ..
* แต่วิธีการอย่างนี้ ใช้กับเด็กโตไม่ได้  ต้องคุยกันด้วยเหตุผล  บางคนก็กวนๆ ข้อต่อรองเยอะ  ยิ่งพวก ปวช. (เด็กช่าง) นี่ต้องอาศัยลูกล่อลูกชนเยอะ... แต่ทุกวิธีการ เราต้องได้ใจของพวกเขาก่อน... นอกนั้นก็ไม่ยาก
* ยากให้มาอยู่ใกล้ๆ กันจังเลย... จะได้ทำกิจกรรมร่วมกัน...เรื่องนันทนาการเนี่ย สร้างความสุขให้กับเด็กๆ นักแหละ 
* ประมาณปลายเดือนก็จะเข้าค่ายลูกเสือ.. โห..อยากให้น้องบุษย์ อยู่ใกล้ จังเลย...
* อยากเล่นรถไฟกับน้องไอซ์ จัง  น่าสนุกเน๊าะ....
* คิดถึงจ้ะ

มาชื่นชมยินดีกับกิจกรรมจิตอาสาของเด็กๆ ค่ะครูพี่

เพิ่งทราบจริงนะคะเนี่ยว่าครูพี่ใจดีมีมีลูกทันใช้แล้วตั้ง ๒อนงค์นางเชียวคะคุณแม่ยังสาว อย่างนี้น้องนุ๊กก็เหมือนเหลนรหัสลูกช้างน้อยย่าทวดปูเลยนะสิคะ อิ อิ

ตื่นเต้นไหมคะคุณแม่ ... ชื่นชม ยินดีและเป็นกำลังใจค่ะ ครานี้คุณแม่ได้ชีพจรลงเท้ามากขึ้นนะคะ

สวัสดีคะพี่ครูใจดี...

มาชื่นชมกิจกรรมดี...เพื่อสังคม

ปลูกฝังและเรียนรู้การมีส่วนร่วม การให้แบ่งปันแก่สังคม

"ความดีสวยงามเสมอ" ว่าไหมคะ...

เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนค่ะ...^_^

กิจกรรมดีๆสนุกด้วยครับ

สวัสดีค่ะครูใจดี

บันทึกนี้เป็นบันทึกแห่งความสุขนะคะ

สุขจากการให้

สุขจากการพบเพื่อนๆ

และร่วมกิจกรรมดีๆกับลูกศิษย์

คนอ่านก็พลอยสุขไปด้วยค่ะ

P
สวัสดีค่ะคุณครูใจบุญธรรมทิพย์

สวัสดีค่ะ คุณครูใจดี

แวะมาชื่นชมเป็นกำลังใจให้คุณครูและนักเรียนทุกคนที่มีจิตอาสา
ช่วยเหลือแบ่งปันให้ผู้อื่นมีความสุข

รักษาสุขภาพนะคะ  ดูแลตนเองให้มาก  ถ้าเป็นไปได้ควรลดทานเนื้อสัตว์
ให้น้อยลงนะคะ  เป็นห่วงค่ะ

 

 

ขอบคุณที่ห่วงใยค่ะ  จะพยายามดูแลสุขภาพให้มากขึ้น... เดี๋ยวไม่มีใครดูแลลูกค่ะ...

อาหารพวกเนื้อสัตว์ ก็พยายามลดลง เลี่ยงได้ก็จะเลี่ยง  ถ้าทานสลัด  ก็จะเป็นสลัดน้ำใส คือเป็นคนที่ไม่ทานของดิบค่ะ สลัดน้ำข้นส่วนใหญ่เขาใช้ไข่ดิบ  จึงไม่ทานเลย  ส่วนเนื้อสัตว์ทานแต่เนื้อหมู ไก่ ปลา เนื้อชนิดอื่นก็ทานไม่เป็นค่ะ... จะค่อยๆ งดเนื้อค่ะ

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะที่ห่วงใยและให้คำแนะนำที่ดี

แต่ถ้าจะให้ลดเรื่องงาน ที่เกี่ยวกับลูกศิษย์เนี่ย คงไม่ได้ค่ะ...ชีวิตนี้ อุทิศให้ลูกศิษย์ค่ะ

ระลึกถึงมากๆ ค่ะ

นี่ก็หยุดพักผ่อน ให้เวลากับตัวเอง มีความสุขกับการพบปะเพื่อนๆ ค่ะ

 

แวะมาส่งดอกไม้แห่งกำลังใจไว้ให้ค่ะ

ส่วนกำลังกาย ต้องหมั่นดูแลสุขภาพเอาเองนะคะ

(^___^)

P
สวัสดีค่ะครูก้ามกุ้ง
 
 
มาบอกว่า  เรื่อง แมงมุมเพื่อนรัก ผมอ่านหลายตลบครับ 

ลุ้นเจ้าหมู กับเจ้าแมงมุม 

มิตรภาพที่ไม่มีพรมแดน 

ขอบคุณครับ

 

 

ชอบมากๆ ทั้งลุ้นทั้งซึ้ง  แต่มันไม่น่าตายเลยนะ  ตอนลูกสาวประมาณ ป.5 ป.6 ซื้อมาให้เค้าอ่าน แล้วมี VDO เป็นหนังด้วยนะ เช่ามาให้ลูกๆ ดูดด้วย เป็นการปลูกฝังคุณธรรมในลูกด้วย

อีกเรื่องนึง "หนุ่มชาวนา"  เรื่องนี้ก็ชอบ ครูกุ้งได้อ่านรึเปล่า...

อยากให้นำหนังสือนอกเวลา กลับมาให้นักเรียนอ่านอีกจังเลย  เป็นเป็นวิธีการปลูกฝังนิสัยรักการอ่าน... วรรณกรรมที่เค้าเลือกให้นักเรียนอ่าน ล้วนมีคุณค่าแฝงข้อคิด คุณธรรม วิถีชีวิตของแต่ละท้องถิ่นมากมาย อย่าง เรื่อง ปุลากง เนี่ย!.. ทำให้อยากเป็นพัฒนากร เลย...

รูปบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนเหรอ สวยดีนะ

ขอบคุณมากค่ะ

  

 

P
สวัสดีค่ะ ปลายดาว
การ์ดที่ทำเอง จากหัวใจสวยและมีคุณค่ามากค่ะ
รักมายมาย
P
สวัสดีจ๊ะดาดาดา
การ์ดอวยพรใหญ่มากๆ  ไอเดียเก๋ นะจ๊ะ
ขอบใจมากค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะ ลูกกวาดสีฟ้า
ขอให้มีความสุขมากๆ  ตั้งใจเรียน เป็นเด็กดีของครูตลอดไปนะจ๊ะ

 

 

P
สวัสดีค่ะนู๋ kib
เดี๋ยวนี้ฝีมือพัฒนาขึ้นนะเนี่ย... มิเสียแรงที่ทุ่มเทสอนจนเกือบหมดแรง...ฮา  ก็พวกเราเล่นไม่ยอมกลับบ้านกันนี่  เล่นเอามืดทุกวันเลย....โห... บางวันครูหิวข้าวจะแย่... แง  แง... ครูโดนลูกศิษย์รังแก...

 

P
สวัสดีจ๊ะอภิสิทธิ์
 
ถึงจะไม่สวยงาม แด่จะแฝงไปด้วยความรู้สึกอิ อิ........ 

 ป.ล.ด้วยความรักและคิดถึง อิ อิ..... ต๊ะ อภิสิทธิ์......!

 

ครูจะพยายามมอง ว่ามันมาจากหัวใจของลูกชาย ผู้ลุ่มลึกของครู... วันนี้ครูจะไปเชียร์ การแสดงละครนะ  แต่ถ้าไปไม่ทัน ก็จะส่งใจปี ลูกศิษย์ของครู สู้ สู้

สวย... แปลกได้อารมณ์ ฮิ ฮิ....

ขอบใจที่เป็นเด็กดีของครูมาโดยตลอด....ถ้าดีแตก..ละก็ เอ็งตายแน่ ต๊ะเอ๋ย..

 

 

P
สวัสดีค่ะ mickeymouse_blue
 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ 

 ขอให้คุณครูมีความสุขมากๆน่ะค่ะ 

 

 

ครูจะต้องไปตรวจงานพวกเราอยู่แล้ว  กลับบ้านเย็นทุกวัน ก็เพราะนั่งตรวจงานของลูกศิษย์นี่แหละ.... 

 ขอบใจนะจ๊ะ 

 

 

พี่ครูใจดีทำบันทึกนี้ออกมาได้น่ารักค่ะ

จัดวางรูปแบบสวยงาม

และมีกิจกรรมดี ๆ

เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ

 

P

งานที่สบายและแฝงด้วยอารมณ์ของธรรมชาติ 

 lamon นาย ไทยคม คำพุก

 

สวย เก๋... ตอนนี้ครูมึน  ไม่รู้ว่าอารมณ์ไหน?  ฮา...

ขอบใจจ๊าลูกศิษย์

 

 

P
สวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก

สวัสดีค่ะ

เห็นภาพกิจกรรมดี ๆ ผ่อนคลายอย่างนี้ ชอบมาก ๆ ค่ะ

ชมภาพเพลินเลย ...

ผู้ให้ มีความสุขยิ่งกว่า ผู้รับ เสียอีกนะคะ

ผ่อนคลายแบบนี้....ดีจัง!!!!

(^___^)

 

 

 

การเป็นผู้ให้มีความสุขมากค่ะ... ยิ่งเห็นเด็กเขายิ้ม เขาหัวเราะ บ้างคนที่พูดไม่ได้ แต่เขาก็แสดงออกว่าเขามีความสุขมากขนาดไหน

 กิจกรรมแบบนี้ เราทำกันตลอดค่ะ ทำทุกอย่างที่เป็นการสร้างสรรค์สังคม เป็นสาธารณะประโยชน์  แต่ไม่เคยเขียนบันทึกสักที.... พอดีเราร่วมร่วนกัน และเราก็รวบเงินเป็นกองทุนช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส กิจกรรมมันคล้ายกัน เลยเขียนบันทึกความทรงจำในช่วงปีใหม่... สบาย ๆ เป็นความสุขเล็ก ๆ ที่เราพวกทำกันค่ะ

 เปลตัวนี้ เป็นตัวโปรดของสมาชิกในบ้านค่ะ เพราะนอนสบาย นุ่ม ซื้อมาจากสิงห์บุรี... อันก่อนถักด้วยเชือกมะนิลา... สวยแต่นอนไม่สบาย...เปลตัวนี้นอนอ่านหนังสือแล้วเผลอหลับ...สบายไม่เมื่อยเลยค่ะ  ฮิ ฮิ...

 ความสุขของครูใจดีแค่นี้แหละค่ะ... เรียบง่าย ไม่หวือหวา สนุกกับเพื่อนเป็นครั้งคราว  ชอบอยู่บ้าน อ่านหนังสือ ฟังเพลงเบาๆ  ไม่ชอบเดินห้าง ไม่ชอบคนพุกพล่าน เสียงอึกทึก ทำให้ปวดหัว  อยู่กับธรรมชาติ ต้นไม่ใบหญ้า และหนังสือดี เพลงเพราะๆ....ชีวิตนี้ก็ไม่ต้องดิ้นรนอะไรอีก....

 หากส่งลูกถึงฝั่ง  แก่ตัวลงก็คงทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์เหมือนอย่างแม่ และก็เข้าวัดทำบุญ..

ขอบคุณในมิตรภาพที่มีให้ครูใจดีมาต้นแต่เริ่มแรก และห่วงใยสุขภาพของครูใจดีเสมอค่ะ

             

 หมวก กับหนังสือ the Secret คุณแดงเธอกรุณา ส่งมาให้ค่ะ...ว่างแล้วจะเล่าให้ฟังค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะน้อง poo

 

 

 

มาชื่นชมยินดีกับกิจกรรมจิตอาสาของเด็กๆ ค่ะครูพี่ 

 เพิ่งทราบจริงนะคะเนี่ยว่าครูพี่ใจดีมีมีลูกทันใช้แล้วตั้ง ๒อนงค์นางเชียวคะคุณแม่ยังสาว อย่างนี้น้องนุ๊กก็เหมือนเหลนรหัสลูกช้างน้อยย่าทวดปูเลยนะสิคะ อิ อิ 

 ตื่นเต้นไหมคะคุณแม่ ... ชื่นชม ยินดีและเป็นกำลังใจค่ะ ครานี้คุณแม่ได้ชีพจรลงเท้ามากขึ้นนะคะ  

 

 

  ขอบคุณค่ะน้อง poo  สงสัยน้องสาวคงลืมไปแล้ว... พี่พูดถึงลูกๆ ตลอดแหละ..ฮิ ฮิ  บันทึกก่อนหน้าโน่น ครูใจดีเล่าเรื่องครอบครัวจนหมดเปลือกเลย... น้อง poo ยัง บอกว่า แม่พี่เป็น อสม. โตย.... ลืมจริงๆ ด้วย  

 น้องนุ๊กเป็นเหลนรหัสคุณย่า poo ดีๆ ค่ะ มีญาติเยอะแยะเลย... น้องเนซิ...ทำให้แม่กังวลนะ ที่ไหนก็ไม่เอา .. ทรมานใจแม่เหลือเกิน

 ไม่รู้ว่าตอนไม่มีลูกอยู่ด้วยจะเป็นยังไง... ไม่อยากนึกถึงเลย.. 

 นี่ไง... ยอดดวงใจของพี่... 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

P
สวัสดีค่ะน้องเทียนน้อย
 

สวัสดีคะพี่ครูใจดี... 

 มาชื่นชมกิจกรรมดี...เพื่อสังคม 

  ปลูกฝังและเรียนรู้การมีส่วนร่วม การให้แบ่งปันแก่สังคม 

 "ความดีสวยงามเสมอ" ว่าไหมคะ...

  เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนค่ะ...^_^

 

 

 ถูกต้องค่ะ ความดีสวยงามเสมอ 

 ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้ และยินดีมากที่ได้เพื่อนร่วมอุดมการณ์เพิ่มขึ้นค่ะ 

 โชคดีมีความสุขทุกวันค่ะ 

 

 

P
สวัสดีค่ะท่านเบดูอิน
ว่างๆ เชิญ มาร่วมกิจกรรมกับเด็กๆ นะคะ เราทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์กันเป็นประจำค่ะ  ปลูกฝังให้เด็กมีจิตที่เป็นสาธารณะค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ มีความสุขมากๆนะคะ

ดีจังเลยนะคะ  ปีใหม่ก็ได้ไปทำบุญ

สงสัยปีนี้คงมีสิ่งดีๆตลอดทั้งปี

ขอให้มีความสุขในวันปีใหม่นะคะ  สวัสดีปีใหม่คะ

ว่างๆไปเยี่ยมเยือนกันบ้างนะคะ  มีการ์ดสวยๆให้ดูด้วยคะ

http://learners.in.th/blog/users/saranya_kuntingtong/view

 

  • แวะมาเยี่ยมก่อนนอน
  • มหา นอนดึก
  • ครูใจดี " หญิงเหล็กตัวจริง "
  • ขอให้สุขภาพทั้งกายและใจดี
  • มหา เป็นกำลังใจให้เสมอ
  • สวัสดีค่ะ  คุณครู

มาส่งข่าวแทนน้องกานต์  น้องกานต์เป็นเนื้องอกที่ใต้ต่อมสมอง  หมออธิบาย อย่างนี้ค่ะ

  • ต่อมใต้สมอง  (Pituitary  gland)  เป็นอวัยวะขนาดเล็กอยู่ที่ฐานสมอง  เป็นส่วนที่สร้างฮอร์โมนหลายชนิดผ่านเข้าไปในกระแสเลือด  เพื่อควบคุมสมดุลต่างๆของร่างกาย  ตัวอย่างของฮอร์โมนเหล่านี้  ได้แก่  Prolactin  เกี่ยวกับการหลั่งน้ำนม,Growth hormone  เกี่ยวกับการเจริญเติบโตของร่างกาย,  ฮอร์โมนไทรอยด์,  ฮอร์โมนเพศ  FSH,  LH,  ฮอร์โมนต่อมหมวกไต  ACTH,  Cortisol
  •  เมื่อเกิดมีเนื้องอกต่อมใต้สมอง  ฮอร์โมนเหล่านี้บางตัวจะถูกสร้างมากขึ้นกว่าปกติ  และบางตัวก็น้อยกว่าปกติ  ทำให้มีอาการต่างๆตามมา  เช่น
  • ถ้า  Prolactin  สูง  ในผู้หญิงก็จะมีอาการมีน้ำนมไหล  ไม่มีประจำเดือน 
  • ในผู้ชายอาจพบว่ามีปัญหา  ความต้องการทางเพศลดลง 
  • ก้อนเนื้องอกที่ต่อมใต้สมอง  ถ้าทิ้งไว้จะโตขึ้นเรื่อยๆ  จนไปกดทับเส้นประสาทตา  ทำให้การมองเห็นแย่ลงจนถึงตาบอดได้  นอกจากนั้นยังลุกลามไปกดเบียดสมองส่วนอื่นๆได้

การรักษา 

-  การรักษาทางยา  ส่วนใหญ่ใช้สำหรับก้อนที่มีขนาดเล็ก  ยังไม่ได้กดเบียดเส้นประสาทตา  และใช้ได้เฉพาะเนื้องอกที่ผลิตฮอร์โมนบางตัวเท่านั้น  เช่น  Prolactin  ซึ่งจะได้ผลดีกว่าตัวอื่นๆ

-  การรักษาโดยการผ่าตัด  ใช้ในกรณีรักษาทางยาแล้วไม่ได้ผล  หรือไม่สามารถทานยาต่อไปได้  หรือในกรณีที่ก้อนโตขึ้น  แล้วผู้ป่วยมีอาการทางตา  เนื่องมาจากเนื้องอกโตไปเบียดเส้นประสาทตา

  •  น้องกานต์ต้องไปตรวจฮอร์โมน ซ้ำอีกครั้งในวันอังคารหมอศัลยกรรม  ยังไม่ตัดสินใจ  จนกว่าหมอที่ตรวจฮฮร์โมนยืนยันว่า มันอยู่ในกรณีที่ต้องกินยาหรือผ่าตัด
  • คงต้องฟังผลยืนยันอีกครั้งในวันอังคาร
  • น้องกานต์เขาอยากไปเมืองจีน  ตอนนี้ยังยุ่งอยู่กับการทำพาสปอร์ต  และเตรียมเรื่องอื่นๆ  แม่น้องกานต์เพิ่งกลับมาเมื่อวาน
  • ขอบคุณมากๆที่ติดตามถามข่าว 

 

มาเยี่ยมยาม ทักทาย ตามประสาคนเคยทักทายครับ

P

สวัสดีค่ะครูใจดี

บันทึกนี้เป็นบันทึกแห่งความสุขนะคะ

สุขจากการให้

สุขจากการพบเพื่อนๆ

และร่วมกิจกรรมดีๆกับลูกศิษย์

คนอ่านก็พลอยสุขไปด้วยค่ะ

 

 

ขอบคุณที่มีเยี่ยมชิมกิจกรรมของพวกเราค่ะ กิจกรรมจิตอาสาเป็นกิจกรรมี่เราปลูกฝังให้กับเด็ก และทำกันโดยตลอดค่า เพื่อให้เขามีจิตสำนึกที่ดีต่อสังคม....

กับเพื่อนๆ ก็รวมตัวกัน พบปะสังสรรค์ แล้วก็จัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคมค่ะ

ความสุขของครูใจดีก็คือการอยู่กับเด็กๆ ลูกศิษย์ ปลูกฝักเป็นแบบอย่างและเป็นที่พึ่งของพวกเขา เหมือนแม่ของพวกเราค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

P

สวัสดีค่ะคุณ คนไม่มีราก

  

 

แวะมาส่งดอกไม้แห่งกำลังใจไว้ให้ค่ะ

ส่วนกำลังกาย ต้องหมั่นดูแลสุขภาพเอาเองนะคะ

(^___^)

 

 

ขอรับกำลังใจจากคนที่ห่วงใย ไว้ในหัวใจ ที่ไม่มีวันลืมเลือนเลยค่ะ

ส่วนกำลังกาย ก็จะดูแลตัวเองให้ดีที่ทำจะทำได้ และมีเวลาที่เอื้ออำนวยนะคะ  อย่างไรเสียก็ขอบคุณอย่างสุดสำหรับความห่วงใยที่มีให้

* วันนี้ มีการประเมินนักเรียนพระราชทาน ระดับภาค (รอบสุดท้ายแล้ว...) กรรมการพึ่งเดินทางไกลไปค่ะ... จึงเพิ่งมีเวลาเข่ามาใน G2K  อยากมอบความรักและความปรารถนาดีให้กับเพื่อนๆ ที่เข้ามาเยี่ยมและทักทาย ก็เลยนำเพลง "เก็บดาว" มามอบให้กัลยาณมิตรทุกคน  หวังว่าคงจะชอบนะคะ...ถ้าไม่ชอบก็ช่วยบอกกล่าวนะคะ จะเอาออกค่ะ..

                        

 

P
สวัสดีค่ะครูสาวสวยมวยไทย
ไม่ได้เจอกันนานเลย  สบายดีไหมคะ...ขอให้โชคดีปีใหม่ และตลอดไปค่ะ
             
P
สวัสดีค่ะน้องกอสุดสายป่าน

พี่ครูใจดีทำบันทึกนี้ออกมาได้น่ารักค่ะ

จัดวางรูปแบบสวยงาม

และมีกิจกรรมดี ๆ

เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ

น่ารักยังไงเหรอ...น้องกอช่วยอธิบายให้ชัดๆ หน่อย  พี่เป็นประเภทเอ๋อ...น่ะค่ะ...ฮิ ฮิ 
บันทึกทุกเรื่องก็เป็นแบบนี้ มีข้อความ ภาพประกอบ... องค์ประกอบศิลป์นะไม่มีกับเขาหรอก...
น้องกอเป็นศิลปิน คงมองเห็น...ฮิ  ฮิ...จริงๆ นะ พี่ไม่รู้จริงๆ อ่ะ ว่ามันน่ารักยังงัย... จะได้ทำบ่อยๆ  ฮา.....
ขอบคุณน้องกอ ที่ชมและให้ลังใจพี่เสมอ  น้องกอสบายดีเปล่า.... ตอนนี้วาดรูปอะไรอยู่น๊า !....
คิดถึงนะจ๊ะ... ตอนนี้รู้สึกว่างานของพี่จะเริ่มเข้าอีกแล้ว... เริ่มมีเวลาน้อยอีกแล้ว ว่างั้นเถอะ...ฮิ ฮิ...สู้ สู้ มีกำลังใจที่ดีเสมอ..
                  
P
สวัสดีค่ะเพื่อนสนิท
 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ มีความสุขมากๆนะคะ 

**ขอบคุณมาก ส.ค.ส. ทำเองกับมือ ไม่มีใครเหมือน ***

** พัฒนาฝีมือต่อไปนะคะ**

 

 

30
สวัสดีค่ะ supergirl
ดีจังเลยนะคะ  ปีใหม่ก็ได้ไปทำบุญ

สงสัยปีนี้คงมีสิ่งดีๆตลอดทั้งปี

ขอให้มีความสุขในวันปีใหม่นะคะ  สวัสดีปีใหม่คะ

ว่างๆไปเยี่ยมเยือนกันบ้างนะคะ  มีการ์ดสวยๆให้ดูด้วยคะ

http://learners.in.th/blog/users/saranya_kuntingtong/view

 ปีใหม่ supergirl  ไม่ได้ไปทำบุญหรอกหรือค่ะ... น่าเสียดายนะ
ไม่เป็นไว้ ทำบุญ ทำที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้...ขอให้เราตั้งใจเถอะ ทำความดีอย่างที่เราทำอยู่ก็ด๊แล้วหละ... การไปไหว้ทำบุญ ก็ได้เรื่องจิตฝจ สุขใจไปอีกอย่างหนึ่ง...
ว่างๆ จะเข้าไปดู การ์ดสวยๆ ฝีมือลูกศิษย์ค่ะ
ขอบใจมากค่ะ
        
P
สวัสดีค่ะพี่มหา

 

 

 

แวะมาเยี่ยมก่อนนอน

มหา นอนดึก

ครูใจดี " หญิงเหล็กตัวจริง "

ขอให้สุขภาพทั้งกายและใจดี

มหา เป็นกำลังใจให้เสมอ

 

 

พึ่ง 4 ทุ่ม พี่มหานอนแล้วเหรอ... หนูนอนประมาณ ตี 2 ครึ่ง  ต้องดูข่าววันใหม่จบก่อน  ฮิ ฮิ

ขอบคุณที่มาเยี่ยม ก่อนนอนค่ะ  กลางคืนหนูจะไม่ใช้เน็ตค่ะ จะนั่งทำงาน ทำสื่อการเรียน  แต่ตอนนี้นั่งอ่านผลงาน และช่วยปรับแก้ไขงานให้เพื่อน เข้าไปปรับปรุงผลงาน  หนูช่วยเขามาตั้งแต่แรก... พอได้แก้ไข เขาก็มาให้หนู้ด้วยดูแลต่อ ฮิ ฮิ... หนูเลยใช้เวลากลางคืนอ่านผลงานของเพื่อค่ะ  ก็เลยดึกทุกวัน  ความจริงก็นอนดึกเป็นนิสัยอยู่แล้ว

ขอบพระคุณพี่ชายที่ห่วงใยน้องสาวเสมอๆ

ด้วยความเคารพค่ะ

 

เห็นกิจกรรมแล้ว น่าชื่นชมมากนะคะ ต้องยกนิ้วให้เลยค่ะ
P
สวัสดีค่ะครูดาวเรือง
 


สวัสดีค่ะ  คุณครู
มาส่งข่าวแทนน้องกานต์  น้องกานต์เป็นเนื้องอกที่ใต้ต่อมสมอง  หมออธิบาย อย่างนี้ค่ะ

ต่อมใต้สมอง  (Pituitary  gland)  เป็นอวัยวะขนาดเล็กอยู่ที่ฐานสมอง  เป็นส่วนที่สร้างฮอร์โมนหลายชนิดผ่านเข้าไปในกระแสเลือด  เพื่อควบคุมสมดุลต่างๆของร่างกาย  ตัวอย่างของฮอร์โมนเหล่านี้  ได้แก่  Prolactin  เกี่ยวกับการหลั่งน้ำนม,Growth hormone  เกี่ยวกับการเจริญเติบโตของร่างกาย,  ฮอร์โมนไทรอยด์,  ฮอร์โมนเพศ  FSH,  LH,  ฮอร์โมนต่อมหมวกไต  ACTH,  Cortisol
 เมื่อเกิดมีเนื้องอกต่อมใต้สมอง  ฮอร์โมนเหล่านี้บางตัวจะถูกสร้างมากขึ้นกว่าปกติ  และบางตัวก็น้อยกว่าปกติ  ทำให้มีอาการต่างๆตามมา  เช่น
ถ้า  Prolactin  สูง  ในผู้หญิงก็จะมีอาการมีน้ำนมไหล  ไม่มีประจำเดือน 
ในผู้ชายอาจพบว่ามีปัญหา  ความต้องการทางเพศลดลง 
ก้อนเนื้องอกที่ต่อมใต้สมอง  ถ้าทิ้งไว้จะโตขึ้นเรื่อยๆ  จนไปกดทับเส้นประสาทตา  ทำให้การมองเห็นแย่ลงจนถึงตาบอดได้  นอกจากนั้นยังลุกลามไปกดเบียดสมองส่วนอื่นๆได้
การรักษา

-  การรักษาทางยา  ส่วนใหญ่ใช้สำหรับก้อนที่มีขนาดเล็ก  ยังไม่ได้กดเบียดเส้นประสาทตา  และใช้ได้เฉพาะเนื้องอกที่ผลิตฮอร์โมนบางตัวเท่านั้น  เช่น  Prolactin  ซึ่งจะได้ผลดีกว่าตัวอื่นๆ

-  การรักษาโดยการผ่าตัด  ใช้ในกรณีรักษาทางยาแล้วไม่ได้ผล  หรือไม่สามารถทานยาต่อไปได้  หรือในกรณีที่ก้อนโตขึ้น  แล้วผู้ป่วยมีอาการทางตา  เนื่องมาจากเนื้องอกโตไปเบียดเส้นประสาทตา

 น้องกานต์ต้องไปตรวจฮอร์โมน ซ้ำอีกครั้งในวันอังคารหมอศัลยกรรม  ยังไม่ตัดสินใจ  จนกว่าหมอที่ตรวจฮฮร์โมนยืนยันว่า มันอยู่ในกรณีที่ต้องกินยาหรือผ่าตัด
คงต้องฟังผลยืนยันอีกครั้งในวันอังคาร
น้องกานต์เขาอยากไปเมืองจีน  ตอนนี้ยังยุ่งอยู่กับการทำพาสปอร์ต  และเตรียมเรื่องอื่นๆ  แม่น้องกานต์เพิ่งกลับมาเมื่อวาน
ขอบคุณมากๆที่ติดตามถามข่าว 
 

 

* ขอบคุณครูดาวเรืองมากค่ะที่มาส่งข่าว  เพราะห่วงน้องมาก ผูกพันน้องกานต์มาก น้องกานต์ขอเป็นลูกสาว ซึ่งครูใจดีก็ดีใจที่น้องกานต์ให้เกียรติ  ทำให้รักและผู้กพันกับน้องกานต์มาก

* คุณครูดาวเรืองเป็นญาติน้องกานต์หรือคะ....เนื้องอกของครูใจดีที่สมอง พึ่งผ่าตัดไปเมื่อปีที่แล้ว ก็ปล่อยมันไว้ ค่อยทำ MRI ดูทุกปี ว่ามันโตขึ้นมากแค่ไหนแล้ว นานเป็น 10 กว่าปี ค่ะ จนมันโตขึ้นทับเนื้อสมองจนฝ่อ ทำให้เกิดอาการวูบ ไม่รู้สึกตัว และเสียการทรงตัว   หมอก็ไม่ยอมผ่าให้ง่ายๆ เหมือนกัน ก็ทานยามแก้ปวดมาทั้งชีวิต ตั้งแต่อายุ 22 ปี น่าจะพอๆ กับน้องกานต์ค่ะ  ขณะนี้ยังต้องคอยไปทำ MRI  ทุกปี ว่ามันจะงอกขึ้นมาอีกหรือเปล่า   ถ้างอกขึ้นมาอีก หมอจะเนื้องอกบริเวณถุงน้ำ ให้มันไหลลงไปที่คอปละหลอดอาหารค่ะ... ไม่อย่างให้เป็นอย่างนั้นเลย....  นี่ก็ยังเป็นเนื้องอกที่มดลูกอีกนะคะ.... พึ่ง กลับจาก รพ.จุฬา เหมือนกันค่ะ เมอนวัที่ 6-7 มค. 53 นี้เอง

* แต่คิดว่าน้องกานต์มีกำลังใจดี จากเพื่อนๆ และญาติ และเข้มแข็งค่ะ

* น้องกานต์อยากไปเมืองจีน  คิดจะรักษาที่จีนหรือคะ   หรือว่าไปพักผ่อน...

* ไม่ได้คุยกับน้องกานต์เลย  คิดถึงเขามาก....

* ต้องขอขอบคุณครูดาวเรืองอีกครั้งค่ะ ที่กรุณาส่งข่าวให้ทราบ

* ขอให้สิ่งศักดิ์ปกปักษ์รักษาและคุ้มครองทุกๆ คนนะคะ  ฝากความคิดถึงให้น้องกานต์ด้วย ว่าแม่ใจดีรักและเป็นห่วงมากค่ะ

       


 

สวัสดสีค่ะ P  คุณโมไนย พจน์
มาเยี่ยมยาม ทักทาย ตามประสาคนเคยทักทายครับ
 
ขอบคุณมากค่ะที่มาทักทาย สุขสบายดีนะคะ
P
สวัสดีค่ะ คุณ Love heart
"เห็นกิจกรรมแล้ว น่าชื่นชมมากนะคะ ต้องยกนิ้วให้เลยค่ะ"
ขอบคุณมากค่ะ ที่เข้ามาเยี่ยมและทักทายกัน ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
ขอให้พบแต่ความโชคดีมีความสุขนะคะ
   

สวัสดี ครับ คุณครูใจดี

เด็กกลุ่มนี้ เป็นเด็กที่น่าสงสาร นะครับ และการแสดงความสงสารในรูปแบบที่คุณครูเขียนไว้ เป็นสิ่งที่น่าชื่นใจนะครับ

อ่านแล้ว เกิดความรู้สึกดี ดี ที่พกติดตัวกลับไปบ้านด้วย ครับ

" ความสุขจากการเป็นผู้ให้ "

 

 

ตามน้องชายคนดีของพี่ครูใจดีมาทายทัก อีกครั้ง แหม ได้ฟังเพลงเพราะอีกด้วย

นำดอกทองกวาว มาฝากสาวน้อยว่าที่นิสิตลูกช้างด้วยค่ะ

ขอบคุณภาพท่านพี่ขาหญ่าย อ.ขจิตค่ะ

ปล. บันทึกนี้โหลดช้ามากแล้วคะพี่ เพราะคห.เยอะป๊อบปูล่ามาก อิ อิ ขออภัยบอกตรงๆนี่ล่ะ

....

P
สวัสดีค่ะคุณแสงแห่งความดี
 

สวัสดี ครับ คุณครูใจดี 

 เด็กกลุ่มนี้ เป็นเด็กที่น่าสงสาร นะครับ และการแสดงความสงสารในรูปแบบที่คุณครูเขียนไว้ เป็นสิ่งที่น่าชื่นใจนะครับ 

 อ่านแล้ว เกิดความรู้สึกดี ดี ที่พกติดตัวกลับไปบ้านด้วย ครับ 

 " ความสุขจากการเป็นผู้ให้ "

 

ขอบคุณค่ะคุณแสง เปลี่ยนรูปอีกแล้วหรือนี่ ขยันจังนะคะ..คนติดดิน 

 เด็กพวกนี้น่าสงสารมากค่ะ  พวกเราจึงต้องช่วยกันดูแลและเยียวยาพวกเขาให้มากๆ

 มีความสุขทุกวันนะคะ 

 

 

P
สวัสดีค่ะน้อง poo
 

ตามน้องชายคนดีของพี่ครูใจดีมาทายทัก อีกครั้ง แหม ได้ฟังเพลงเพราะอีกด้วย 

 นำดอกทองกวาว มาฝากสาวน้อยว่าที่นิสิตลูกช้างด้วยค่ะ   

ขอบคุณภาพท่านพี่ขาหญ่าย อ.ขจิตค่ะ 

ปล. บันทึกนี้โหลดช้ามากแล้วคะพี่ เพราะคห.เยอะป๊อบปูล่ามาก อิ อิ ขออภัยบอกตรงๆนี่ล่ะ 

 

ขอบคุณมากค่ะ  แล้วทำงัยดีละคะเนี่ย!!..  สงสัยไม่ต้องแนบรูปใช่เปล่า...ก็อยากมอบให้เน๊าะ  ทำงัยดี... ใครทราบช่วยหน่อยเร็ว...

 

 

*** แวะมาชมบรรยากาศแห่งความสุขค่ะ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ กัลยาณมิตรทุกท่าน

พึ่งได้รับคำสั่งด่วนค่ะ.....

ช่วงนี้จะต้องไปร่วมทำวิจัยที่ ม.ราชภัฎอุตรดิตถ์ ถึงวันอาทิตย์โน่น... หากไม่ได้ไปทักทาย เพื่อนๆ ก็ขออภัยนะคะ.... กลับมาแล้วจะไปเบี่ยนมชดเชยค่ะ....

เข้ามาก็ชมภาพประทับใจ และฟังเพราะเพราะๆ และทักทายกันก่อนออกไปนะจ๊ะ

คิดถึงทุกคนค่ะ

 

      

 

สวัสดีค่ะ ดีใจจังเลย เห็นหนังสือ และหมวกไหมพรม คนใส่น่ารักมากค่ะ

ขอโทษนะคะ ช่วงนี้ห่างคอม ไปเลย เร่งทำผลงาน

และตอนนี้ จนท. ก็ลาคลอด2คน ลาป่วย1คน ทำงาน ต่อเวร จนล้าสุดๆ

ยังคิดถึงนะคะ...เห็นภาพบรรยากาศการพบปะ สังสรรค์แล้ว ดีใจด้วยนะคะ

การให้...มือของผู้ให้อยู่สูงกว่ามือของผู้รับ...

 

  • สวัสดีครับพี่ใจดี
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะครับ
  • มีโอกาสได้พัฒนาตัวเอง ก็ตักตวงความรู้และประสบการณ์ให้มาก ๆ
  • นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับตนเอง และงานในวันข้างหน้าครับ
  • ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมเยียนผมเสมอ ๆ นะครับ
  • คิดถึงครับ

 

สวัสดีครับคุณครู    ชื่นชมจิตอาสาของน้อง ๆ ลับแลพิทยา...

                        ....รวมรุ่นตลาดแตก  อุตรดิตถ์ดรุณี สวยทุกท่านครับ...

                          สุดท้ายคือบลอกสวยมาก เพลงก็ไพเราะ    ครับผม

เยี่ยมมากเลยครับคุณครูใจดี ยกนิ้วให้เลยครับ @+@ คิดถึงสมัยตอนเด็กๆ ครับ แลกของขวัญ 10 บาท มาม่า+ลูกอม+ขนมคอนทัพ 555555

แวะมาส่งแรงใจค่ะ ....

ส่วนแรงกาย ต้องดูแลเองนะคะ

ระลึกถึงค่ะ

(^___^)

สวัสดีคุณครูอย่างนอบน้อม

ลูกศิษย์ก้มประนมกรวอนไหว้

พระคุณครูยิ่งใหญ่มหันต์นาม

ทั่วเขตคามระลึกถึงพระคุณครู

                ครูอ้อยเล็ก

สวัสดีค่ะ

แวะมาสวัสดีวันครู

สุขสันต์วันครู  ขอให้มีความสุขในทุกวัน

                  

 

สวัสดีค่ะคุณครูคนสวย

บันทึกนี้ เป็นบันทึกของความงดงามแห่งการมีจิตอยู่..
กรณีเด็กนักเรียนนั้น ต้องยอมรับว่า กิจกรรมที่มีขึ้น  ไม่ว่าจะเกิดขึ้นจากวิธีคิดของเขา หรือภายใต้กลไกของครูบาอาจารย์ช่วยหนุนนำก็เถอะ แต่ต้องถือว่านั่นคือ กระบวนการแห่งจิตอาสา-จิตสาธารณะที่ดีงาม และงดงามเป็นที่สุด  เพราะนั่นคือทุนที่ดีที่จะปรับแต่งให้จิตใจของนักเรียนงอกงามด้วยการตระหนักถึงสถานะของการเป็นส่วนหนึ่งในสังคม รู้ "รัก" และ "รับผิดชอบ" ต่อสังคม ตามกรอบสถานะที่เขาพึงมีและพึงกระทำได้

ช่วยกันครับ,ช่วยกัน ผมชื่นชมและเป็นกำลังใจให้
และขอปรบมือให้ทั้งครูและลูกศิษย์
พร้อมๆ กับขอบคุณที่นำพาเรื่องอันงดงามมาบันทึกไว้ เพื่อยืนยันว่า ในโลกใบนี้ ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวที่งดงามเสมอ...

............

เป็นกำลังใจให้ นะครับ

แวะมาสวัสดีวันครูค่ะ

มีความสุขมาก ๆ นะคะ

(^___^)

สวัสดีค่ะ

มาเยี่ยมวันครูค่ะ

มีความสุขมากๆนะคะ

 

มาสวัสดีในวันครูค่ะ ขอให้ทำงานอย่างมีความสุข

น่าอิจฉานะคะ มีแต่ภาพแห่งความสุข

แวะมาเยี่ยมวันครูครับ
ให้กำลังใจครูทุกคน
ครูใจดีด้วยครับ
ครูเพื่อศิษย์ทุกๆ คนเลย
คุณพระรักษานะครับ

สวัสดีค่ะ

  • คุณแม่ใจดี   น้องกานต์ว่าจะส่งข่าวให้ทราบอีกครั้งเมื่อผลการวินิจฉัยการรักษา    ของหมอให้แน่นอนว่าจะรักษาอย่างไร  
  • แต่ก็คิดถึงและกำลังใจจากคุณแม่ใจดี  เลยแวะมาส่งข่าวก่อน
  • วันอังคารนี้คงรู้แน่ๆ  แล้วจะมาบอกอีกครั้ง
  • วันนี้วันครู  คุณแม่คงสบายดี  รวมทั้งน้องๆทั้งสามคน  
  • พี่กานต์คิดถึงเสมอ  และรอฟังผลสอบ มช.  อยู่ค่ะ
  • ส่วนครูดาวเรืองเป็นแม่ของน้องกานต์เอง  
  • ตอนนี้เขียนบันทึกเอง  (ดังแล้วแยกวงค่ะ อิๆ)
  • แม่มีเพื่อนอยู่ในโกทูโนมากกว่าน้องกานต์ 
  • เพราะเขาติดต่อกันมานาน  ตั้งแต่ไม่เข้ามาเป็นสมาชิกที่นี่
  • และเป็นคนแนะนำให้น้องกานต์  มาเขียนบันทึก 
  • เพราะที่นี่เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้  ทำให้ได้ประโยชน์มากมาย
  • ขอบคุณกำลังใจจากคุณแม่ใจดีและน้องๆค่ะ

                  

"ที่ทำงานช่างสุดกันดารในป่าดงไพร ถึงอยู่ไกลก็เหมือนใกล้ ต้องรีบไปให้ทันเวลา..".

สวัสดีวันครู ค่ะ ขอให้มีความสุขกับงานที่รักน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์ P
 

*** แวะมาชมบรรยากาศแห่งความสุขค่ะ

 

 ขอบคุณมากค่ะอาจารย์กิติยา เตชะวรรณวุฒิ ขอให้มีความสุชมากค่ะ

 

    

 

P
 
สวัสดีค่ะคุณแดง 
 

สวัสดีค่ะ ดีใจจังเลย เห็นหนังสือ และหมวกไหมพรม คนใส่น่ารักมากค่ะ

 ขอโทษนะคะ ช่วงนี้ห่างคอม ไปเลย เร่งทำผลงาน

 และตอนนี้ จนท. ก็ลาคลอด2คน ลาป่วย1คน ทำงาน ต่อเวร จนล้าสุดๆ

 ยังคิดถึงนะคะ...เห็นภาพบรรยากาศการพบปะ สังสรรค์แล้ว ดีใจด้วยนะคะ

 การให้...มือของผู้ให้อยู่สูงกว่ามือของผู้รับ...

 

* ขอโทษเหมือนกันค่ะ ที่จุ๋มตอบคุณแดงช้า ผอ.ส่งไปอบรมกระทันหันค่ะ...

* ยอมรับ ปีนี้ จุ๋มได้ทำบุญเยอะมาก มีความสุขจากการที่ได้ทำ ได้ช่วยให้เขามีความสุข และยินดีกับสิ่งที่เราทำให้ "ความสุขจากการให้ มีอานุภาพยิ่งใหญ่มากนะคะ"  ทำให้หัวใจเราแช่มชื่น เบิกบาน... กับกลุ่มเพื่อน เราก็ทำค่ะกิจกรรมอย่างนี้มาดดยตลอด...

* คุณแดง มีโอกาสรวมรุ่นเพื่อนๆ บ้างไหม?  ความรู้สึกมันดีมากเลยค่ะ ความผูกพันระหว่างเพื่อนๆ  วันวานยังหวานอยู่... และนึกถึงเพลง "ใจประสานใจ" ของ 18 กะรัต  คุณแดงจำได้ไหม?.....

 * คิดถึงและเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

 

P

สวัสดีครับพี่ใจดี

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะครับ

มีโอกาสได้พัฒนาตัวเอง ก็ตักตวงความรู้และประสบการณ์ให้มาก ๆ

นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับตนเอง และงานในวันข้างหน้าครับ

ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมเยียนผมเสมอ ๆ นะครับ

คิดถึงครับ

 

* ตลอดระยะเวลา 3 วัน 2 คืน ได้รับความรู้มากมาย เคาะสนิมในสมอง ต่อยอดความคิด แม้จะหนัก เหน็อดเหนื่อย แทบจะคลานเข้าบ้าน.... เลย  เช้าแล้วยังไม่อยากลุกจากที่นอน  ก็ทำไม่ได้  เพราะครูที่อยู่ น่าน พิษณุโลก และครูอุตรดิตถ์ที่พัก ที่เข้าจัดไว้ให้นั้น  เขาทานอาหารเช้า แล้ว เริ่มกิจกรรมเลย.... เราเลยมัวขี้เกียจไม่ได้.... 

* ได้รับคำสั่งทางโทรศัทพ์ด่วน ไม่เห็นหนังสือราชการ  ผอ.ก็ลงนาม MOU  กับ ม.ราชภัฎ  จะเบี้ยวไม่ได้เลยอ่ะ...  เลยให่ไม่ทราบว่ามีกิจกรรมภาคกลางคืนด้วย  เหมือนเข้าค่ายเลย.... คุณพ่อเด็กๆ ก็ไม่อยู่ เพราะเขาไปเรียนทุกสัปดาห์  เลยต้องเทียวเอา ค้างไม่ได้...  ความรู้ที่ได้ ได้นำมาใช้แน่นอนค่ะครูกุ้ง เราจะต้องเก้บข้อมูล ไปทำร่วมกันอย่างต่อเนื่อง

* ขอบคุณครูกุ้งมากๆ ที่ มาเยี่ยม และนำความคิดที่ดีมาให้เสมอ

* ลิงโลด สนุก สุขใจทุกครั้งที่ครูกุ้งมาเยี่ยม  เห็นมั้ย เจ้าตัวดุ๊กดิ๊ก ดีใจกันใหญ่ ฮิ ฮิ

* มีความสุขทุกวันนะคะ คิดถึงเช่นกันค่ะ

         

 

PPP
ขอบคุณค่ะพีชายที่แสนดี  เสียดายตอนที่พี่มหามาเยี่ยม หนูไม่อยู่
คิดถึงพี่ชายคนดีเสมอค่ะ
  
P
สวัสดีค่ะคุณประสงค์ สุทินรักษ์

เยี่ยมมากเลยครับคุณครูใจดี ยกนิ้วให้เลยครับ @+@ คิดถึงสมัยตอนเด็กๆ ครับ แลกของขวัญ 10 บาท มาม่า+ลูกอม+ขนมคอนทัพ 555555

 

 

ขอบคุณมากค่ะ  ตามไปเยี่ยมที่บันทึกของคุณประสงค์แล้ว ได้ความรู้เรื่องการเลือกกล้องดิจิตอล มากขึ้น... และคงต้องไปอ่านย้อนหลังเกี่ยวกับเทคนิคการถ่ายภาพ ต้องขอบคุณมากเลย ที่นำทางให้ไปเจอแหล่งความรู้ดีของคุณประสงค์

ขอบคุณมากๆ ค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะหนุ่ม กร~natadee
 

สวัสดีครับคุณครู    ชื่นชมจิตอาสาของน้อง ๆ ลับแลพิทยา...

        ....รวมรุ่นตลาดแตก  อุตรดิตถ์ดรุณี สวยทุกท่านครับ...

 สุดท้ายคือบลอกสวยมาก เพลงก็ไพเราะ    ครับผม

  

    * ขอบคุณที่มาเยี่ยม และคำชื่นชมของหน่มกร  ขอรับไว้ด้วยหัวใจที่เป็นสุขค่ะ.... เด็กๆ จะมีกำลังใจ หากผู้ใหญ่เห็นว่าของทำความดี มีจิตสาธารณะ...

 * ขอบคุณ... ที่ชมว่า รุ่นตลาดแตก... อุตรดิตถ์ดรุณีสวย... ฮิ ฮิ  คนสูงอายุเราพวกเราปลื้มมากๆ

  * มีความสุขมากนะคะ ระลึกถึงค่ะ

 * นี่ก็ จิตอาสาของเด็กยุวคอมพิวเตอร์ ค่ะ ครูใจดีเป็นที่ปรึกษา ออกไปช่วยซ่อมคอมฯ ให้โรงเรียนข้องประถมศึกษา...

    

 

 ขอบคุณมากค่ะ P  คนไม่มีราก  

  แวะมาส่งแรงใจค่ะ .... 

 ส่วนแรงกาย ต้องดูแลเองนะคะ 

 ระลึกถึงค่ะ

 

ระลึกถึงเช่นกัน  ขอโทษที่ไม่ได้ไปเยี่ยม

ระลึกถึงเสมอค่ะ

จะพยายามดูแลตัวเองให้มากขึ้นค่ะ

ขอบคุณมากๆ  คิดถึงมากมายค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณ P ครูอ้อยเล็ก

สวัสดีคุณครูอย่างนอบน้อม

ลูกศิษย์ก้มประนมกรวอนไหว้

พระคุณครูยิ่งใหญ่มหันต์นาม

ทั่วเขตคามระลึกถึงพระคุณครู

 ครูอ้อยเล็ก

 

 

** ครูอ้อยขา ... ช่วงนี้ค่อยทะยอยตอบเม้นท์ค่ะ... ถ้าไม่ตอบรู้สึกเหมือน....คาใจ ถึงแม้ว่าจะผ่านเลยมามากแล้ว...

*** ครูอ้อยขา  งานเข้ามากมาย  ช่วงนี้ และต่อจากนี้ ไม่รู้เมื่อไหร่งานจะเบาลง คงต้องปิดเทอมไปมั้ง....ไม่ได้ไปเยี่ยมบรรดาเพื่อนๆ  ต้องขออภัยนะคะ...

**** คิดถึงครูอ้อยเสมอค่ะ

    

 

 
สวัสดีค่ะ P  อาจารย์ดาวเรือง

สวัสดีค่ะ

แวะมาสวัสดีวันครู

สุขสันต์วันครู  ขอให้มีความสุขในทุกวัน

 

 

* ขอบพระคุณมากค่ะอาจารย์  กล้วยไม้วันครูที่มอบให้ขอรับไว้ด้วยความขอบคุณยิ่งค่ะ  ขอให้อาจารย์และครอบครัวมีความสุข ความทุกข์ใดๆ อย่าได้กร่ำกรายตลอดไป

** ระลึกถึงเช่นกันค่ะ

 

สวัสดีค่ะน้อง P บุษรา

สวัสดีค่ะคุณครูคนสวย

************************

ดีใจทุกครั้งที่น้องสาวมากเยี่ยม  แต่ช่วงนี้พี่มีเวลาน้อยมาก อย่าพึ่งเลิกรักกันนะจ๊ะ คนดี

มาลัยที่น้องสาวมอบให้ งดงามมาก ๆ ประทับใจค่ะ

รักและคิดถึงอย่างแรง

 

 
ขอบคุณอย่างมากมายค่ะ P อาจารย์แผ่นดิน

บันทึกนี้ เป็นบันทึกของความงดงามแห่งการมีจิตอยู่..
กรณีเด็กนักเรียนนั้น ต้องยอมรับว่า กิจกรรมที่มีขึ้น  ไม่ว่าจะเกิดขึ้นจากวิธีคิดของเขา หรือภายใต้กลไกของครูบาอาจารย์ช่วยหนุนนำก็เถอะ แต่ต้องถือว่านั่นคือ กระบวนการแห่งจิตอาสา-จิตสาธารณะที่ดีงาม และงดงามเป็นที่สุด  เพราะนั่นคือทุนที่ดีที่จะปรับแต่งให้จิตใจของนักเรียนงอกงามด้วยการตระหนักถึงสถานะของการเป็นส่วนหนึ่งในสังคม รู้ "รัก" และ "รับผิดชอบ" ต่อสังคม ตามกรอบสถานะที่เขาพึงมีและพึงกระทำได้

ช่วยกันครับ,ช่วยกัน ผมชื่นชมและเป็นกำลังใจให้
และขอปรบมือให้ทั้งครูและลูกศิษย์
พร้อมๆ กับขอบคุณที่นำพาเรื่องอันงดงามมาบันทึกไว้ เพื่อยืนยันว่า ในโลกใบนี้ ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวที่งดงามเสมอ...

............

เป็นกำลังใจให้ นะครับ

 

 

** เป็นคำชื่นชมที่สร้างพลังใจให้กับพวกเรา ทั้งครูและลูกศิษย์ อย่างมากมาย ล้นหลาม  กำลังใจเหล่านี้แหละ ที่ทำให้พวกเรามีกำลังใจที่จะขับเคลื่อน กระบวนการจิตอาสา ให้เกิดขึ้นในสังคม เริ่มจากสิ่งใกล้คม สังคมเล็กๆ และขยายเครือข่ายออกไปสู่วงกว้างขึ้น หวังเพียงให้เด็กๆ เหล่านี้ เขาได้เป็นเยาวชนที่ดี เป็นเรี่ยวแรงสำคัญของบ้านเมืองต่อไปในอนาคต....

*** คงต้องกล่าวขอบคุณอีกครั้ง ในน้ำใน และกำลังใจที่มอบให้กับพวกเราค่ะ

**** ขอเป็นแรงใจในการทำงานให้อาจารย์และทีมงานเช่นเดียวกันค่ะ

 

ขอบคุณมากๆ ค่ะ P คนไม่มีราก

  แวะมาสวัสดีวันครูค่ะ 

 มีความสุขมาก ๆ นะคะ 

 (^___^)

 

** เห็น รอยยิ้ม  (^___^)  ก็ชื่นใจแล้ว

 

 

** ทำไมน๊า... เราถึงได้มีภาระงาน ยุ่งๆ พร้มๆ กันเลย....

** ส่งกำลังใจให้กันและกันนะคะ

** รักมากมายค่ะ

สวัสดี และขอบคุณมากค่ะ P คุณแดง

สวัสดีค่ะ

มาเยี่ยมวันครูค่ะ

มีความสุขมากๆนะคะ

 

* ดอกไม้สวยอีกแล้ว... ที่บ้านคุณแดงคงเต็มไปด้วยดอกไม้ และกหล้วยไม้นานาพันธุ์ นะคะ  รู้สึกสดชื่น และมีความสุขจังเลยที่ได้เห็นของสวยๆ งามๆ  ขอบคุณมากๆ ค่ะ

** คิดถึงมากค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท