Fallen
วงศ์วิษณุ ชินศุภลักษณ์

อาหารกับสุขภาพ และบรรยากาศกับแสงไฟ


ที่สำคัญแสงไฟสีส้มสลัวๆ ทำให้ดูสวยขึ้น

วันนี้ได้มีโอกาสได้เลี้ยงต้อนรับเพื่อนสาวคนหนึ่ง ซึ่งเดินทางไกลมาจากกรุงเทพฯ ในระหว่างที่กำลังรับประทานอาหารอยู่นั้น บทสนทนาต่างๆจึงได้เริ่มขึ้น ตามประสาเพื่อนเก่าที่ไม่ได้เจอกันมานาน แต่มีอยู่บางเรื่องที่สะกิดใจผมเพราะเป็นประเด็นศึกษาที่ผมกำลังสนใจ และอยากจะนำมาบอกเล่าต่อกันไปให้ทุกๆคนได้ฟัง

 

จากการพูดคุย ทำให้รู้ว่าเพื่อนผมคนนี้ชอบทานอาหารญี่ปุ่นครับ ชอบกินปลาดิบ โดยเฉพาะปลาแซลมอน เธอได้แนะนำให้ผมไปลองทานที่ร้าน มิยาบิ ซึ่งร้าน มิยาบิ ที่ว่านี้ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบ บุฟเฟ่ ตั้งอยู่ที่บริเวณสยามสแคว์ ซอย 4 (บอกมายังงี้ก็เข้าทางเลยสิครับ กำลังสนใจเรื่อง Female Marketing พอดี)

 

ผมเลยถามกลับไปว่า ร้านนี้มันดียังไง ทำไมถึงได้ชอบ เธอตอบกลับมาว่า ปลาแซลมอนร้านนี้สด อร่อย การเดินทางไปมาสะดวกมาก ร้านอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า ตั้งอยู่ที่สยาม ใกล้แหล่งช๊อปปิ้ง คือ เดินช๊อปมันทั้งวันเหนื่อยแล้ว ก็แวะมานั่งพักนั่งกินที่ร้านนี้

 

เมื่อได้คำตอบกลับมาแล้ว ทีนี้คำถามต่อไปของผมก็คือ รู้จักร้านนี้ได้ยังไง คิดยังไงถึงได้ตัดสินใจลองไปกิน

เลยได้คำตอบกลับมาว่า เพื่อนอีกคนเค้าแนะนำต่อมาอีกทีน่ะ อีกอย่างที่เห็นร้านนี้ครั้งแรกแล้วชอบ เพราะบรรยากาศดีน่านั่ง ที่สำคัญแสงไฟสีส้มสลัวๆ ทำให้ดูสวยขึ้น

ผมเลยถามกลับไปว่า"มันเกี่ยวกันมั๊ยไปกินข้าวแล้วชอบไฟที่ทำให้ดูสวยขึ้นเนี่ย"

 เธอตอบผมว่า"เกี่ยวสิ เวลาออกไปดินเนอร์กับหนุ่มๆ มันจะได้ดูดีไง ก็เหมือนตอนเข้าร้านตัดผมนั่นแหละอยู่ในร้านดูดีจะตาย ทำไมออกมาแป๊บเดียวเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้"(ในตอนนี้เองผมเพิ่งจะเข้าใจเหมือนกันนะครับ ว่าแสงไฟในร้านอาหารเนี่ยมันจะมีผลกับสุภาพสตรีขนาดนี้)

 

ประเด็นถัดมาที่ผมสงสัยและอยากที่จะรู้ต่อก็คือ ทำไมหรืออะไรเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอลองกินปลาดิบในครั้งแรก

ผมจึงถามต่อไปว่า "ทำไมถึงได้ลองกินปลาแซลมอนล่ะ ปลาดิบนะคนที่ไม่เคยกินเลยน่ะไม่กลัวเหรอ"

เธอบอกว่า "ก็ตอนนั้นกระแสอาหารญี่ปุ่นกำลังมาแรง แล้วก็ตามที่อ่านตามนิตยสารต่างๆ งานวิจัย เค้าก็บอกว่ากินปลาแซลมอนเนี่ยมันดีต่อสุขภาพ กินละไม่อ้วน วันนั้นพอดี เพื่อนที่ไปกินอาหารญี่ปุ่นด้วยกัน เค้าสั่งซาซิมิเรือใหญ่มากิน ก็เลยได้ลองชิมดู ตอนแรกที่กินอ่ะ กินปลาโอก่อน แต่ไม่ไหว มันเลี่ยนแล้วก็คาวด้วย พอลองกินปลาแซลมอนดู รสชาติมันดีถูกปาก บวกกับที่เค้าบอกมันดีกับสุขภาพด้วย ยิ่งชอบเข้าไปใหญ่ กินได้ไม่มีหยุดเลย ตั้งแต่นั้นมาก็กลายเป็นอาหารโปรดไปแล้ว"

 

และนี่เป็นอีกครั้งครับ แล้วก็ไม่รู้ครั้งที่เท่าไหร่แล้ว ที่ผมรู้สึกว่าผู้หญิงเนี่ยใส่ใจกับเรื่องสุขภาพเสียเหลือเกิน โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน มันช่างแตกต่างกับสุภาพบุรุษแบบเราซะจริงๆ

 

แล้วท่านละครับคิดว่ายังไง
หมายเลขบันทึก: 326405เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2010 03:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 12:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

เห็นด้วยคะ!

ผู้หญิงแพ้ไฟสีนวลๆนะ...อดไม่ได้ที่ต้องเอามือถือขึ้นมาถ่ายรูปกันเลยทีเดียวเชียว

บางทีบรรยากาศบดบังรสชาติของอาหารไปเลยด้วยซ้ำค่ะ...

^^

เห็นสวยสวย...ทานได้ทุกอย่างค่ะ

ขอบคุณครับคุณ add สำหรับคอมเม้นกับรูปภาพสวยๆ

เห็นรูปยังงี้แล้ว ไม่กล้ากินเลยครับ เสียดายความสวยงาม ^^

ขอบคุณคุณ kwanDD นะครับ สำหรับคอมเม้นท์ดีๆ(ได้ข้อมูลที่ต้องการเพิ่มมาพอดีเลยครับ)

เพื่อนผมหลายๆคนด้วยกัน(โดยเฉพาะสาวๆ)

สนุกกับการถ่ายรูปมาก จนผมแอบคิดไปเองว่านี่เป็นร้านอาหาร รึสตูดิโอกันแน่(แซวเล่นนะครับ ^^)

จนถึงตอนนี้ผมเริ่มที่จะเชื่อแล้วครับ สำหรับสุภาพสตรี บรรยากาศ มาก่อน รสชาติอาหาร จริงๆ !!!

บรรยากาศพาไป ใช้คำนี้คงจะไม่ผิดอะไรใช่ไหมครับ ^^

เห็นด้วยค่ะ

นอกจากรสชาติอาหารที่ถูกปากแล้ว บรรยากาศภายในร้านก็ช่วยดึงดูดลูกค้าให้แวะเวียนมาได้มากเลยค่ะ

เหมือนที่ผับบาร์ทำให้บรรยากาศภายในร้านเป็นแสงไฟสลัว

เพื่อดึงดูดสาว ๆ ให้เข้ามาใช้บริการ

แล้วหนุ่ม ๆ อย่างเรา ๆ ก็เดินตามพวกเธอเข้าไปสินะครับ

แยบยลมากครับคุณ fallen

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ

ผู้หญิงเรา ชอบค่ะยิ่งไฟสลัวๆ ดูโรแมนติกดี

แถมทำให้อารมณ์ ปลดปล่อยไงไม่รู้

สรุป แค่แสงไฟก็ทำให้ น่านั่งค่ะ อิอิ ^^

เห็นด้วยนะคะ เพราะตัวเองก็ชอบเหมือนกันค่ะ

ที่ห้องพักห้องเก่าก็ใช้แสงไฟสลัวๆแบบนี้ ทำให้บรรยากาศดี ผ่อนคลาย

น่านอนค่ะ และที่สำคัญ ถ่ายรูปได้สวยมากๆเลยค่ะ แฮ่ะๆๆ ^^

--- นาย ไพรัชช์ (เอิร์ท) สาระคง --- ด้วยข้อมูลที่ผมได้มา ณ ตอนนี้ผมคิดเช่นนั้นครับ

--- atozorama --- ขอบคุณมากครับ สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ

--- ไม่แสดงตน --- ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ บรรยากาศเป็นตัวเชิญชวนงั้นสินะครับ

--- Fruiterman --- ที่คุณพูดมานั้น ผมคิดว่ามีส่วนมากทีเดียวนะครับ สุภาพบุรุษมักจะถูกจูงใจโดยสุภาพสตรีเสมอครับ

--- sOul_ --- ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ แสงไฟ บรรยากาศ กับอารมณ์ เยี่ยมมากเลยครับ ผมคิดว่าระดับของอารมณ์ที่เรามีอยู่ในขณะ ก็เป็นอีกปัจจัยนึงที่ทำให้ความพึงพอใจในรสชาติของอาหารจานนั้นๆลดลง

--- Charmmy --- ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ เห็นหลายคนเน้นมาทางถ่ายรูปยังงี้ ท่าทางเปิดร้านอาหารออกแนวสตูดิโอ ถ่ายรูป ไปด้วย ท่าทางจะเวิร์คนะครับ ^^

ขอบคุณสำหรับทุกๆความเห็นนะครับ

เห็นด้วยกับเรื่องที่ผู้หญิงชอบไฟสลวลๆ ค่ะ เพื่อนๆผู้หญิงส่วนใหญ่ของเราก็ชอบแบบนั้นเค้าบอกว่ามันทำให้ดูสวยขึ้นน่ะ

ผมก็ชอบ ร้านอาหารไฟสลัวๆ นะครับ

ไม่ใช่ว่าจะมืดเกินไป ไม่ใช่ว่าสว่างโล่ บรรยากาศชวนทานข้าวจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท