กล้องกับชีวิต


ท่านเคยบ้างไหม

ตามปกติชอบพกพากล้องตัวโปรดไปไหนมาไหนด้วย

อยากถ่ายภาพอะไรก็ได้ถ่าย

มีความสุข

เพลิดเพลินและสนุก

ใครยืมก็ให้ยืม

เมื่อต้องการใช้ได้ทันที

ถ่ายภาพไม่เป็นแต่ชอบ

มีความสุขกับการพกพา

ไปไหนไปด้วยกัน

และแล้ว  มัน  ก็ไม่ทำงาน ซะ.........

ตามปกติชอบถ่ายภาพทุกวัน

อาจจะด้วยความเคยชิน

ใช้ในการทำงานบ้าง

ใช้เรื่องส่วนตัวบ้าง

แล้วแต่โอกาสและความเหมาะสม

 

และแล้วช่วงนี้ ไม่ได้ถ่ายภาพกับเจ้ากล้อง Digital  Camera  Olympus มา2-3วัน   และวันนี้คิดอยากจะถ่ายภาพอะไรสักอย่างเพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ  ที่ไหนได้ค่ะ ไม่ทราบเป็นอะไร ชัทเตอร์กล้องทำงาน  แต่ไม่แสดงภาพ  พยายามถ่ายภาพหลายครั้งก็ไม่ทำงาน แรกเข้าใจว่าแบตเตอรี่หมด

 

ลองชาร์ตแบตดูแล้ว  แต่ก็เหมือนเดิม   ต่อจากนั้นได้โทรศัพท์ติดต่อช่างที่ได้เคยนำไปให้ช่างที่จังหวัดขอนแก่นเช็คเครื่องให้   ครั้งแรกก็อาการเหมือนกัน  แต่ก็ได้จัดการไปเรียบร้อยแล้ว  มาใช้ได้ไม่นาน  อาการกลับเหมือนเดิม "เลี้ยงไข้หรือเปล่า" 

ช่องซ่อมก็ขอให้นำกล้องไปให้ช่างเช็คอีกครั้งว่าสาเหตุเกิดจากอะไรไม่ทำงาน มาคิดลองดูจะคุ้มค่าหรือไม่ระหว่างการซื้อใหม่ กับการนำไปซ่อม สำหรับ Digital  Camera  Olympus อายุการใช้งาน 2 ปี กว่า อาจจะคุ้มค่าแล้วหรือเปล่ากับราคาหมื่นกว่าบาท

 

กล้องกับชีวิตการเดินทางที่จะต้องติดตัวไปตลอด   เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปซะแล้ว   ท่านเคยเป็นแบบนี้บ้างไหม......เมื่อกล้องใช้งานไม่ได้ เสมือนว่าชีวิตขาดอะไรไปสักง่าย  ต้องการที่จะบันทึกภาพ ได้แต่ชื่นชมและคงจะเก็บไว้ในความรู้สึก และความทรงจำ ที่ต้องบันทึกความจำไว้กับตนเอง 

 

ในการบันทึกที่จะถ่ายทอดเรื่องราวที่ได้พบเห็น และสิ่งที่ได้สัมผัส ให้กับชาว Gotoknow  อาจจะห่างๆการนำเสนอด้วยภาพบ้าง คงอาจจะต้องใช้การถ่ายทำอย่างอื่น  จนกว่าจะมีกล้องตัวใหม่  หรืออาจจะนำกลับไปให้ช่างประจำที่ขอนแก่นตรวคเช็คดูอีกครั้ง  อาจจะหาโอกาสและจังหวะที่เหมาะสมก่อนค่ะ

 

สำหรับเพื่อนๆ พี่ๆ กัลยาณมิตร เคยพบปัญหาอย่างนี้บ้างหรือเปล่า เมื่อพบกับปัญหา มีแนวทางออกอย่างไรบ้าง  ชีวิตเสมือนขาดอะไรไปสักอย่างหรือเปล่า เมื่อกล้องตัวโปรดเจ๊งไป  แต่การใช้งานอาจจะไม่คล่องเหมือนเก่าก่อน เมื่อต้องการใช้งานที่เราต้องการ ......ก็ต้องรอก่อน...

 

ก่อนจบบันทึกนี้  ขอให้ชาวบล๊อกมีแต่ความสุขนอนหลับฝันดีและมีความสุขกับวันครอบครัวในวันใหม่นะคะ

อนงค์  ปะนะทัง

10 ม.ค.53

หมายเลขบันทึก: 326395เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2010 00:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ชอบถ่ายภาพเหมือนกันครับ แม้จะถ่ายไม่เก่ง มีกล้องติดรถไว้ตลอด เพราะไม่รู้ว่าจังหวะและเวลาใด จะได้มีโอกาสเห็นอะไรแปลกๆ งามๆ เพี้ยนๆ บ้าๆ น่ารักๆ .... ต้องพร้อมเสมอ.

สวัสดีค่ะคุณPฝนแสนห่า


ขอบคุณค่ะ  เสมือนขาดอะไรไปสักอย่าง เพราะชีวิตชอบการทำงานและท่องเที่ยวธรรมชาติค่ะ  เป็นความเข้าใจ อารมณ์ความรู้สึกที่เกิดขึ้น เพราะชอบถ่ายภาพเหมือนกันถ่ายไม่ถ่าย แต่จะต้องมีติดตัวไว้เช่นกัน 

สวัสดีค่ะ คุณ MSU-KM :panatung~natadee 

ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณPMoon smiles on Venus&Jupiter

ขอให้มีความสุขและ ขอบคุณมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท