งานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราช....ปี 2553


งานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราชและงานกาชาดพิษณุโลก ประจำปี 2553

เช้าวันที่ 9 มกราคม 2553 ที่พิษณุโลกดูเหมือนจะปลอดจากสภาพฝนตก  แต่ยังมีกลุ่มเมฆฝนสีเทา กระจายอยู่โดยทั่วไป ทำให้ไม่มีแสงแดดสาดส่องตามปกติ จนรู้สึกอึมครืมอย่างไรไม่ทราบ  ได้แวะไปบริเวณสนามศาลากลางจังหวัดพิษณุโลกซึ่งเป็นวันที่สองของ "งานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราชและงานกาชาดพิษณุโลก ประจำปี 2553" งานนี้จัดระหว่างวันที่ 8 - 18 มกราคม 2553 ครับ

บริเวณด้านหน้าพระรูป ร.5  ของศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ถูกจัดให้เป็นที่ประดิษฐานของพระรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเอกาทศรถ  และพระพี่นางสุพรรณกัลยา  เพื่อให้ประชาชนที่มาเที่ยวงานได้สักการะบูชา  และมีนิทรรศการเทิดพระเกียรติโดยรอบ  ดังภาพ

นอกจากนี้มีการออกร้านของเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก  และส่วนราชการต่าง ๆ พร้อมร้านค้าจำหน่ายสินค้า OTOP  และสินค้าเบ็ดเตล็ดต่าง ๆ  ปีนี้ดูเหมือนจะจัดพิเศษกว่าปีก่อน ๆ คือ มีการแสดงแสงสีเสียงที่บริเวณศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 

เนื่องจากวันนี้เป็นวันเด็กแห่งชาติ  ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ให้โอกาสเด็ก ๆ ไปเยี่ยมชมห้องทำงานของท่านบนศาลากลางจังหวัดเป็นปีแรก  และมีอาหาร ขนม ของขวัญแจกเด็ก ๆ 

สักวันในอนาคต  คงจะมีเยาวชนหลาย ๆ คนที่ก้าวเดินสู่ตำแหน่งนี้  เพราะประทับใจกับบรรยากาศในวันนี้ที่ตัวเองเจอะเจอ  และเนื่องจากจะสิ้นสุดเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงการสอบปลายปีของนักเรียนขั้นพื้นฐานทุกระดับ  ตอนนี้จึงพบเห็นดอกพวงแสด กำลังเริ่มชูช่อและออกดอกแล้วครับ

หมายเลขบันทึก: 326073เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2010 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ P คุณคณิน  อุดมความสุข

  • เข้ามาอ่านกิจกรรมของจังหวัดค่ะ
  • สถานที่น่าเที่ยวจัง
  • แต่ยังไม่เคยไปจังหวัดพิษณุโลกเลย
  • มีโอกาสคงได้ไปเยี่ยมค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจ
  • ขอให้คุณมีความสุขทุกวันค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท